โจ๋ฮิตเว็บแคม เล่นเสียว ถ่ายสดในเน็ต

ที่โรงเรียนไผทอุดมศึกษา เมื่อเช้าวานนี้ (14 ก.ย. )


มีการจัดงาน มหกรรมอินเตอร์เน็ตสร้างสรรค์ ปลอดภัย เพื่อเยาวชน โดยกระทรวงศึกษาธิการ ร่วมกับสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) จัดขึ้น นายจาตุรนต์ ฉายแสง รมว.ศึกษาธิการ กล่าวว่า จากการสำรวจของภาคีด้านอินเตอร์เน็ตสร้างสรรค์และปลอดภัย พบเยาวชนในเขต กทม. กว่าร้อยละ 50 เห็นว่าสื่อลามกบนอินเตอร์เน็ตเป็นเรื่องธรรมดายอมรับได้ ร้อยละ 70 เคยสนทนากับคนที่ไม่รู้จักผ่านการออนไลน์ และร้อยละ 13 เคยมีเพศสัมพันธ์กับคนที่รู้จักทางอินเตอร์เน็ต ดังนั้น โรงเรียนในสังกัดกระทรวงศึกษาฯ ซึ่งติดตั้งอินเตอร์เน็ตแล้วกว่า 35,305 โรงเรียน จึงต้องหามาตรการที่ชัดเจนเพื่อสกัดกั้นภัยจากอินเตอร์เน็ต และจะประกาศให้ปี 2550 เป็นปีแห่งการส่งเสริมอินเตอร์เน็ตสร้างสรรค์ ปลอดภัย เพื่อเยาวชน

รมว.ศึกษาธิการ กล่าวอีกว่า


มาตรการที่กระทรวงร่วมกับภาคีต่างๆ จะดำเนินการมีภายในปี 2550 คือ ติดตั้งซอฟต์แวร์ป้องกันการเข้าสู่เว็บไซต์ที่ไม่เหมาะสม อาทิ ปลาวาฬบราวเซอร์ ในทุกโรงเรียน การประกวดพัฒนาเนื้อหาความรู้ออนไลน์ ทั้งระดับครูและนักเรียนผ่านเว็บไซต์กระทรวงศึกษาฯ ในเดือน ต.ค.นี้ จัดหลักสูตรอบรมผู้ปกครองและครูให้รู้เท่าทันภัยออนไลน์เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันในการใช้อินเตอร์เน็ต การบรรจุหลักสูตรการใช้อินเตอร์เน็ตอย่างสร้างสรรค์และปลอดภัย ในวิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐานในโรงเรียนระดับประถมและมัธยม ขณะนี้ได้ทดลองใน 10 โรงเรียนต้นแบบแล้ว และพัฒนาดัชนีชี้วัดมาตรฐานอินเตอร์เน็ตปลอดภัยและสร้างสรรค์ ให้เป็นส่วนหนึ่งของระบบประกันคุณภาพสถานศึกษา โดยกระทรวงได้จัดตั้งศูนย์สำนักอินเตอร์เน็ตสร้างสรรค์และปลอดภัยขึ้น เป็นศูนย์กลางการประสานงานทั้งภายในกระทรวงและภาคีภายนอก เพื่อให้เด็กรู้เท่าทันสื่อ ใช้งานอย่างมีคุณธรรม รับผิดชอบและตระหนักในเรื่องคุณและโทษ ไม่ว่าจะไปใช้เครือข่ายอินเตอร์เน็ตที่ไหน

