โจ๋แค้นถูกจับบ่อย คว้าปืนกลยิงถล่มตำรวจ


เมื่อวันที่ 29 มี.ค. พล.ต.ต.เกียรติพงศ์ ขาวสำอางค์ ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.ธมนูญ ไฝจู ผกก.สภ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราชว่า ช่วงหัวค่ำวันที่ 28 มี.ค. ที่ผ่านมา ได้มีกลุ่มคนร้ายใช้รถกระบะสีดำ 4 ประตู ไม่ทราบยี่ห้อ และทะเบียนเป็นพาหนะบุกกราดยิงถล่มใส่กลุ่มชาวบ้านและข้าราชการตำรวจ ที่นั่งสนทนากันอยู่บริเวณม้าหินอ่อนหน้าร้านขายของชำ เลขที่ 44 หมู่ที่ 10 ปากซอยไสเหรียง ริมถนนสายควนดินแดง-ชะอวด ซึ่งอยู่ตรงข้ามป้อมยามบริการประชาชนบ้านควนดินแดง หมู่ 4 ต.เกาะขันธ์ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ศพ บาดเจ็บ 4 คน ทั้งหมดถูกส่งตัวไปยัง รพ.ชะอวด และ รพ.มหาราช เพื่อให้แพทย์ช่วงรักษาอาการบาดเจ็บ และตรวจชันสูตรศพตามขั้นตอนกฎหมาย

ภายหลัง กำลังฝ่ายสืบสวนเข้าตรวจสอบ จุดเกิดเหตุ พบร่องรอยกระสุนเจาะผนังปูนหน้าร้าน 5 จุด ส่วนประตูเหล็ก ถูกคมกระสุนจนฉีดขาด 4 รู ในที่เกิดยังพบปลอกกระสุนปืนขนาด .45 หรือ 11 มม. ตกกระจายเกลื่อนเก็บได้ 15 ปลอก หัวกระสุน 3 หัว จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานทั้งหมด

สำหรับ รายชื่อผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บและไปเสียชีวิตที่ รพ.ชะอวดทราบชื่อ นายทวิช ด้วงมัน อายุ 51 ปี ชาว จ.นครศรีธรรมราช ส่วนอีกรายเสียชีวิตที่ รพ.มหาราช ทราบชื่อ นายบุญพา ทองจันทร์แก้ว อายุ 59 ปี เป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าทนหมู่ 10 ต.เกาะขันธ์ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ขณะที่ผู้บาดเจ็บอีก 4 รายประกอบไปด้วย ร.ต.ท.ไสว อินทร์นิมิต อายุ 56 ปี หัวหน้าป้อมยามบริการประชาชนบ้านควนดินแดง , นางประคอง เรืองศรี อายุ 62 ปี เจ้าของร้านขายของชำที่เกิดเหตุ , นายวิชาญชัย หนูเกตุ อายุ 16 ปี และ นายพีรยุทธ สุกใส อายุ 18 ปี โดยนายวิชาญชัย และนายพีรยุทธ โดนลูกหลงขณะขับรถจักรยานยนต์ (จยย.) ผ่านบริเวณที่เกิดเหตุกระสุนเฉี่ยวบริเวณหน้าท้องได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย หลังทำบาดแผลแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้

จากการสอบสวน ทราบว่า กลุ่มคนร้าย 4 คน นั่งรถยนต์กระบะมาจอดใกล้ร้านขายของชำ ก่อนชักอาวุธปืนกล MC ซึ่งใช้กระสุนขนาด .45 หรือ 11 มม. กราดยิงถล่มใส่กลุ่มของผู้ตายและผู้บาดเจ็บอย่างถี่ยิบ ในขณะที่ ร.ต.ท.ไสว และเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำป้อมยามอีก 1 นายได้ชักอาวุธปืนลูกโม่ขนาด .38 และ .357 ยิงต่อสู้ตอบโต้กับคนร้ายไปหลายนัด โดยเฉพาะ ร.ต.ท.ไสว แม้จะถูกยิงเข้าที่หน้าอกซ้ายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่ยังแข็งใจชักปืนไล่ยิงคนร้ายอย่างกล้าหาญเด็ดเดี่ยว จนคนร้ายเห็นท่าไม่ดีขับรถหลบหนีไปทาง อบต.เขาะขันธ์ และคาดว่ารถยนต์ของคนร้ายถูกยิงบริเวณตัวถังไปหลายนัดเช่นกัน

ด้าน พ.ต.อ.ธมนูญ กล่าวว่า คดีนี้ไม่ซับซ้อน รู้ตัวคนร้ายแล้วว่าเป็นแก๊งวัยรุ่นค้ายาเสพติด ในพื้นที่ ต.เกาะขันธ์ ประสงค์ต่อชีวิต ร.ต.ท.ไสว เนื่องจากไม่พอใจ ในการปราบปรามยาเสพติดอย่างเอาจริงเอาจัง ประกอบกับ อาจจะไปจับกุมกลุ่มคน ของแก๊งดังกล่าว ยิ่งทำให้เกิดความไม่พอใจเป็นอย่างมาก กระทั่งพาพวกมายิงถล่ม อย่างไรก็ตาม การกระทำของคนร้ายที่ใช้อาวุธปืน ยิงใส่ผู้คน โดยไม่สนใจชาวบ้าน ถือเป็นการกระทำที่อุกอาจ ถ้าหากตำรวจเข้าจับกุมแล้ว ยังขัดขืนยิงสู้ ก็ต้องเจอมาตรการตอบโต้ อย่างเด็ดขาดเช่นกัน

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์