โฉ่-ทำแท้งเถื่อน! รีดหัวขน พตอ.หมอนิติเวช

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 20 เม.ย. พ.ต.อ.ศุภวัฒน์ ทับเคลียว ผกก.สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

พ.ต.ท.นิรัตน์ ปานดำ รอง ผกก.(สส.) พ.ต.ท. สมเกียรติ โอสถาพันธ์ พนักงานสอบสวน (สบ.3) พ.ต.ท.ปนารถพล ปุณศรี สว.สป. พ.ต.ท.(หญิง) ภัทริยา ปานนิ่ม พนักงานสอบสวน (สบ.2) พ.ต.ท.ธนิต แสนเจริญ สว.กลุ่มงานสืบสวน บก.ภ.จ.สงขลา นำกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดสงขลา และเจ้าหน้าที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดต่อเด็ก เยาวชนและสตรี (ปดส.) เข้าตรวจค้นตึกแถว 3 ชั้น 2 คูหา เลขที่ 27/1-2 ถนนชีวานุสรณ์ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ หลังสืบทราบว่า ลักลอบทำแท้งเถื่อนมานานและผู้ลงมือกระทำเป็นถึงนายตำรวจแพทย์


พบที่ประตูเหล็กม้วนด้านหน้าแง้มไว้เพียงเล็กน้อย ระหว่างนั้นมีหญิงสาว 3 คนมายืนรอให้คนในร้านเปิดรับ

สอบถามทราบว่ามาทำแท้งกับหมอตามที่นัดหมายไว้ จังหวะนั้นมีหญิงในร้านมาเปิดประตูรับหญิงสาวทั้งสามพอดี เมื่อสบจังหวะเจ้าหน้าที่ได้จู่โจมเข้าไปข้างในทันที พบชั้นล่างมีหญิงสาวมานั่งรอเข้าคิวทำบัตรเพื่อทำแท้ง 8 คน ส่วนผู้หญิงที่มาเปิดประตูรับคือเจ้าหน้าที่ฝ่ายรับนัดและทำบัตรให้ลูกค้า ทราบชื่อ น.ส.อรัญญา จนทสะโร อายุ 21 ปี เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไว้
 

จากนั้นได้เข้าตรวจค้นที่ชั้น 2 แบ่งเป็น 2 ห้อง ห้องแรกมีหญิงสาวที่ผ่านการทำแท้ง นอนพักฟื้นตามเตียง 6 คน

แต่ละคนอยู่ในสภาพอ่อนเพลีย สลบไสล เนื่องจากเสียเลือดมาก ส่วนอีกห้องที่อยู่ติดกันเป็นห้องทำแท้ง พอเปิดประตูเข้าไปกลิ่นคาวเลือดและกลิ่นเหม็นสาบโชยเตะจมูกแทบจะเบือนหน้าหนี บนพื้นเต็มไปด้วยคราบไคลเลือดแห้งสกปรก ในถัง 4-5 ใบ เต็มไปด้วยสายรกและซากทารก บนขาหยั่งภายในห้อง พบหญิงสาววัยรุ่นนอนหมดสติบนขาหยั่งโดยมีผู้ชาย 1 คนทำหน้าที่ทำแท้ง กับ ผู้ช่วยเป็นผู้หญิงกำลังใช้หลอดสุญญากาศดูดร่างทารกออกมาจากช่องคลอด
 

พอทั้ง 2 เห็นกำลังเจ้าหน้าที่จู่โจมเข้าไป ถึงกับตกใจหน้าซีด

เจ้าหน้าที่เข้ารวบตัวไว้ทันทีทราบชื่อว่า พ.ต.อ.สมชัย ตรีมธุรกุล อายุ 45 ปี ตำแหน่งนายแพทย์ (สบ.4) กลุ่มงานนิติพยาธิ สถาบันนิติเวชวิทยา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กับ น.ส.ศิริวรรณ แซ่ลิ่ม อายุ 35 ปี เป็นผู้ช่วย ตรวจค้นภายในห้องพบกระบอกสุญญากาศที่ใช้แล้วมีรอยคราบเลือดเกรอะกรังกว่า 10 กระบอก และที่ไม่ได้ใช้ อีกจำนวนหนึ่ง ยาขับเลือด ยาเร่งบีบมดลูกจำนวนมาก เตียงขาหยั่งที่ยังไม่ได้ใช้อีก 1 หลังและอุปกรณ์สำหรับทำแท้งอีกหลายรายการ จึงยึดไว้เป็นของกลาง
 


สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า สถานที่เกิดเหตุเคยขออนุญาตเปิดเป็นคลินิกรักษาโรคทั่วไปในนามของ พ.ต.อ.สมชัย ชื่อ “ภัทรเวชคลินิก”

