โจ๋สาว16คลั่ง จ้วงดับโจ๋สาว15

เด็กหญิงในสถานแรกรับบ้านธัญญพรเกิดอาการคลุ้มคลั่ง คว้ามีดไล่แทงเพื่อนดับสยอง


เปิดเผยเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 27 ส.ค. พ.ต.ต.มนัส กันเทียะ สารวัตรเวร สภ.อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี รับแจ้งเหตุแทงกันตายภายในสถานแรกรับเด็กหญิงบ้านธัญญพร เลขที่ 9 หมู่ 2 ต.รังสิต ถนนรังสิต-นครนายก (คลองห้า)

จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.นันทชาติ ศุภมงคล ผกก. พ.ต.ท. กฤษฎาพร ปานโปร่ง สวป. และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู จุดเกิดเหตุอยู่ภายในห้องโถงชั้นล่างของหอทับทิม (หอ 3) พบกองเลือดและมีดปลายแหลมเปื้อนเลือดตกอยู่ ส่วนผู้บาดเจ็บถูกนำส่ง รพ.ธัญบุรี และเสียชีวิตแล้ว ทราบชื่อ น.ส.ชลดา ขำธานี อายุ 15 ปี สภาพศพสวมเสื้อยืดสีขาว กางเกงขาสั้นลายดอกสีเขียว มีบาดแผลถูกแทงเข้าอกซ้าย ส่วนมือมีดผู้ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่สถานแรกรับฯช่วยกันจับกุมไว้ได้ ทราบชื่อ น.ส.กุ๊ก (นามสมมติ) อายุ 16 ปี อยู่ในสภาพเนื้อตัวเปื้อนเลือด และยังไม่หายตกใจ จึงคุมตัวไปสงบสติอารมณ์ที่โรงพัก

นางจรีพร แตงแก้ว อายุ 45 ปี เจ้าหน้าที่ผู้ดูแลหอพักให้การว่า


ขณะดูแลเด็กๆอยู่นั้น จู่ๆ น.ส.ชลดา ผู้ตาย วิ่งกระหืดกระหอบหน้าตาตื่นข้ามาหาบอกว่า แม่ๆ ช่วยด้วยกุ๊กจะฆ่าหนู เมื่อหันไปดูก็เห็น น.ส.กุ๊ก ถือมีดวิ่งตามมาติดๆ ตนพยายามร้องห้ามแต่ไม่ทันกาล ปรากฏว่า น.ส.กุ๊ก ใช้มีดจ้วงแทง น.ส.ชลดา เข้าที่หน้าอกซ้าย อย่างแรง 1 ครั้ง จนล้มลงแน่นิ่งไป จึงร้องเรียกให้เจ้าหน้าที่ รปภ.มาช่วยกับจับตัว น.ส.กุ๊ก เอาไว้แล้วนำ น.ส.ชลดา ส่งโรงพยาบาล แต่เนื่องจากเสียเลือดมากทำให้เสียชีวิตระหว่างทาง

นายพรชัย กุลกุศล ผู้ปกครองสถานแรกรับเด็กหญิงบ้านธัญญพร กล่าวว่า


ก่อนเกิดเหตุพี่เลี้ยงได้ให้ น.ส.ชลดา ที่ยืนรีดเสื้อผ้าชุดนักเรียนอยู่ ไปตาม น.ส.กุ๊ก ผู้ก่อเหตุ ที่อาคารเรียนชั้นประถมศึกษา เพื่อมาเข้าร่วมทำกิจกรรมกับเพื่อนๆ เนื่องจาก น.ส.กุ๊ก มีนิสัยเป็นคนเก็บกด ชอบอยู่คนเดียว มีประวัติเป็นผู้ป่วยทางจิตของ รพ.ศรีธัญญา และเป็นโรคลมชัก เป็นเด็กที่ครอบครัวแตกแยก ถูกส่งตัวเข้ามายังสถานแรกรับแห่งนี้ เมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่พยายามให้ น.ส.กุ๊ก เข้าร่วมกิจกรรมเพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรม สาเหตุคาดว่ามาจากความเครียด เพราะ น.ส.กุ๊ก เคยบอกว่าเพื่อนๆไม่รักเขา และเมื่อ 2-3 วันก่อน น.ส.กุ๊กได้ไปเก็บเศษแก้วมากรีดแขนตัวเอง และพยายามฆ่าตัวตายด้วยการเดินลงบ่อน้ำ แต่เจ้าหน้าที่ไปพบก่อนจึงช่วยชีวิตไว้ได้ สำหรับมีดที่ใช้เป็นอาวุธก่อเหตุยังไม่ทราบว่า น.ส.กุ๊ก เอามาจากไหน เพราะเป็นมีดสภาพเก่ามาก ขณะนี้ได้สั่งให้เร่งตรวจสอบหาที่มาที่ไปของมีดสื่อมรณะแล้ว

นายพรชัยกล่าวอีกว่า


สำหรับสถานแรกรับเด็กหญิงบ้านธัญญพรแห่งนี้ สังกัดกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ปัจจุบันมีเด็กหญิงตั้งแต่อายุ 5-18 ปี จำนวน 150 คน อาศัยอยู่ ส่วนใหญ่จะเป็นเด็กที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศ และไม่มีผู้ปกครอง ทั้งนี้ หลังจากทางศูนย์พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดในภาคกลาง รับตัวเด็กหญิง เหล่านี้มาแล้ว ก็จะนำมาฝากไว้เพื่ออบรมนิสัยและฝึกอาชีพ ด้านมาตรการรักษาความปลอดภัยในสถานแรกรับฯ ปกติจะมีพี่เลี้ยงเด็กอยู่ 8 คน คอยดูแลไม่ให้เด็กๆมีปัญหาทะเลาะวิวาทกัน ซึ่งที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีเหตุร้ายแรงเกิดขึ้นมาก่อน เหตุการณ์ครั้งนี้นับว่าเป็นเรื่องสุดวิสัย เพราะผู้ก่อเหตุเป็นเด็กที่มีปัญหาทางสภาพจิต ส่วนด้านคดีคงต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ดำเนินการไปตามกฎหมาย

พ.ต.ต.มนัส กันเทียะ พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีเปิดเผยว่า


จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ขณะที่เด็กๆรวมตัวกันกินข้าวเช้า ปรากฏว่ามีเด็กคนหนึ่งโวยวายขึ้นมาว่าไข่ต้มของตนหายไป น.ส.กุ๊ก ผู้ก่อเหตุได้ยินดังนั้น ก็แสดงความไม่พอใจบ่นพึมพำขึ้นมา เพื่อนๆจึงคิดว่าเป็นผู้ขโมยไข่ต้มและเข้าไปรุมต่อว่า พี่เลี้ยงเกรงจะเกิดเรื่องราวใหญ่โต จึงแยก น.ส.กุ๊ก ไปพักผ่อนตามลำพัง หลังกินข้าวเช้าเสร็จ น.ส.ชลดา เกรงว่า น.ส.กุ๊ก จะคิดมากก็ได้เข้าไปปลอบใจ ก่อนขอตัวมารีดเสื้อผ้า แต่ปรากฏว่า น.ส.กุ๊ก เกิดความเครียดทำให้คลุ้มคลั่ง ไปคว้ามีดมาไล่แทง น.ส.ชลดา เสียชีวิตดังกล่าว อย่างไร ก็ตาม จะต้องสอบปากคำ น.ส.กุ๊ก ผู้ก่อเหตุต่อหน้าอัยการ นักสังคมสงเคราะห์ และนักจิตวิทยาอีกครั้ง

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์