ขณะที่ นายปรเมศวร์ มินศิริ นายกสมาคมผู้ดูแลเว็บไทย


ผู้รับผิดชอบพัฒนาเว็บไซต์ปลาวาฬ (www.plawan.com) กล่าวว่า ขณะนี้มีเว็บไซต์ต่างประเทศเปิดให้เยาวชนและคนทั่วไปสามารถเข้าไปสนทนาผ่านทางอินเตอร์เน็ตหรือแชท พร้อมกันทีละจำนวนมาก มีการแบ่งเป็นห้องสนทนาต่างๆ ส่วนใหญ่ในแต่ละห้องมีการสนทนาเกี่ยวกับเรื่องเพศสัมพันธ์ มีการนำกล้องเว็บแคมถ่ายทอดภาพและเสียงของตนเองขณะมีเพศสัมพันธ์โชว์ให้แก่ผู้ที่อยู่ในห้องสนทนาเดียวกันได้ดู โดยขณะนี้เว็บดังกล่าวกำลังเป็นที่นิยมและกลายเป็นแฟชั่นในหมู่เยาวชนและวัยรุ่นไทยเลียนแบบเอาอย่าง โดยบางคู่ถ่ายทอดสดภาพของตนเองขณะมีเพศสัมพันธ์ หรือบางรายจะจัดปาร์ตี้เซ็กซ์ หากในห้องสนทนามีคนเข้าไปดูมาก ก็จะเชียร์ให้แข่งขันมีเพศสัมพันธ์กัน บางรายมีเพศสัมพันธ์ทั้งชุดนักเรียน นอกจากนั้น ยังพบว่าเด็กสาวบางรายถูกล่อลวงจากเพื่อนที่รู้จักกันผ่านทางอินเตอร์เน็ต ถูกมอมยาให้ยอมมีเพศสัมพันธ์และถ่ายทอดสดผ่านทางเว็บแคมให้เพื่อนในกลุ่มที่รอดูอยู่ เด็กสาวที่ถูกล่อลวงไปก็ได้แต่เก็บเงียบไว้ เพราะไม่กล้าเข้าแจ้งความและไม่กล้าบอกพ่อแม่

ปาร์ตี้เซ็กซ์เว็บแคมผ่านเว็บดัง


กล่าวฮิตในหมู่วัยรุ่นต่างชาติมาระยะหนึ่งแล้ว ขณะนี้กำลังฮิตในหมู่นักเรียน เยาวชน และวัยรุ่นไทยทั่วไป โดยเป็นการบอกต่อๆกันไปว่ามีเว็บลักษณะนี้ให้เข้าไปดูได้ ช่วงหลังเลิกเรียนจะพบว่ามีเด็กและวัยรุ่นไทยอายุประมาณ 15-16 ปี เข้าไปในเว็บนี้จำนวนมาก ในห้องสนทนาห้องหนึ่ง พบวัยรุ่นไทยนับร้อยราย ขณะเดียวกัน ก็มีวัยรุ่นต่างประเทศเข้าไปในเว็บนี้เป็นพันราย และมีเพศสัมพันธ์โชว์ให้ผู้ที่เข้ามาสนทนาในห้องเดียวกันได้ดู ขณะนี้ยังพบว่ามีการนำภาพระหว่างที่เด็กมีเพศสัมพันธ์ไรท์ลงซีดีก๊อบปี้ขายต่อด้วย เด็กที่ทำอาจรู้สึกสนุกคิดว่าเป็นการโชว์ธรรมดา โดยที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ว่าภัยมาถึงตัวถูกก๊อบปี้ลงซีดีนำไปขายต่อ นายปรเมศวร์กล่าวและว่า ผู้ปกครองและโรงเรียนทั่วไปสามารถสกัดเว็บเหล่านี้ได้ โดยติดตั้งปลาวาฬเกตเวย์ที่จุดเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตจุดเดียวก็สามารถคุ้มครองคอมพิวเตอร์ทุกเครื่องในโรงเรียนได้ ทั้งยังป้องกันเว็บไซต์ที่ไม่เหมาะสมสำหรับเด็กในแต่ละวัยได้อีกด้วย นอกจากนั้น ได้เปิดโครงการ ชวนเพื่อนท่องเว็บ ให้น้องๆที่ได้พบเว็บไซต์ดีๆ แนะนำให้เพื่อนๆ เข้าชมวิจารณ์พูดคุยกันได้ และหากมีการพบเห็นเว็บไซต์ที่ผิดกฎหมายหรือศีลธรรมก็สามารถแจ้งมาได้

