โจ๋ฆ่าแฟนสาว ชิงจยย.ส่งลาว

ฆ่าชิงรถ - นายจุ้น โจ๋วัย 15 กราบขมาพ่อ-แม่ น.ส.นวกาญจน์ สมตา อายุ 20 ปี
หลังก่อเหตุฆ่าแฟนสาวหมกหนองน้ำเฉลิมพระเกียรติ อ.เมืองหนองคาย
 เพื่อชิงรถจยย.ไปขายนำเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพ เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.

หนุ่มวัยรุ่นอายุ 17 ร่วมกับญาติวางแผน ชิงรถจยย.ของแฟนสาวไปส่งขายให้ชาวลาว ออกอุบายนัดให้ขี่รถมาพบริมหนองน้ำ ก่อนหาเรื่องลงมือทำร้าย ชกเข้าที่หน้าจนเหยื่อเสียหลักตกน้ำ ชักตา ตั้งก่อนสิ้นใจ

แฟนหนุ่มจอมโหดไม่สนใจ รีบขับจยย.ไปให้เพื่อนร่วมแก๊งส่งขาย เอาเงินมาแบ่งแล้วซื้อยาบ้าเสพ ตำรวจตามจับได้ทั้ง 2 คน คุมตัวมาทำพิธีกราบขอขมาพ่อแม่ผู้ตาย ญาติแค้นจัดฮือรุมประชาทัณฑ์ ต้องรีบกันอุตลุด

เหตุหนุ่มโหดฆ่าแฟนสาวชิงรถจยย.ครั้งนี้ เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 25 มิ.ย. พ.ต.อ. วิบูลย์ วงศ์ก้อม รองผบก.ภ.จว.หนองคาย พ.ต.อ.ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผกก.สภ. เมืองหนองคาย พ.ต.ท.ฉกาจน์ เทียมวงศ์ รองผกก.(สส.) พ.ต.ท.ปิยะบุตร ไพบูลย์ รองผกก.(ป.) พร้อมเจ้าหน้าที่ร่วมกันแถลงจับกุมนายจุ้น (นามสมมติ) อายุ 17 ปี และนายเสถียร ยศธิสุทธิ์ อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาร่วมกันฆ่าชิงทรัพย์รถจักรยานยนต์ และ โทรศัพท์มือถือ ของน.ส.นวกาญจน์ สมตา อายุ 20 ปี ผู้ตายซึ่งเป็นนักศึกษาชั้น ปวส. สถาบันการศึกษาแห่งหนึ่งในตัวเมืองหนอง คาย พร้อมให้ผู้ต้องหาทั้งสองขอขมานายมงคล และนางเครือวัลย์ สมตา พ่อและแม่ของน.ส.นวกาญจน์ โดยระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวผู้ต้องหาออกจากห้องขัง ได้มีญาติผู้ตายกรูเข้าห้อมล้อมรุมประชาทัณฑ์ ตำรวจต้องรีบกันตัวผู้ต้องหาทั้งสองขึ้นห้องประชุม สภ.เมืองหนองคายทันที

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 23 มิ.ย. เวลาประมาณ 08.00 น. ร.ต.ท.สุริยะศักดิ์ จิราวัสน์ ร้อยเวร สภ.เมืองหนองคาย รับแจ้ง พบศพหญิงสาวบริเวณริมหนองน้ำสาธารณะ เฉลิมพระเกียรติ บ้านนาไก่ ต.หนองกอมเกาะ
 
เดินทางไปตรวจสอบทราบว่าผู้ตายคือน.ส.นวกาญจน์ สมตา อายุ 20 ปี สภาพศพสวมเสื้อนักศึกษาสีขาว กางเกงขาสั้นสีครีม นอนคว่ำหน้าในลักษณะร่างกายท่อนบนตั้งแต่ศีรษะ จนถึงสะโพกและขาข้างขวาจมอยู่ในน้ำ ตามร่างกายมีรอยถลอก ตรวจพิสูจน์เบื้องต้นพบว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 วัน ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้สืบสวนจนทราบว่าผู้ตายเป็นแฟนกับนายจุ้น จึงตามตัวมาสอบสวน กระทั่งยอมรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือฆ่าน.ส.นวกาญจน์จริง พร้อมซัด ทอดนายเสถียร เป็นผู้ร่วมก่อเหตุด้วย เจ้าหน้าที่จึงตามไปจับกุมนายเสถียร ได้ขณะหลบไปอยู่บ้านภรรยาที่บ้านนาไก่ ต.หนองกอมเกาะ

นายจุ้น ให้การว่า ตนเองคบหากับผู้ตายมาได้ประมาณ 2 เดือน เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. ตนไปหานายเสถียร ซึ่งเป็นญาติกัน นายเสถียรชักชวนให้ตนหารถจักรยานยนต์มาส่งขายให้กับคนลาว

โดยนายเสถียร รับออร์ เดอร์รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ และรับเงินล่วงหน้ามาแล้ว แต่ยังหารถไปส่งให้ไม่ได้ ตนจึงร่วมกับนายเสถียร วางแผนจะเอารถของแฟนสาวไปขาย จึงโทรศัพท์ไปหาผู้ตายนัดแนะให้มาพบที่สวนสาธารณะ โดยตนเสพยาบ้า 2 เม็ดก่อนมารอพบน.ส. นวกาญจน์ กระทั่งเวลาประมาณ 19.30 น. น.ส.นวกาญจน์ขับขี่รถมาจอด คุยกันได้ไม่นานก็มีโทรศัพท์โทร.มาหาแฟนสาว ตนได้ ยินเสียงว่าเป็นผู้ชายโทร.มา ทำให้ไม่พอใจและเกิดความหึงหวง จึงแย่งเอาโทรศัพท์ไปแล้วชกผู้ตายเข้าที่ใบหน้า ผู้ตายเสียหลักลื่นตกน้ำแล้วเกิดอาการชัก ตนรีบขี่รถจักรยาน ยนต์ของผู้ตายออกจากที่เกิดเหตุ นำรถไปให้นายเสถียรเอาไปส่งตามออร์เดอร์

ด้านนายเสถียร รับสารภาพแต่เพียงว่า เป็นคนชักชวนนายจุ้น

หารถมาส่งขายให้ชาวลาว เมื่อได้รถแล้วก็นำไปส่งให้กับลูก ค้าที่บ้านเมืองหมี ต.ปะโค อ.เมืองหนองคาย ได้เงินมา 5,000 บาท นำมาแบ่งกันคนละ 2,000 บาท ที่เหลืออีก 1,000 บาท นำไปซื้อยาบ้ามาแบ่งกันเสพ แต่ไม่ได้ร่วมลงมือฆ่าผู้ตายกับนายจุ้น เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คุมตัวทั้งสองคนดำเนินคดีในข้อหา ร่วมกันชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนเป็นเหตุให้มีผู้ถึงแก่ความตายหรือรับของโจร

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์