โจ๋ปล้นเซเว่นฯ2สาขารวด! กวาดครึ่งแสนหนีลอยนวล



เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาของวันที่ 18 เม.ย. ร.ต.ท.วสันต์ แช่มมั่นคง พนักงานสอบสวน สน.ธรรมศาลา รับแจ้งเหตุมีกลุ่มวัยรุ่นตระเวนปล้นร้านสะดวกซื้อ "เซเว่นอีเลฟเว่น" อย่างต่อเนื่อง ภายในสาขาหมู่บ้านอมรชัย 3 และสาขาหมู่บ้านซิตี้โฮม ถนนบรมราชชนนี แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กทม. จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาให้ทราบก่อนรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.ท.กฤต วงษ์อินทร์ รอง ผกก.ป.สน.ธรรมศาลา

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์สูง 3 ชั้น บริเวณชั้นล่างเปิดเป็นร้านสะดวกซื้อขนาดกลาง ตั้งอยู่บริเวณหน้าหมู่บ้านอมรชัย 3 ถนนบรมราชชนนี จากการตรวจสอบภายในร้านสะดวกซื้อ "เซเว่นอีเลฟเว่น สาขาที่ 2501" หมู่บ้านอมรชัย 3 พบ น.ส.รัชนี ก้อนกั้น อายุ 20 ปี ยืนรอเจ้าหน้าที่ด้วยสีหน้าตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนจะให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้เข้าเวรอยู่กับ พนักงานอีกคนหนึ่ง ในขณะที่กำลังจัดการรวบรวมบัญชีที่เคาท์เตอร์อยู่นั้น ก็มีโจรเป็นชายวัยรุ่น 3 คนเข้ามาทำทีเป็นลูกค้า ก่อนที่หนึ่งในนั้นซึ่งสวมเสื้อแจ็คเก๊ตสีเทามีฮู้ดคลุมศีรษะจะชักอาวุธมีดพร้ายาวกว่า 1 ฟุต เดินอ้อมเข้ามาเคาท์เตอร์อย่างใจเย็นข่มขู่ตนว่า "กดลิ้นชักเก็บเงินออกมาให้หมด" ในจังหวะเดียวกันก็มีกลุ่มโจรที่มาด้วยกันอีก 6 คน ที่ยืนรออยู่ด้านนอกต่างแห่กรูเข้ามายังเคาน์เตอร์ถืออาวุธทั้งแท่งเหล็กและขวดเข้ามาจี้พวกตน โดยมีหนึ่งในคนร้ายสวมเสื้อพนักงานเซเว่นอีเลฟเว่น สีเขียว คอยชี้จุดที่เก็บทรัพย์สินมีค่ากับคนอื่นๆ ให้นำใส่กระเป๋าหิ้วและกระเป๋าสะพายข้างที่เตรียมมาจำนวนหลายใบอย่างใจเย็นกว่า 5 นาที ต่อหน้าต่อตาตนทั้ง 2 คนที่เห็นเหตุการณ์อย่างละเอียดทุกอย่าง ก่อนจะค่อยๆ ทยอยเดินออกจากร้านที่ละคนอย่างใจเย็นเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น โดยคนร้ายได้ทรัพย์สินไปเป็นเงินสด 10,000 บาท โทรศัพท์ ยี่ห้อทรู 5 เครื่อง บัตรเติมเงินโทรศัพท์ทุกเครือข่ายซึ่งยังไม่ทราบจำนวน บุหรี่และสุราจำนวนหนึ่ง

ต่อมาคนร้ายกลุ่มเดิมได้ก่อเหตุปล้นร้านสะดวกซื้อ "เซเว่นอีเลฟเว่น สาขาที่ 5307" หน้าหมู่บ้านซิตี้โฮม ถนนบรมราชชนนีแขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา ซึ่งถัดจากสาขาแรก ประมาณ 3 กม. ครั้งนี้คนร้ายบุกเข้าไปพร้อมกัน 6 คน โดยอีก 2 คนที่เหลือคอยดูต้นทางด้านหน้าร้าน ก่อนที่จะก่อเหตุปล้นอย่างใจเย็นเช่นเดิมโดยครั้งนี้ คนร้ายได้ทรัพย์สินมีค่าไปมูลค่าหลายหมื่นบาท แบ่งเป็นเงินสด 5,452 บาท บัตรเงินโทรศัพท์ทุกเครือข่ายจำนวนเงิน 24,000 บาท แท็บเล็ต ยี่ห้อทรู มูลค่าเครื่องละ 4,900 บาท 2 เครื่อง และโทรศัพท์ยี่ห้อทรูไปอีก 2 เครื่อง โทรศัพท์ประจำสาขาอีก 1 เครื่อง รวมเป็น 3 เครื่อง

พ.ต.ท.กฤต เผยว่า เบื้องต้นจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าคนร้ายน่าจะเป็นกลุ่มวัยรุ่นเพศชายที่ก่อเหตุด้วยความคึกคะนองอายุอยู่ช่วงระหว่าง 15-18 ปี จำนวน 8 คน ใช้ยานพาหนะเป็นรถ จยย. ไม่ทราบยี่ห้อสีและหมายเลขทะเบียน 3 คัน ใช้อาวุธมีดและกระบองเหล็กเป็นอาวุธก่อเหตุปล้นร้านสะดวกซื้อในครั้งนี้ คาดว่ากลุ่มวัยรุ่นกลุ่มดังกล่าวเป็นกลุ่มวันรุ่นในพื้นที่และใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ ที่สำคัญคือหนึ่งในคนร้ายมีการแต่งกายโดยใส่เสื้อเชิ้ตของพนักงานเซเว่นอีเลฟเว่นที่คอยเป็นคนชี้จุดที่เก็บทรัพย์สินในร้าน คาดเคยเป็นพนักงานมาก่อน เนื่องจากรู้จุดเก็บเงินและทรัพย์สินมีค่าเป็นอย่างดี เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง ก่อนจะสอบปากคำพยานทั้ง 2 สาขา ก่อนประสานไปยังฝ่ายสืบสวนเพื่อให้เร่งตามล่ากลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์