โจรใต้โหดซิ่งจยย.ยิงพระดับ1สาหัส1

คมชัดลึก :โจรใต้ซิ่งจยย.ใช้“อาก้า”ยิงพระขณะบิณฑบาตมรณภาพ 1 สาหัส 1 ที่ต.ยุโป อ.เมือง จ.ยะลา


(12มิ.ย.) เวลา 06.20 น. ศูนย์รวมข่าว สภ.เมืองยะลา รับแจ้งเกิดเหตุยิงกันเสียชีวิต และบาดเจ็บ เป็นพระที่บนถนนสายท่าสาป-ดอนยาง หมู่ 5 บ้านคลองทรายใน ต.ยุโป อ.เมือง จ.ยะลา จึงแจ้ง พ.ต.อ.ชัยทัต อินทนูจิตร รอง ผบก.ภ.จว.ยะลา และนายกฤษฎา บุญราช รอง ผวจ.ยะลา นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที
 
 เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบศพพระสมบัติ ศรีสุวรรณวิเชียร อายุ 60 ปี นอนมรณภาพอยู่ สภาพถูกยิงเข้าหลังหลายนัด นอกจากนั้นยังมีพระได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลา ทราบชื่อพระครูธวัชชัย ไชยหมาน ถูกยิงเข้าสีข้างซ้าย อาการสาหัส แพทย์นำตัวเข้าห้องผ่าตัดเพื่อช่วยเหลือชีวิต ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนอาก้าตกอยู่ 5 ปลอก และหัวกระสุนอาก้า 1 หัว จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
 
 จากการสอบสวนทราบว่าขณะพระทั้งสองรูป ซึ่งเป็นพระวัดวารุการาม หรือวัดคลองทรายใน หมู่ 5 ต.ยุโป อ.เมืองยะลา เดินออกจากวัด เพื่อบิณฑบาต ตามปกติทุกวัน ในขณะที่เดินมาถึงจุดเกิดเหตุ คนร้ายเป็นชายวัยรุ่นสวมเสื้อวอมกีฬา 2 คน ขี่รถจยย.มาจอด พร้อมชักอาวุธปืนอาก้า ยิงใส่ทันที จนพระสมบัติมรณภาพ และพระครูธวัชชัย ได้รับบาดเจ็บ จากนั้นคนร้ายจึงหลบหนีไป
 
 เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นฝีมือของกลุ่มก่อความไม่สงบที่ต้องการสร้างสถานการณ์เพื่อสร้างความแตกแยกระหว่างศาสนาในพื้นที่
 
 ด้านพระสมุห์คล่อง สุทธิประภาโส เจ้าอาวาสวัดคลองทรายใน เปิดเผยว่า พระสมบัติที่มรณภาพไปนั้น เพิ่งจะบวชเมื่อปีที่ผ่านมา ก่อนเกิดเหตุพระทั้งสองรูป ก็ออกบิณฑบาตตามปกติ ซึ่งก็มาเกิดเหตุดังกล่าว แต่ในช่วงที่ผ่านมาก่อนหน้านี้มีกำลังเจ้าหน้าที่ ทั้งชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่ทหาร มาดูแลรักษาความปลอดภัยให้ แต่ในช่วงหลังๆที่ผ่านมานี้ ก็ไม่มีกำลังมาดูแล ก็ไม่ทราบว่าเป็นเพราะเหตุใด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์