โจ๋ปล้นมินิมาร์ท เลียนเกม! ซิ่งเก๋ง-ชนฝ่าประตู

2 โจรโจ๋เลียนแบบเกมอุบาทว์ ขับรถเก๋งแจ๊ซพุ่งชนมินิมาร์ทแล้วปล้นยกเครื่องเก็บเงินไปทั้งเครื่องเก็บเงินไปทั้งเครื่อง

เผยคนร้าย 2 คนพยายามจะเข้าไปงัดประตูกระจกร้านมินิมาร์ทในปั๊มน้ำมันที่พระนครศรีอยุธยา พอรปภ.เห็นเข้าก็ขับรถพุ่งชนประตูกระจกแตกทั้งบานแล้ววิ่งเข้าไปยกเครื่องเก็บเงินซึ่งมีเงิน 6 พันบาทกับมือถือ 1 เครื่องหลบหนีไป ตร.ระดมกำลังไล่ล่ากระชั้น สงสัย เป็นวัยรุ่นคึกคะนอง แฉวิธีปล้นคล้ายกับเกม "จีทีเอ"เกมคอมพ์อันตรายที่นิยมเล่นกันในหมู่วัยรุ่น โดยคนเล่นจะเล่นเป็นคนร้ายกวนเมืองขับรถตระเวนปล้นฆ่าป่วนไปทั้งเมือง มีฉากขับรถพุ่งชนมินิมาร์ทแล้วปล้นร้านด้วย

เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 19 ม.ค. พ.ต.ท. จำรัส มหาสุภาพ พนักงานสอบสวน สภ.พระขาว อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา

ได้รับแจ้งจากนายเกรียงไกร ฤกษ์ลิขิตรัตน์ อายุ 60 ปี เจ้าของปั๊มน้ำมัน "ซื่อตรงออยส์" ริมถนนสายเสนา-อยุธยา ก.ม. 7-8 เลขที่ 33/3 ม.3 ต.พระขาว อ.บางบาล มีเหตุคนร้ายชิงเงินในร้านไท เกอร์มินิมาร์ท จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยพ.ต.อ.กรเอก เพชรไชยเวส รองผบก.ภ.จว. พระนครศรีอยุธยา พ.ต.ท.พิพัฒน์ ชุ่มมณีกูล สวญ. พ.ต.ท.สมเด็จ สาบ้านกล้วย สว.สส.สภ. พระขาว และชุดสืบสวน

ที่เกิดเหตุพบว่ากระจกประตูหน้าร้านมินิมาร์ทแตกกระจาย เศษกระจกเกลื่อนพื้น ข้าวของกระจัดกระจาย

ที่บริเวณเคาน์เตอร์ขายสินค้ามีรอยรื้อค้น ตรวจสอบพบว่าเครื่องเก็บเงิน ซึ่งมีเงินสดอยู่ประมาณ 6 พันบาทถูกคนร้ายยกเอาไป พร้อมโทรศัพท์มือถืออีก 1 เครื่อง หน้าร้านพบรองเท้าแตะแบบหนังสีน้ำเงินดำ เบอร์ 7 ครึ่งตกอยู่ 1 คู่ และรอยเท้าของคนอายุประมาณไม่เกิน 25 ปี คาดว่าเป็นของคนร้ายจึงเก็บเอาไว้เป็นหลักฐาน

นายเกรียงไกรให้การว่า ตนนอนอยู่ที่บ้านด้านหลังร้านกับนางมาลัย ฤกษ์ลิขิตรัตน์ อายุ 60 ปี ภรรยา ได้ยินเสียงคล้ายกระจกแตกก็ตกใจตื่น

เป็นจังหวะเดียวกับที่นายสมชาย อรรถาทิพย์ อายุ 51 ปี พนักงานประจำปั๊ม ที่เฝ้ายามรักษาความปลอดภัยอยู่ ได้วิ่งเข้ามาแจ้งว่ามีคนร้ายขับรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า แจ๊ซ สีบรอนซ์เงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เข้ามาชนกระจกประตู จากนั้นก็อุ้มเอาเครื่องเก็บเงินไฟฟ้าขับหลบหนีไป ตนจึงออกมาดู ก็พบว่าร้านได้รับความเสียหาย ส่วนกล้องวงจรปิดติดตั้งไว้จำนวน 4 ตัว ไม่เคยตรวจสอบดูว่าระบบเป็นอะไร จึงไม่ได้บันทึกเอาไว้

