โจ๋สหรัฐอำมหิต ฆ่ายกครัว พ่อ-แม่-น้องชายตัวเอง

วัยรุ่นมะกันสังหารโหด ยิงพ่อ-แม่ และน้อง 2 คน ทีละรายขณะกำลังนอนหลับ ก่อนโทรศัพท์แจ้งตำรวจอ้างพ่อสิ้นใจตาย แต่ถูกตำรวจรวบตัวเพราะพบพิรุธ ด้านเพื่อนเผยก่อนเกิดเหตุ โจ๋มะกันแค่มีปากเสียงทะเลาะกับพ่อ

สำนักข่าวเอพีรายงานเมื่อวันที่ 4 ก.พ.ว่า

เกิดเหตุสลดนายนิโคลัส แว็กโกนอร์ บราวนิ่ง วัยรุ่นสหรัฐวัย 15 ปี ก่อเหตุสังหารโหดบิดา มารดา และน้องชายตัวเองอีก 2 คน ที่บ้านของเขาในเมืองบัลติมอร์ ก่อนจะถูกตั้งข้อหาคดีอาญาเทียบเท่าผู้ใหญ่ 4 กระทง คือ ฆ่าคนตาย 4 ราย โดยนายนิโคลัสถูกตั้งข้อหาภายหลังถูกตำรวจจับกุมเนื่องจากพบพิรุธว่าเขาได้ก่อเหตุสังหารสมาชิกครอบครัวทั้งหมดด้วยตัวเอง
 

รายงานระบุว่า จากการสอบสวนพบว่า วัยรุ่นมะกันรายนี้ใช้อาวุธปืนยิงบิดาคือนายจอห์น บราวนิ่ง บิดาวัย 45 ปี และนางทามาร่า มารดาวัย 44 ปี เสียชีวิต

รวมทั้งยิงน้องชายอีกสองคน คือ เด็กชายเกรกอรี่ วัย 13 ปี และเด็กชายเบ็นจามิน วัย 11 ปี ในขณะที่คนเหล่านี้กำลังนอนหลับในบ้าน โดยนายนิโคลัส ได้ดอดเข้าบ้านวเองยิงใช้อาวุธปืนปลิดชีพคนเหล่านี้อย่างเหี้ยมโหด ซึ่งปืนที่ใช้ก่อเหตุฆาตกรรมเป็นของบิดาของเขาซึ่งอยู่ในบ้าน โดยตำรวจพบพิรุธนายนิโคลัสภายหลังเขาโทรศัพท์แจ้งสายด่วน 911 ว่าบิดาของเขาได้สิ้นลมหายใจ แต่สอบสวนพบว่า นายบราวน์นิ่งเสียชีวิตอย่างไม่มีร่องรอยการต่อสู้ใด ๆ 

และในคืนเกิดเหตุนายนิโคลัสไม่ได้อยู่ที่บ้าน แต่อยู่กับเพื่อน ๆ และกลับบ้านเมื่อวันเสาร์

โดยตำรวจยังได้ค้นพบอาวุธปืนที่ถูกนำไปทิ้งในพงหญ้าใกล้บ้านของเขาด้วย ทั้งนี้ ตำรวจระบุว่า ภายหลังก่อเหตุ นายนิโคลัสได้ออกจากบ้านเป็นเวลา 12 ชม.เพื่อไปอยู่กับเพื่อน ก่อนกลับมาบ้านและแจ้งตำรวจว่าบิดาของเขาเสียชีวิต โดยหลังถูกสอบสวน เขายอมสารภาพต่อตำรวจว่าเป็นผู้ลงมือสังหาร 2 บุพการีและน้องชายอีกสองคน
 

รายงานระบุว่า คดีโหดที่เกิดขึ้นสร้างความฮือฮาและความสลดใจไปทั่วย่าน

เนื่องจากนายบราวนิ่งมีอาชีพเป็นทนายความที่ประสบความสำเร็จ ยังเป็นหัวหน้าคณะลูกเสือ ขณะที่เพื่อนของนายนิโคลัสระบุว่า ก่อนเกิดเหตุ นายนิโคลัสได้ทะเลาะเล็กน้อยกับบิดา ขณะที่เพื่อนรายหนึ่งเปิดเผยว่า นายนิโคลัสเพิ่งทะเลาะกับพ่อของเขา แต่ไม่ได้เกิดเหตุรุนแรงขึ้น ส่วนเพื่อนบ้านรายหนึ่งเปิดเผยว่า นายนิโคลัสเป็นเพียงเด็กปกติธรรมดา ๆ ไม่ได้มีนิสัยก้าวร้าว ทั้งนี้ รายงานระบุว่า นายนิโคลัสจะต้องเผชิญโทษจำคุกตลอดชีวิต หากถูกตัดสินว่าผิดจริง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์