โจ๋ป่วนเมือง ยิงพัทยา บาดเจ็บ2ราย

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 27 ก.ค. พ.ต.ท.สมพล นาคขำพันธ์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้ปืนยิงถล่มหน้าร้านข้าวต้มจอมพลัง

ถนนสายสาม พัทยากลาง หมู่ 9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง กระสุนถูกรถยนต์ได้รับความเสียหายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงรายงานให้ พ.ต.อ. นภดล วงษ์น้อม ผกก. นำกำลังไปตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุเป็นร้านข้าวต้มของนายดาบตำรวจจราจร สภ.เมืองพัทยา คนหนึ่ง มีกลุ่มลูกค้าและพนักงานร้านข้าวต้มอยู่ในอาการตื่นตระหนกกับเหตุการณ์ระทึกขวัญที่เกิดขึ้น พบรถเก๋งโตโยต้ายาริส สีเขียว ทะเบียน กย 5535 ชลบุรี จอดอยู่หน้าร้าน บริเวณตัวถังรถและกระจกฝั่งขวามือถูกยิงด้วยกระสุนปืน 9 มม. เป็นรูพรุน 6 นัด โดยมีปลอกกระสุนปืนขนาดเดียวกันตกอยู่ 3 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน พลเมืองดี ช่วยเหลือนำส่ง รพ.กรุงเทพ-พัทยา ทราบชื่อนายธัญศิษฎ์ ศุภรสหัสรังสี อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 87/17 หมู่ 9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

ถูกยิงใต้รักแร้ขวา 1 นัด อาการสาหัส แพทย์ต้องนำเข้าห้องไอซียูช่วยชีวิตเป็นการด่วน
สอบสวน น.ส.ปณิชา เกียรติวนากร อายุ 28 ปี เจ้าของรถเก๋งที่ถูกยิง ให้การว่า ตนกับเพื่อนหญิงอีก 2 คน มานั่งกินข้าวต้มที่ร้าน โดยจอดรถไว้ริมถนน ส่วนคนเจ็บมากับเพื่อน 3-4 คน นั่งอยู่อีกโต๊ะ ได้มีคนร้ายเป็นชายวัยรุ่น 2 คน ขี่รถ จยย.ฮอนด้าเวฟ สีเขียวคาดดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ผ่านหน้าร้าน คนนั่งซ้อนท้ายสวมหมวกกันน็อกเต็มใบปิดหน้า สวมเสื้อคอกลมสีเขียว ชักปืนออกจากเอวยิงถล่มเข้ามาในร้านถูกคนเจ็บล้มทรุด ท่ามกลางความแตกตื่นตกใจของคนในร้านพากันวิ่งหนีชุลมุน คนร้ายยังไม่หนำใจใช้ปืนกระหน่ำยิงใส่รถเก๋งของตนอีก 6 นัดซ้อน ก่อนขี่รถมุ่งหน้าไปทางถนนพัทยาเหนือ จอดหน้าร้านค็อตเทจห่างจากร้านข้าวต้มประมาณ 800 เมตร แล้วชักปืนยิงขึ้นฟ้าอีกนัด ก่อนพากันหลบหนีไป


ถัดมาประมาณ 20 นาที ตำรวจรับแจ้งจาก รพ. พัทยาเมโมเรียล ว่ามีคนถูกยิงบาดเจ็บมารักษาตัว ไปตรวจสอบทราบชื่อนายประเสริฐศักดิ์ คำทรัพย์ อายุ 32 ปี คนขับรถตู้รับจ้าง

ถูกยิงด้วยปืน 9 มม. ที่หัวเข่าซ้าย 1 นัด กระสุนฝังใน ให้การว่า ขณะนอนพักผ่อนอยู่ที่เบาะหลังคนขับในรถตู้โตโยต้า สีขาว ทะเบียน ฮฉ 78 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ริมถนนปากทางเข้าหมู่บ้านเอสเอสวิลล่า ถนนพัทยากลาง ได้มีชายวัยรุ่น 2 คน ขี่รถ จยย.ไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียนผ่านมา ชักปืนยิงใส่รถ 1 นัด กระสุนถูกตนได้รับบาดเจ็บ แล้วหลบหนีไปทางถนนพัทยาสาย 3 เบื้องต้นสันนิษฐานว่า ทั้ง 2 เหตุการณ์น่าจะเป็นคนร้ายรายเดียวกัน สาเหตุน่าจะมาจากความคึกคะนองของแก๊งวัยรุ่น กับอีกประเด็นก็อาจมีเรื่องโกรธแค้นส่วนตัวกับเหยื่อกระสุนที่ถูกยิงหรือไม่ก็บาดหมางกับเจ้าของร้านข้าวต้ม จะได้สอบสวนต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์