โจ๋ยัวะถูกจับยิงถล่มโรงพัก

ซ้อนจยย.มา2คน!ตร.ไล่กวดล่าได้1



2 โจ๋เมืองลิงเลือดเดือดยิงถล่มโรงพักพัฒนานิคมกลางดึก สาดกระสุนเข้าไปในห้องร้อยเวร เฉี่ยวหัว"ร.ต.ท."ไปนิดเดียว

ก่อนพุ่งทะลุเข้าห้องผกก.

แต่โชคดีที่ไม่มีใครบาดเจ็บ ตร.ขับรถไล่กวดทำให้มือปืนสิ้นคิดทิ้งรถหนีเข้าป่า ล้อมจับได้ 1 ราย สารภาพแค้นที่ถูกตร.ไล่จับในวันที่พกปืนไปดูเพื่อนเกณฑ์ทหาร แล้วตร.เห็นปืนเข้าจึงพยายามจับกุมแต่หนีหัวซุกหัวซุนรอดมาได้

ก่อนเกิดเหตุกินเหล้าเมาได้ที่ขี่จยย.

เพื่อไปเที่ยวต่อ จังหวะที่ผ่านโรงพักอ้างเพื่อนที่นั่งซ้อนท้ายสั่งให้หยุด จู่ๆ ก็ชักปืนยิงใส่โรงพัก 1 นัด ก่อนสั่งให้ขี่รถหนีก่อนจนมุม แต่ตร.ยังไม่ปักใจแจ้งข้อหาหนักพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน

เหตุยิงถล่มโรงพักครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 22.30 น.

วันที่ 9 เม.ย. ขณะที่ ร.ต.ท.นิธิศ จารุกมลกุล ร้อยเวร สภ.อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี กำลังปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวรสอบสวน อยู่บนโรงพัก เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น เมื่อมีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด พร้อมเสียงกระจกห้องร้อยเวรแตกกราวใหญ่

โดยลูกปืนยังพุ่งทะลุเข้าไปภายในห้องพ.ต.อ.ธณปพน เคยนิยม

ผกก.สภ.อ.พัฒนานิคม แต่ช่วงเกิดเหตุไม่อยู่ จึงไม่มีใครได้รับอันตราย จากนั้นร.ต.ท.นิธิศ พร้อมกำลังจำนวนหนึ่งกรูกันออกมาด้านหน้าโรงพัก และทันเห็นคนร้าย 2 คนขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว จึงวิทยุสกัดจับพร้อมนำรถออกไล่ล่าไปอย่างกระชั้นชิด



โดยคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์มุ่งหน้าไป

ทางหลังตลาดพัฒนานิคม เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ติดตามใกล้เข้ามาจึงตัดสินใจทิ้งรถแยกย้ายกันวิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าข้างทาง เพื่ออาศัยความมืดอำพรางตัว เจ้าหน้าที่เรียกกำลังเสริมและปิดล้อมอยู่พักใหญ่

ก่อนที่จะจับกุมนายทัศนัย จันทรธรรม อายุ 24 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 201 หมู่ 1 ต.พัฒนานิคม อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี พร้อมอาวุธปืนลูกซองพกสั้น 1 กระบอก และยึดรถจักรยานยนต์ฮอนด้าแบบหญิง สีแดง-ดำ หมายเลขทะเบียน กรก 595 ลพบุรี ส่วนคนร้ายอีกคนอาศัยความมืดหลบหนีไปได้

ต่อมา พ.ต.อ.ธณปพน ผกก.สภ.อ.พัฒนานิคม

เดินทางมาที่โรงพักเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าคนร้ายใช้อาวุธปืนลูกซองยิงจากด้านหน้าเข้ามายังห้องร้อยเวร ทำให้กระจกแตกและผนังปูนถูกยิงพรุนถึง 26 จุด เนื่องจากเป็นกระสุนปืนลูกปราย

จากนั้นก็ร่วมสอบปากคำนายทัศนัย

ซึ่งสอบประวัติพบว่าเคยต้องคดีชิงทรัพย์ด้วย ให้การสารภาพว่าร่วมกับพวกอีก 1 คน ชื่อกุ้ง ไม่ทราบทราบสกุล เพราะเพิ่งรู้จักกันไม่นาน ก่อเหตุยิงใส่โรงพักเพราะเจ็บแค้นที่ถูกตำรวจไล่จับในวันที่ไปดูการเกณฑ์ทหาร เมื่อวันที่ 8 เม.ย.ที่ผ่านมา ที่ว่าการอำเภอพัฒนานิคม

นายทัศนัยให้การว่า วันนั้นไปลุ้นเพื่อนที่ครบอายุเกณฑ์ทหาร

โดยเดินทางไปกันกลุ่มใหญ่ ระหว่างนั้นเกิดมีปากเสียงกับพรรคพวกในกลุ่ม ตนจึงเปิดเสื้อโชว์อาวุธปืนลูกซองที่พกติดตัวมาด้วย โดยหวังว่าเพื่อนๆ จะกลัว แต่ปรากฏว่าตำรวจที่ดูแลการเกณฑ์ทหารอยู่เห็นเข้าจึงจะมาจับกุม




ตนขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีมาได้

แต่ก็ถูกเพื่อนๆ ล้อเลียน จึงเก็บความแค้นไว้เรื่อยมา กระทั่งวันเกิดเหตุมานั่งดื่มเหล้ากับนายกุ้งที่รู้จักกันไม่นาน และพูดคุยถึงเรื่องนี้ด้วย จนเมื่อเมาได้ที่นายกุ้งก็ชักชวนกันไปเที่ยวต่อ

โดยตนเป็นคนขี่รถจักรยานยนต์

และช่วงที่ขี่รถผ่านโรงพักนั้นเอง จู่ๆ นายกุ้งบอกให้จอดรถแล้วก็ชักปืนยิงขึ้นไปบนโรงพักไป 1 นัด และบอกให้เร่งเครื่องหนี ตอนนั้นยังตกใจเพราะไม่นึกว่านายกุ้งจะกล้าทำแบบนี้ แต่ก็ตัดสินใจขี่หลบหนีเพราะกลัวว่าจะถูกจับไปด้วย แต่เมื่อเห็นตำรวจไล่ตามมาจนจวนตัวจึงตัดสินใจทิ้งรถหนีเข้าป่า แต่ก็ไม่รอด

เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจในคำให้การเบื้องต้น

จึงแจ้งข้อหานายทัศนัยมีอาวุธไว้ในความครอบครอง ร่วมกับพวกพกพาอาวุธไปในเมืองโดยไม่มีเหตุอันควร ร่วมกันยิงอาวุธปืนโดยไม่มีเหตุอันควร และร่วมกันพยายามฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ พร้อมเร่งตามล่าตัวนายกุ้ง เพื่อนร่วมก่อเหตุถล่มโรงพักมาดำเนินคดีต่อไป

ด้าน ร.ต.ท.นิธิศ กล่าวว่า

ช่วงเกิดเหตุกำลังนั่งปฏิบัติหน้าที่อยู่ตรงหน้าต่างนั้นพอดี ได้ยินเสียงปืนดังกึกก้องตรงหน้าต่างข้างหลังที่นั่งอยู่ จึงรีบก้มหลบตามสัญชาตญาณ ซึ่งจากวิถีกระสุนถือว่ายังโชคดีมากเพราะกระสุนพุ่งผ่านศีรษะเพียงนิดเดียวเท่านั้น



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์