โจ๋พัทยาฆ่าสยอง แชมป์โลกเจ็ตสกี

โจ๋พัทยาฆ่าสยอง แชมป์โลกเจ็ตสกี

เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 19 มี.ค. ร.ต.ท. อนิวรรต ธิชาญ ร้อยเวร สภ.ต.พัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุคนถูกยิง บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 106/1 หมู่บ้านเทพประสิทธิ์ วิลล่า หมู่ 12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จึงรายงานให้ พ.ต.อ.สมนึก จันทร์เกตุ ผกก. พ.ต.ท.ชนพัฒน์ นวลักษณ์ รอง ผกก.สส. นำกำลังไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์ โตโยต้าสปอร์ตไรเดอร์ สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน กท 3521 ชลบุรี สภาพด้านท้ายชนอัดก๊อบปี้กับ กำแพงรั้วบ้านจนพังเสียหาย กระจกประตูข้างฝั่งคนขับถูกยิงแตกละเอียด และกระจกบังลมด้านหน้ามีรอยถูกยิง 2 นัด เป็นรูโบ๋ ที่เบาะนั่งคนขับมีกองเลือดจำนวนมาก ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำส่ง รพ. กรุงเทพ พัทยา เสียชีวิตในเวลาต่อมา ชื่อนายธีระวัฒน์ หล้าหิบ อายุ 22 ปี หรือ อ๊อค ฟลามิงโก้ นักแข่งเจ็ตสกีมืออาชีพชื่อดังของเมืองไทย สังกัดทีมฟลามิงโก้ อยู่บ้านเลขที่ 106/6 หมู่ 12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี สภาพศพถูกยิงด้วยปืนไม่ทราบขนาดที่หน้าผากด้านซ้ายและใต้รักแร้ขวา รวม 2 นัด

สอบสวนนายเจตพงษ์ เถื่อนประดิษฐ์ อายุ 27 ปี ทีมงานสังกัดทีมฟลามิงโก้ ให้การว่า คืนวันเกิดเหตุ คณะทำงานในสังกัดพากันไปร่วมเลี้ยงฉลอง งานวันผูกข้อมือรับขวัญเด็กเกิดใหม่ภายในหมู่บ้าน กระทั่งก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายเห็นว่าดึกมากแล้วจึงเคลื่อนย้ายรถจะขับเข้าไปจอดในบริษัทฟลามิงโก้ ที่อยู่ห่างไปประมาณ 100 เมตร ขณะขับรถถอยหลังไปช้าๆ เมื่อถึงหน้าบ้านเกิดเหตุได้มีกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 20 คน ขี่รถ จยย.กว่า 10 คันจับกลุ่มเข้ามาในหมู่บ้าน เมื่อเห็นรถผู้ตาย หนึ่งในนั้นได้ขี่รถเข้าไปประกบชักปืนยิงใส่ 1 นัด จนรถเสียหลักถอยไปชนกำแพงรั้วบ้าน ก่อนที่มือปืนโหดจะจอดรถเดินลงไปลั่นไกจ่อยิงซ้ำอีก 2 นัดซ้อน แล้ววิ่งกลับไปขึ้นรถ จยย.พากันหลบหนีออกไปทางถนนเทพประสิทธิ์ ชายหาดจอมเทียน หลังเกิดเหตุได้ยินเสียงปืนรีบวิ่งไปดูพบร่างผู้ตายหายใจ รวยรินจึงรีบพาส่งโรงพยาบาล แต่แพทย์ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้

สำหรับปมสังหารโหด นายเจตพงษ์กล่าวว่า ยังไม่ทราบว่ามาจากเรื่องใด โดยนิสัยผู้ตายเป็นคนร่าเริง และมีความมานะอดทนสูง จนเป็นที่รักใคร่ของทีมงานฟลามิงโก้ทุกคน ก่อนเกิดเหตุในช่วงกลางวันสังเกตเห็นว่ามีกลุ่มวัยรุ่นขี่รถ จยย.มาวนเวียนหน้าบริษัทหลายครั้งยังถาม เพื่อนร่วมงานว่ามีใครไปมีเรื่องกับกลุ่มวัยรุ่นที่ไหนหรือเปล่า เพราะรู้สึกสังหรณ์ใจแปลกๆ กระทั่งมาเกิดเหตุร้ายขึ้นดังกล่าว ถือเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ของวงการเจ็ตสกีเมืองไทย เพราะผู้ตายเป็นนักแข่งเจ็ตสกีฝีมือระดับแนวหน้าของประเทศ เคยคว้าแชมป์เจ็ตสกีนั่ง 1,200 ซีซี ชิงแชมป์โลกที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อเดือนต.ค. 48 และล่าสุดการแข่งขันเจ็ตสกีชิงแชมป์เอเชีย และการแข่งขันเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทยสนามที่ 1 ที่หาดป่าตอง จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 5 มี.ค. ที่ผ่านมา ผู้ตายคว้าแชมป์โปรเจ็ตสกีและรุ่นโปรเจ็ตสกียืน 800 ซีซี ทำให้มีคะแนนสะสมเป็นอันดับ 1 อยู่ในขณะนี้ อีกทั้งยังมีโปรแกรมแข่งเจ็ตสกีชิงแชมป์โลกที่ประเทศเยอรมนี ในเวิลด์ทัวร์ กลางปีนี้ด้วย

ด้าน พ.ต.อ.สมนึก จันทร์เกตุ ผกก.สภ.ต.พัทยา กล่าวว่า ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนเรียกพยานที่เห็นเหตุการณ์ และพยานที่อยู่ละแวกใกล้เคียงมาสอบปากคำหาเบาะแสคลี่คลายคดีโดยด่วน เบื้องต้นสันนิษฐานปมสังหารว่าเป็นเรื่องล้างแค้นส่วนตัวระหว่างกลุ่มแก๊งวัยรุ่น จากการตรวจสอบพบว่ามีกลุ่มวัยรุ่นในเมืองพัทยารวมตัวตั้งแก๊งหลายแก๊ง เคยก่อเหตุยกพวกทะเลาะวิวาทกันบ่อยครั้ง เชื่อว่าน่าจะเป็นที่มาของเหตุดังกล่าว จะได้สืบสวนสอบสวนตามล่ามือปืนที่ก่อเหตุมาเนินคดีต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์