วันเดียวกันมีการเสวนาเรื่องภัยร้ายจากสื่อที่ไม่ เหมาะสม


ปัญหาวิกฤติที่ต้องร่วมกันแก้ไข จัดโดยสำนักงาน เลขาธิการสภาการศึกษา นพ.ยงยุทธ วงศ์ภิรมย์ศานต์ ผู้ทรงคุณวุฒิในกรมสุขภาพจิต ที่ปรึกษา รมว.ศึกษาธิการ กล่าวว่า ผลกระทบต่อเด็กในการรับสื่อที่ไม่เหมาะสม ทำให้เด็กเกิดการเลียนแบบ เช่น มีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควร เกิดการชินชา ไม่รู้สึกว่าการถ่ายภาพโป๊เก็บไว้ ในคลิปวีดิโอเป็นเรื่องน่าอาย และขาดความยับยั้งชั่งใจ แนวทางแก้ไขปัญหานั้น จะต้องทำด้วยการขจัดสื่อร้าย ขยายสื่อดี และสร้างภูมิคุ้มกัน ซึ่งต้องอาศัยกฎหมายและนโยบายของพรรคการเมืองที่ชัดเจนในการขจัดสื่อร้าย ส่วนสื่อดีก็ต้องขยายให้มากขึ้น ด้านภูมิคุ้มกันต้องทำทั้งพ่อแม่และเด็ก สำหรับพ่อแม่ต้องยึดแนวทาง 2 ไม่ 3 ต้อง คือ ไม่ให้มีทีวีและคอมพิวเตอร์ในห้องลูก ไม่มี สื่อร้ายในบ้าน เช่น วีดิโอโป๊ หนังสือโป๊ ส่วน 3 ต้อง คือ ต้องกำหนดเวลาดูทีวีของลูก ต้องเลือกรายการสื่อต่างๆกับลูก และต้องดูสื่อกับลูกเพื่อใช้เวลาในการแลกเปลี่ยนความคิดกันและกัน

ด้าน น.ส.ลัดดา ตั้งสุภาชัย


ผอ.กลุ่มเฝ้าระวังทางวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่า กลุ่มเฝ้าระวังฯ มุ่งควบคุมผู้ผลิต ซึ่งใส่สิ่งไม่ดีเผยแพร่มาในสังคมเหมือนการแพร่เชื้อโรค แต่ปัญหาก็คือ ไม่มีกฎหมายใดที่จะควบคุมผู้ผลิตได้ ทั้งการตีความของเจ้าหน้าที่ก็แตกต่างกัน เช่น นิตยสารฉบับหนึ่งระบุว่า สยามเมืองยิ้ม โดยใช้รูปหญิงไทยแถวถนนพัฒน์พงศ์ อยู่บนตักผู้ชายและยังโดนบีบหน้าอก เมื่อกระทรวงฯทราบเรื่องก็เห็นว่าเป็นภาพโป๊ อนาจาร ที่ต้องเอาผิด แต่สันติบาลกลับบอกว่าไม่ผิด จึงทำอะไรนิตยสารฉบับนั้นไม่ได้ ขณะนี้ภาระของกระทรวงฯ หนักมากในการเฝ้าระวังวัฒนธรรม ฟื้นฟูศิลปวัฒนธรรมไทย ในขณะที่ได้รับงบประมาณที่จะดูวัฒนธรรมไทยสำหรับคนไทย 63 ล้านคน เฉลี่ยหัวละ 2 บาทเท่านั้น และรายงานจากศูนย์วัฒนธรรมจังหวัดระบุว่า ตำบลหนึ่งในจังหวัดใกล้กับ กทม. มีเด็กอายุต่ำกว่า 13 ปี มีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควรแล้วเกือบทั้งตำบล เป็นเรื่องน่าเป็นห่วง ที่กระทรวงฯจะต้องร่วมมือทุกฝ่ายโดยเฉพาะกระทรวงศึกษาธิการ ในการปลูกฝังวัฒนธรรมค่านิยมที่ดีในตัวเด็ก

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์