ส่วนนายสมชายให้ปากคำว่า ช่วงเวลาที่เกิดเหตุปั๊มปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 21.00 น. โดยช่วงที่เกิดเหตุมีคนร้ายเป็นชาย 2 คน ผอมสูง ไว้ผมยาว ขับขี่รถเก๋งฮอนด้าแจ๊ซเข้าไปในปั๊ม

โดยเปิดประตูล้อเลื่อนแผงเหล็กที่ขวางอยู่หน้าปั๊มเข้ามา และวิ่งมาจอดที่หน้ามินิมาร์ท จากนั้นคนร้าย 1 คนลงจากรถและพยายามจะงัดกระจกประตูมินิมาร์ทที่คล้องกุญแจลามโซ่เอาไว้ ตนจึงเดินเข้าไปห้ามและถามว่าจะทำอะไร จากนั้นคนร้ายได้เร่งเครื่องรถยนต์และพุ่งชนประตูทางเข้ามินิมาร์ทจนพังเสียหาย และคนร้ายที่ยืนอยู่จึงวิ่งเข้าไปอุ้มเครื่องคิดเงินและขึ้นรถหลบหนีไป โดยคนร้ายใช้เวลาก่อเหตุเพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิทยุสกัดจับคนร้ายแต่ไม่พบ จนกระทั่งไปพบหลักฐานบริเวณซุ้มประตูทางเข้าวัดพระขาว ต.พระขาว อ.บางบาล ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 5 ก.ม.

พบฝาถังขยะของปั๊มตกอยู่ และพบเศษกระจกจำนวนหนึ่ง มีรอยเลือดหยด และตุ๊กตาแบบยอดมนุษย์ที่ทำเป็นพวงกุญแจเปื้อนเลือดตกอยู่ นอกจากนี้ยังพบรอยน้ำหยดคล้ายจากหม้อน้ำจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงเก็บเป็นหลักฐาน พ.ต.อ.กรเอกกล่าวว่า จากการสอบสวนสันนิษฐานว่าคนร้ายอาจจะเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุด้วยความคึกคะนอง เมาสุรา หลังจากเที่ยวตามสถานบันเทิงมาแล้วจะหาเงินไปเที่ยวหรือดื่มสุราต่อ ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนสภ.บางบาล สภ.เสนา สภ.บางไทร และสภ.พระนครศรี อยุธยา ตรวจสอบกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ที่ใช้รถยนต์เก๋งฮอนด้าแจ๊ซ สีใกล้เคียงกับที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ และตรวจสอบว่ามีร่องรอยถูกชนหรือนำไปซ่อมตามอู่ซ่อมรถต่างๆ หรือไม่ เพราะเชื่อว่ารถคนร้ายต้องได้รับความเสียหายมากและหม้อน้ำรถน่าจะแตก

ด้านนายอุกฤต สิงหบูรณ์ อายุ 35 ปี เจ้าของร้านเกมแห่งหนึ่ง กล่าวว่า พฤติกรรมของคนร้ายตรงกับพฤติกรรมของโปรแกรมในเกมคอมพิวเตอร์ ชื่อเกมจีทีเอ

ซึ่งเป็นเกมที่ผู้เล่นจะเล่นเป็นคนร้ายมีพฤติกรรมแก๊งกวนเมือง ก่อเหตุปล้น ฆ่า ข่มขืน ซึ่งตัวเอกในเกมจะขับรถไปเรื่อย ๆ และใช้รถยนต์ในการก่อเหตุ อีกทั้งมีฉากต่อสู้กับตำรวจ การไล่ล่า และฉากใช้รถยนต์พุ่งชนมินิมาร์ทในปั๊มน้ำมันเพื่อปล้นทรัพย์ ซึ่งในฉากจะจำลองว่าเป็นเมืองแอลเอ ประเทศสหรัฐอเมริกา ถือเป็นเกมอันตรายและผิดกฎหมาย ซึ่งผู้ปกครองไม่ควรให้บุตรหลานหรือกลุ่มวัยรุ่นเล่น เพราะจะเป็นการปลูกฝังแนวคิดที่ผิด มองความผิดและการก่อเหตุเป็นเรื่องที่ควรกระทำ แทนที่จะเป็นการมองว่าผิดกฎหมายและผิดศีลธรรม อาจเป็นไปได้ว่าคนร้ายเลียนแบบเกมจีทีเอลงมือปล้นมินิมาร์ท อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้เคยเกิดคดีคนร้ายวัยรุ่นปล้นฆ่าโชเฟอร์แท็กซี่ ซึ่งสารภาพว่าเลียนแบบเกมจีทีเอเช่นกัน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์