โจ๋จยย.ไล่ทุบป้อมตร.

กรณีคนร้ายก่อเหตุเย้ยกฎหมาย ตระเวนทุบป้อมควบคุมสัญญาณไฟจราจร


ตามสี่แยกในท้องที่ สน.เตาปูน ได้รับความเสียหาย 3 แห่ง เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 2 ธ.ค.ที่ผ่านมา เบื้องต้น ตำรวจเชื่อว่าสาเหตุน่าจะมาจากการกวดขันจับกุมผู้กระทำผิดกฎจราจรอย่างเคร่งครัดนั้น

ที่ สน.เตาปูน เมื่อเวลา 13.00 น. วานนี้ (5 ธ.ค.)


พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน ผบก.น.2 พ.ต.อ.วิชัย สังข์ประไพ รอง ผบก.น.2 พ.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ สุมิตนันท์ ผกก. สน.เตาปูน

ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาก่อเหตุทุบกระจกป้อมควบคุมสัญญาณไฟจราจรบริเวณสี่แยกเตาปูน แยกประชาชื่น และแยกสะพานแดงได้แล้วคือ

นายธีรวัฒน์ หรือแมค สุขวงษ์ อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 62 หมู่ 1 ต.วัดตูม อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา

และนายเฉลิมรัฐ หรือหนุ่ม โพธิ์เจริญ อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4/276 ถนนประดิพัทธ์ แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กทม. ลูกอดีตนายทหาร พร้อมของกลาง

อุปกรณ์ที่ใช้ก่อเหตุ


เหล็กแป๊บเส้นผ่าศูนย์กลาง 1.5 นิ้ว ยาว 1 เมตร
และรถ จยย.ฮอนด้า โซนิค สีน้ำเงิน ทะเบียน บบล 469 กทม.

แจ้งข้อหา ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ที่ใช้หรือมีไว้เพื่อสาธารณประโยชน์ รวบตัวผู้ต้องหาได้ที่หน้าร้านมะนาวหวาน ถนนริมคลองประปา แขวงและเขตบางซื่อ กทม.

จากการสอบสวนทั้งคู่ให้การรับสารภาพ อ้างว่า


ไม่พอใจการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจจราจร สน.เตาปูน ที่เข้มงวดกวดขัน เอาจริงเอาจังในการจับกุมรถที่กระทำผิดกฎหมาย โดยในคืนเกิดเหตุ นายธีรวัฒน์อ้างว่า ไปนั่งดื่มเหล้ากับพรรคพวกใกล้กับแยกเตาปูน เมื่อเหล้าหมด จึงขี่รถ จยย.ออกไปซื้อเหล้าที่ร้านเซเว่น-อีเลฟเว่น อยู่ ใกล้กับแยกเตาปูน แต่ระหว่างทางถูกตำรวจจราจร สน. เตาปูน ซึ่งตั้งด่านตรวจจับกุมในข้อหาไม่สวมหมวกกันน็อกและไม่มีใบอนุญาตขับขี่

จากนั้นยึดรถ จยย.คันดังกล่าวไว้

ทำให้รู้สึกโกรธแค้น ประกอบกับความเมาเพราะดื่มเหล้าหมดไป 9 ขวด เบียร์อีก 1 ลัง จึงชักชวนนายเฉลิมรัฐขี่รถ จยย.ไประบายแค้น โดยใช้เหล็กแป๊บของกลาง ตระเวนทุบป้อมสัญญาณไฟจราจรตามแยกต่างๆจนพังพินาศรวม 3 แห่ง

จากนั้นขี่รถ จยย. คันดังกล่าวไปซ่อนไว้ที่บ้านพรรคพวก


แต่เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.เตาปูน ตรวจสอบทะเบียนรถ จยย.ที่ยึดไว้แล้ว ทราบว่าเป็นของนายธีรวัฒน์ จึงติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีในที่สุด

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ได้ควบคุมตัวนายธีรวัฒน์และนายเฉลิมรัฐ 2 ผู้ต้องหาจอมซ่าไปทำแผนประทุษกรรมประกอบคำรับสารภาพ จุดที่ก่อเหตุทั้ง 3 แห่ง

ด้าน พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน ผบก.น.2 เปิดเผยว่า


ป้อมจราจรทั้ง 3 แห่ง ที่ถูกทุบกระจกแตกเสียหาย ได้ รับการซ่อมแซมจนเสร็จเรียบร้อยแล้ว คิดเป็นเงินทั้งสิ้น 24,000 บาท สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 2 คน เป็นพวกเกเรไม่มีงานการทำ เรียนหนังสือไม่จบ

เพราะถูกไล่ออกจากโรงเรียนกลางคัน


ชอบมั่วสุมตั้งวงดื่มเหล้ากับพวกพอเมาแล้วจะตระเวนขี่ จยย.ซิ่ง ทั้งนี้ สน.เตาปูน เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร มีผลการจับกุมผู้กระทำผิดเกี่ยวกับจราจรทุกประเภท มากเป็นอันดับ 1 ของ บก.น.2 และ บช.น.


แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์