แต่ภายหลังได้ยกเลิกไปโดยไม่ได้ทำกิจการอะไร กระทั่งภายหลังมีกระแสข่าวว่าในสถานที่แห่งนี้มีการทำแท้งให้กับหญิงสาวทั่วไปจนมาถูกจับกุมในครั้งนี้ ในเบื้องต้นตำรวจได้ตั้งข้อหาทั้งสามร่วมกันเปิดสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาตและดำเนินการทำแท้งโดยหญิงนั้นยินยอม สำหรับหญิงสาวที่มาทำแท้งทั้ง 15 คน อายุตั้งแต่ 18-40 ปีมีทั้งนักศึกษา สาวออฟฟิศ สาวเสิร์ฟและแม่บ้าน คนที่ผ่านการทำแท้งได้ส่ง รพ.ให้แพทย์ช่วยรักษา ส่วนที่ยังไม่ได้ทำแท้งได้สอบปากคำไว้เป็นพยานมัดตัว 3 ผู้ต้องหา
 

พ.ต.อ.ศุภวัฒน์ ทับเคลียว ผกก.สภ.หาดใหญ่ เปิดเผยว่า

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจากมีประชาชนร้องเรียนว่าที่คลินิกเถื่อนแห่งนี้มีหญิงสาวมาทำแท้งเป็นประจำครั้งละหลายราย จึงส่งสายสืบที่เป็นผู้หญิงแฝงตัวเข้าไปตรวจสอบจนทราบแน่ชัดว่ามีการทำแท้งจริง เลยวางแผนให้สายเป็นผู้หญิงท้องเข้าไปติดต่อขอทำแท้งกับทางคลินิก โดยเสียค่าบริการ 6,000 บาทเพราะท้องไม่เกิน 2 เดือน หากท้องแก่ราคาจะแพงขึ้นตามอายุครรภ์
 

ผกก.สภ.หาดใหญ่ กล่าวอีกว่า หลังจากสายได้เข้าติดต่อและจ่ายเงินเรียบร้อย พร้อมถ่ายสำเนาธนบัตรไว้ เป็นหลักฐานก่อนแล้ว

เจ้าหน้าที่ของคลินิกได้นัดให้มาทำแท้งในวันที่ 20 เม.ย.นี้ และทราบว่าในวันเดียวกันนั้นจะมีผู้หญิงที่จ่ายเงินและนัดมาทำแท้งกว่า 10 คน โดยคนที่รับเงินไป รับประกันว่าการทำแท้งปลอดภัย ไม่มีปัญหาใดๆเพราะหมอที่ลงมือทำเป็นหมอใหญ่จะบินมาจากกรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงสืบสวนหาข้อมูล จนทราบแน่ชัดว่าเจ้าของคลินิกเถื่อนแห่งนี้เป็นใคร กระทั่ง ประสานข้อมูลกับ ปดส.จนทราบเวลาการเดินทางของ พ.ต.อ.สมชัย ว่าขึ้นเครื่องบินมาลงหาดใหญ่กี่โมง และมีเจ้าหน้าที่ ปดส.คอยตามประกบมาในเที่ยวบินเดียวกันมาถึงหาดใหญ่เวลา 12.30 น.
 

เมื่อทุกอย่างเป็นไปตามแผนได้ประสานกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดสงขลา บุกเข้าจู่โจมทันที
 
ตอนแรกยังไม่สามารถผลีผลามเข้าไปได้เพราะเกรงเจ้าของคลินิกรู้ตัวรีบทำลายหลักฐานอีก ทั้งทางคลินิกจะเปิดรับเฉพาะหญิงสาวที่ติดต่อไว้แล้วเท่านั้นไม่รับคนนอกเข้าไปอย่างเด็ดขาด จังหวะนั้นมีหญิงสาว 3 คนมาทำแท้งตามที่นัดหมายแต่มาล่าช้ายืนรอหน้าประตูคลินิกพอดี รอจนกระทั่งคนข้างในเปิดประตูรับเข้าไป กำลังเจ้าหน้าที่เลยจู่โจมเข้าตรวจค้นอย่างทันท่วงทีสามารถจับกุมได้คาหนังคาเขา พร้อมทั้งมีพยานและหลักฐานมัดตัวแน่น


ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถาม พ.ต.อ. สมชัย เกี่ยวกับคดีที่เกิดขึ้น

แต่ พ.ต.อ.สมชัยไม่ยอมพบหน้า พยายามหลีกเลี่ยงผู้สื่อข่าวตลอดเวลา กระทั่งเวลา 19.00 น. นายแพทย์ฉาวแห่งสถาบันนิติเวชวิทยาได้ใช้ตำแหน่งยื่นประกันตัวไป ส่วน น.ส.ศิริวรรณ กับ น.ส.อรัญญา ได้ให้ญาตินำหลักทรัพย์มายื่นประกันตัวออกไปเช่นกัน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์