โฉ่อีก-สมภารแฉ พตท.อมจตุคาม


ตำรวจยังไม่เลิกฉาวโฉ่ คราวนี้เจ้าอาวาสวัดบ้านทุ่งเสรีร้อง"พงศพัศ" แฉพ.ต.ท.สังกัดกก.สส.บก.น.4 เอาจตุคามฯรุ่นอภิมหาเศรษฐีมูลค่าล้านบาทเศษไปให้เช่าแล้วไม่ยอมจ่ายเงินให้วัด จนวัดไม่มีเงินไปจ่ายให้โรงงาน-ค่ากล่องพลาสติก ทวงถามไปก็บ่ายเบี่ยงไปมาตลอด จนต้องเข้าร้องเรียนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อีกทั้งยังเอารถตู้ที่ร.พ.ราชวิถีบริจาคให้วัดไปใช้ด้วย ด้านพ.ต.ท.โต้ลั่นไม่ได้เบี้ยวเงินค่าเช่าจตุคามฯ อ้างเป็นแค่คนกลางเท่านั้น โดยมีผู้กองอรุณกับนายยอดเป็นคนรับจตุคามฯไป ส่วนรถตู้บริจาคก็ไม่เกี่ยว อ้างสมภารคนร้องเรียนเอาไปขายต่อเอง

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 14 ก.พ. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พระครูสถิตปริยัติกิจ เจ้าอาวาสวัดบ้านทุ่งเสรี ย่านสวนหลวง กรุงเทพฯ พร้อมพระลูกวัด 2 รูปเดินทางเข้าร้องทุกข์ต่อพล.ต.ท.พงศพัศ พงษ์เจริญ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอความเป็นธรรมกรณีที่พ.ต.ท.ทวีป โพธิ์แก้ว รองผกก.สส.บก.น.4 นำจตุคามรามเทพและพระใหญ่ปางตรัสรู้ไปให้ประชาชนเช่าบูชาแล้วไม่นำเงินคืนวัด โดยนำหลักฐานการเบิกของวัดไปจำหน่ายและหลักฐานขอเช่าจตุคามฯ

พระครูสถิตปริยัติกิจ กล่าวว่า

วัดจัดสร้างท้าวจตุคามฯ และพระใหญ่ปางตรัสรู้บนภูเขาหลังสำนักสวนพระหิน โดยภายหลังจัดสร้างแล้วในช่วงเดือนพ.ค.2550 พ.ต.ท.ทวีปได้มาขอรับไปบูชาทั่วประเทศแต่เพียงผู้เดียว มูลค่า 1 ล้านบาทเศษ และตั้งแต่รับพระและจตุคามฯไป ปรากฏว่าไม่จ่ายเงินแก่วัดตามสัญญา เมื่อติดต่อก็พยายามบ่ายเบี่ยง หลบหน้า ผัดวันประกันพรุ่ง ทำให้ทางวัดเดือดร้อนค้างค่าโรงงาน ค่ากล่องพลาสติก ไม่มีเงินไปจ่าย นอกจากนี้พ.ต.ท.ทวีปยังได้นำรถตู้ที่โรงพยาบาลราชวิถีมอบให้วัดไป ไม่ยอมนำมามอบให้วัดตามเจตนารมณ์ของโรงพยาบาล ซึ่งอาจเข้าข่ายยักยอก จึงอยากให้พล.ต.ท.พงศพัศช่วยดำเนินการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

ภายหลังทราบเรื่อง พล.ต.ท.พงศพัศได้โทรศัพท์ติดต่อพ.ต.ท.ทวีปทันที โดยกล่าวว่า ให้เดินทางไปพบพระครูสถิตฯทันที ต้องรีบชี้แจง และจัดการเรื่องดังกล่าวให้ถูกต้อง เพื่อไม่ให้เป็นที่เสื่อมเสียต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติอีก เพราะตอนนี้ไม่ปัญหาเยอะแล้ว

ต่อมาวันเดียวกัน พ.ต.ท.ทวีป ให้สัมภาษณ์ว่า จตุคามฯรุ่นที่เป็นข่าวคือรุ่นอภิมหาเศรษฐี แต่ไม่ได้เป็นผู้ที่รับไปให้เช่าบูชา เป็นเพียงคนกลางที่เข้าไปดูแลความเรียบร้อยในการซื้อขายเท่านั้น โดยผู้ที่นำไปจำหน่ายมีอยู่ 2 คนคือนายยอด ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง และอดีตนายตำรวจนอกราชการชื่อผู้กองอรุณ ซึ่งจำนามสกุลไม่ได้ ทั้ง 2 คนนำไปให้ประชาชนเช่าบูชาที่จ.นครศรีธรรมราช และเบิกองค์จตุคามฯจากวัดดังกล่าวไปเพียงแค่ประมาณ 600,000 บาทเท่านั้น แต่ยังไม่สามารถปล่อยให้เช่าบูชาได้หมด ซึ่งทั้ง 2 คนได้ติดต่อกับพระครูสถิตปริยัติกิจแล้วในการผ่อนชำระเงินจากองค์จตุคามฯที่เบิกไปจากวัด แต่พระครูสถิตปริยัติกิจไม่พอใจที่ได้เงินช้าจึงไปร้องเรียนดังกล่าว

พ.ต.ท.ทวีปกล่าวว่า

ในส่วนของรถตู้ที่โรงพยาบาลราชวิถีมอบให้วัดนั้น ไม่ได้เป็นผู้ที่เอาไปแต่อย่างใด เพราะพระครูสถิตปริยัติกิจนำไปขายต่อให้ผู้อื่น ซึ่งมีหลักฐานในการซื้อขายชัดเจน สามารถชี้แจงได้ทุกเรื่อง ขณะนี้พยายามติดต่อพระครูสถิตปริยัติกิจเพื่ออธิบายถึงทุกเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ยังไม่พบตัวแต่อย่างใด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์