โจ๋เหยื่อให้การมัดมือดาบกลางถนน

"ให้ประกันตัวมือดาบไล่ฟันอริกลางงานสงกรานต์พระประแดง"



ให้ประกันตัวแล้วโจ๋มือมีดดาบไล่ฟันคู่อริกลางเมืองพระประแดงแบบเย้ยกฎหมาย

ตร.พระประแดงเผยไปสอบคนเจ็บแล้ว

ให้การยืนยันว่าคนถือดาบทำร้ายจริง เหตุเกิดระหว่างกลุ่มของตัวเองกับกลุ่มของโจ๋มือมีดดาบมีเรื่องตะลุมบอนกัน ในงานสงกรานต์พระประแดง

ในวันนี้ญาติทั้งสองฝ่ายนัด

มาเจรจาค่าเสียหายกัน แต่ไม่เกี่ยวกับเรื่องคดี ยืนยันให้ความเป็นธรรม ใครผิดว่าไปตามผิด



จากกรณีที่นายอานนท์ หรือไก่ ยังทรัพย์

อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 115 หมู่ 1 ต.บางเสาธง กิ่ง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ก่อเหตุใช้อาวุธมีดไล่ฟันนายอาชวิน น้ำจันทร์ อายุ 17 ปี อยู่บ้านไม่ทราบเลขที่

ในซอยประชาอุทิศ 27 แขวงบางประกอก

เขตราษฎร์บูรณะ กทม. ได้รับบาดเจ็บ พร้อมร้องตะโกนว่า กูเป็นลูกตำรวจ เพื่อไม่ให้ใครเข้ามายุ่ง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 22 เม.ย. ที่ปากซอยสุขสวัสดิ์ 62 ต.บางพึ่ง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ

ในงานประเพณีสงกรานต์พระประแดง

โดยมีภาพบันทึกในหนังสือพิมพ์ข่าวสดอย่างชัดเจน ต่อมานายอานนท์เข้ามอบตัว ให้การปฏิเสธ อ้างว่าภาพที่เห็นเป็นแค่การเงื้อดาบขู่ ไม่ได้ทำร้ายใดๆ ทั้งๆ ที่ในภาพเห็นชัดว่านายอาชวินมีเลือดเปรอะตามร่างกาย ตามข่าวที่เสนอไปแล้ว



ความคืบหน้าในเรื่องนี้

เมื่อวันที่ 24 เม.ย. พ.ต.ท.ฤกษ์ชัย แสงสว่าง พนักงานสอบสวน (สบ.3) สภ.อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำพยานในที่เกิดเหตุ ที่เห็นเหตุการณ์ไปแล้ว 8 ปากด้วยกัน โดยผู้บังคับบัญชาได้สั่งกำชับว่าต้องให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่ายให้มากที่สุด ใครผิดว่ากันไปตามผิด

พ.ต.ท.ฤกษ์ชัย กล่าวว่า

ที่ผ่านมาพนักงานสอบสวนได้ไปสอบปากคำนายอาชวินที่ร.พ.ราษฎร์บูรณะ แล้ว และในวันนี้ก็ได้ไปสอบปากคำที่บ้านอีกครั้ง หลังจากแพทย์อนุญาตให้นายอาชวินกลับบ้านได้ในช่วงเช้า

และให้ดูรูปถ่ายในหน้าหนังสือพิมพ์

นายอาชวินยืนยันว่าผู้ที่ถือมีดดาบคือนายอานนท์ และให้การยอมรับว่าก่อนเกิดเหตุกลุ่มของตนมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับกลุ่มของนายอานนท์ในงานสงกรานต์ จนมีการยกพวกทำร้ายกัน โดยตนเองได้เข้าช่วยเพื่อนต่อสู้จนถูกฟันได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่จะแยกย้ายกันไป



พ.ต.ท.ฤกษ์ชัยกล่าวอีกว่า

ที่ได้รับรายงานทราบว่า ทั้งสองฝ่ายคือมารดาของนายอาชวิน และญาติของนายอานนท์นัดหมายจะเดินทางมาเจรจากัน เพื่อช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาลต่อหน้าพนักงานสอบสวนในวันที่ 25 เม.ย. เวลา 13.00 น.

แต่เป็นเรื่องของความช่วยเหลือกัน

ไม่เกี่ยวข้องกับคดีความแต่อย่างใด สำหรับแนวทางการสอบสวนคงต้องรอพิสูจน์บาดแผล และสอบประวัติของผู้ต้องหาและผู้เสียหายที่เป็นคู่กรณีกัน ว่า ผลนั้นจะออกมาเป็นเช่นไรภายใน 3-4 สัปดาห์ก่อน

จากนั้นจะดำเนินการตามกฎหมายกันต่อไป

อย่างไรก็ตามเบื้องต้นผู้บังคับบัญชาได้อนุญาตให้ประกันตัวนายอานนท์ไปก่อนชั่วคราว เมื่อค่ำวันที่ 23 เม.ย. โดยญาติวางหลักทรัพย์เป็นเงินสดจำนวน 1 แสนบาท



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์