โจ๋พัทยาดุ ระเบิดลูกซองใส่แก๊งซิ่งรถจักรยานยนต์เจ็บระนาว 8 ราย

โจ๋พัทยาดุ หลังเที่ยวงานคอนเสิร์ตพลังเอ็ม150 ระเบิดลูกซองใส่แก๊งซิ่งรถจักรยานยนต์เจ็บระนาว 8 ราย


เหตุการณ์รายนี้ถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 25 ธ.ค. 2550 พ.ต.ท.เอกดิษฐ์ ศรีมูล สารวัตรหน่วยสอบสวนย่อยโค้งดงตาล สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งว่ามีกลุ่มวัยรุ่นถูกอาวุธปืนยิงได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายคน เข้าทำการรักษาตัวที่ รพ.บางละมุง หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.นภดล วงษ์น้อม ผกก. และ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน รุดไปสอบสวน
 

เมื่อไปถึงหน้าโรงพยาบาลมีกลุ่มวัยรุ่นกว่า 20 คนรวมตัวกันอยู่ เพื่อเฝ้าดูอาการเพื่อนซึ่งถูกอาวุธปืนยิง

ตรวจสอบภายในห้องฉุกเฉินพบแพทย์กำลังให้การช่วยเหลือ กลุ่มวัยรุ่น 8 คน โดยถูกอาวุธปืนยิงเข้าตามร่างกาย นอนร้องครวญครางอย่างเจ็บปวด ลั่นโรงพยาบาล

ส่วนด้านผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด ทราบชื่อต่อมา ว่า ด.ช.มาโนช พานน้อย อายุ 14 ปี ถูกยิงเข้าที่หัวเข่าซ้าย 1 นัด นายวีรพงษ์ เนินสินทอง อายุ 18 ปี ถูกยิงเข้าที่ข้อเท้าขวา น.ส.แสงดาว พรหมทอง อายุ 20 ปี ถูกยิงเข้าขาขวา ด.ช.อภิชัย บุปผาเวส อายุ 14 ปี ถูกยิงเข้าที่ต้นขาขวา ด.ช.ธวัชชัย ศรีบุญ อายุ 18 ปี ถูกยิงเข้าที่แขนขวา น.ส.อารียา พ่วงกัน อายุ 16 ปี ถูกยิงเข้าที่ต้นขาขวาและหน้าแข้งขวา น.ส.สุดาพร โนวงษ์ อายุ 18 ปี ถูกยิงเข้าที่เอวขวา และนาย ไพบูลย์ บานไธสง อายุ 15 ปี ถูกยิงเข้าที่สะบักขวา ปลายกระสุนลูกซองฝังในอาการสาหัส โดยส่วนใหญ่เป็นนักเรียนระดับชั้นมัธยมในเขตเมืองพัทยา
 

จากการสอบสวนเบื้องต้น ด.ช.มาโนช พานน้อย 1 ในผู้ได้รับบาดเจ็บ เล่าว่า

ก่อนเกิดเหตุ พร้อมกับเพื่อนประมาณ 20 คน ได้ไปเที่ยวงาน คอนเสิร์ตพลังเอ็ม 150 ที่ย่านถนนพัทยาเหนือสาย 3 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยมีกลุ่มศิลปิน ค่ายแกรมมี่ มาทำการแสดง หลังจากคอนเสิร์ตเลิก จึงพากันขี่รถจักรยายนต์จับกลุ่ม เที่ยวท่องราตรีในเขตเมืองพัทยา จนกระทั่ง มาถึงบริเวณป้ายสุดเขตเมืองพัทยา ถนนสุขุมวิท ขาเข้า อ.สัตหีบ ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้มีรถเก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า ซิตี้ สีบรอนซ์เงิน ไม่ทราบเลขทะเบียน มีวัยรุ่นอยู่ในรถประมาณ 4-5 คน ขับตามมาประกบข้าง จากนั้นคนที่นั่งอยู่ทางด้านหลังคนขับ ได้ลดกระจก แล้วควักปืนลูกซอง ยิงใส่เข้ามาในกลุ่ม 1 นัด กระสุนเจาะร่าง จนได้รับบาดเจ็บจำนวน 8 คนดังกล่าว ส่วนคนร้ายหลังก่อเหตุ ได้ขับรถหลหนีไปทาง อ.สัตหีบ ส่วนสาเหตุไม่ทราบว่ามาจากเรื่องใด เพราะกลุ่มคนร้ายไม่มีใครรู้จักมาก่อน
 

พ.ต.อ.นภดล วงษ์น้อม ผกก. กล่าวว่า ในเบื้องต้น ได้สั่งการให้ พนักงานสอบสวน สอบปากคำคนเจ็บอย่างละเอียด ส่วนสาเหตุ ยังไม่ระบุชัดเจน เนื่องจาก ผู้เสียหาย ไม่รู้จักกับกลุ่มคนร้าย แต่อย่างไรก็ตามได้ให้ฝ่ายสืบสวนออกหาข่าวเพื่อติดตาม วัยรุ่นปืนโหดรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์