โจ๋เถื่อนยิง จนท.กู้ภัยขณะเข้าระงับเหตุวิวาทเจ็บสาหัส

โจ๋เถื่อนยิง จนท.กู้ภัยขณะเข้าระงับเหตุวิวาทเจ็บสาหัส

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 25 เมษายน 2549 07:41 น.

หนุ่มกู้ภัยโชคร้ายช่วยระงับเหตุวัยรุ่นตีกันหน้าผับรัชดาฯ ซอย 6 ถูกโจ๋เถื่อนซัลโวด้วยกระสุน 11 มม.เข้าลำคอบาดเจ็บสาหัส ก่อนที่จะซ้อน จยย.พวกบิดหนี ด้านสายตรวจ สน.ห้วยขวาง เรียกแท็กซี่ไล่ตาม กลับถูกเล็งปืนขู่ สุดท้ายคนร้ายหนีรอด

เมื่อเวลา 03.30 น.วันนี้ (25 เม.ย.) พ.ต.ท.สมคิด สมบูรณ์ พนักงานสอบสวน (สบ.2) สน.ห้วยขวาง รับแจ้งเหตุยิงกันและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่บริเวณปากซอยรัชดาภิเษก 6 ถนนรัชดาภิเษก แขวงและเขตห้วยขวาง กทม. จึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบเพียงกองเลือด ทราบว่าผู้บาดเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาลพระราม 9 ทราบชื่อต่อมาคือ นายสุพัฒน์ วรวรรณ ณ อยุธยา อายุ 20 ปี เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัย ศูนย์วิทยุพระราม 9 ถูกยิงเข้าที่บริเวณลำคอด้านซ้ายได้รับบาดเจ็บสาหัส ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบปลอกประสุนปืนขนาด .45 จำนวน 1 ปลอก นอกจากนี้ยังพบปลอกกระสุนปืนขนาดเดียวกันจำนวน 2 ปลอก บริเวณหน้าร้านบาหลี เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

นายสุพจน์ ฉิมวิไลศักดิ์ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยศูนย์วิทยุพระราม 9 ผู้อยู่ในเหตุการณ์ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่พวกตนยืนปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ห้วยขวาง อยู่บริเวณจุดเกิดเหตุ ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าวเป็นช่วงที่ผับเลิก และมีกลุ่มวัยรุ่นทยอยออกจากสถานบริการ จังหวะนั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้นจำนวน 2 นัดหน้าร้านบาหลี พวกตนก็ได้วิ่งตามเสียงปืนไป จังหวะนั้นได้เห็นชายคนหนึ่งใส่เสื้อยืดแขนสั้นสีเขียว ใส่กางเกงยีนส์ อายุประมาณ 20-25 ปี วิ่งถือปืนมาทางพวกตน ขณะเดียวกันนายสุพัฒน์ได้เข้าไปขวาง ชายคนดังกล่าวจึงได้ใช้อาวุธยิงจ่อเข้าที่บริเวณลำคอในลักษณะเปิดทาง จนนายสุพัฒน์ล้มฟุบลงกับพื้น พวกตนจึงรีบนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล

นายสุพจน์ กล่าวด้วยว่า ทุกคืนนายสุพัฒน์จะมาช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ห้วยขวาง ในการปฏิบัติหน้าที่ เพราะมักจะเกิดเรื่องทะเลาะวิวาทหลังสถานบันเทิงปิดลงเป็นประจำ โดยเหตุการณ์ครั้งนี้ถือเป็นบทเรียนสำคัญถึงผลพวงจากแอลกอฮอล์ เพราะคนดีๆ ต้องมาบาดเจ็บล้มตาย

ด้าน จ.ส.ต.สัญญา วิจิตรธำรงศักดิ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สน.ห้วยขวาง กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุตนได้พยายามตะโกนให้ชายดังกล่าวหยุด แต่เขากลับไม่ยอมหยุด จังหวะเดียวกันนายสุพัฒน์ได้เข้าไปขวางทำให้ถูกยิงจนได้รับบาดเจ็บ ตนพยายามจะใช้อาวุธปืนประจำกายยิงใส่คนร้าย แต่ช่วงเวลาดังกล่าวมีวัยรุ่นเดินอยู่จำนวนมากเกรงว่าจะมีผู้ถูกลูกหลง จึงได้วิ่งติดตามคนร้ายไป จังหวะเดียวกันได้มีคนขับจักรยานยนต์มารับคนร้ายแล้วขับหลบหนีไปทางถนนรัชดาฯ ตนจึงได้เรียกแท็กซี่ติดตามรถคนร้ายไปจนถึงแยกดินแดง และได้ให้โชเฟอร์แท็กซี่ปาดหน้ารถจักรยานยนต์ แต่คนร้ายได้ใช้อาวุธปืนเล็งมาที่คนขับรถแท็กซี่ ทำให้คนขับรถแท็กซี่กลัว ขณะเดียวกันคนร้ายได้เร่งเครื่องรถจักรยานยนต์หลบหนีไปได้

เบื้องต้นตำรวจได้สอบถามรูปพรรณสัณฐานเพื่อแกะรอยคนร้ายรายนี้ ในเบื้องต้นทราบว่าคนร้ายได้นำอาวุธปืนใส่กล่องรองเท้า และใส่ถุงพลาสติกอีกที ส่วนสาเหตุทราบว่าเกิดจากการทะเลาะวิวาทระหว่างกลุ่มหญิงสาว ทำให้คนร้ายซึ่งมาด้วยกันยิงปืนขึ้นฟ้าข่มขู่อีกฝ่าย เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สน.ห้วยขวาง จึงได้ไล่จับคนร้าย จนกระทั่งมาถึงที่เกิดเหตุผู้บาดเจ็บได้เข้าไปขวาง คนร้ายจึงใช้อาวุธปืนยิงใส่ ซึ่งจะได้ติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์