โจรใต้แบกอาร์พีจี ถล่มอนามัยหวิดเละ

"บุกยิงเจ้าของร้านชำ อดีตผญบ.ตายคาโต๊ะทำงาน"


โจรใต้ยังไม่ยอมหยุดฆ่ารายวัน ที่จ.นราธิวาส ชาวบ้านถูกคนร้ายขับรถ จยย.จ่อยิงเสียชีวิตกลางถนน 2 รายซ้อน ช่วงหัวค่ำใช้เครื่องยิงระเบิดอาร์พีจี ยิงถล่มสถานีอนามัย แต่พลาดระเบิดไปตกในสวนยาง เลยไม่มีใครเป็นอะไร ส่วนที่ปัตตานี คนร้ายบุกยิงอดีตผู้ใหญ่บ้าน เจ้าของร้านของชำตายคาโต๊ะทำงาน ก่อนฉกปืน .38 ของคนตายไปด้วย ตร.สงสัยอาจเกี่ยวกันกับเรื่องยาเสพติด แต่ตรวจค้นบ้านไม่พบหลักฐาน อีกรายชาวบ้านถูกยิงสาหัสขณะกลับจากพิธีละหมาด

เมื่อเวลา 13.03 น. วันที่ 15 ต.ค. ร.ต.ต.กิตติพัฒน์ สังข์วิสุทธิ์ ร้อยเวรสภ.อ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงที่บริเวณใกล้มัสยิด ม.1 บ้านกลาง ต.บ้านกลาง อ.ปะนาเระ จึงรุดไปยังที่เกิดเหตุ ทราบว่าผู้บาดเจ็บสาหัสถูกนำส่งโรงพยาบาลปะนาเระไปแล้ว ทราบชื่อคือนายบือราเฮง ขาลี อายุ 40 ปี เป็นอาสาสมัครประจำอำเภอปะนาเระ สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุในขณะที่นายบือราเฮง ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกจากพิธีละหมาดที่มัสยิดบ้านกลาง เพื่อกลับบ้านพักเลขที่ 166/1 หมู่ 1 บ้านกลาง ต.บ้านกลาง ระหว่างทางมีคนร้าย 2 คนขับรถจักรยานยนต์ตามประกบยิงด้วยอาวุธปืนพกสั้นไม่ทราบขนาด 1 นัด กระสุนเข้าที่หูซ้ายทะลุเบ้าตา อาการสาหัส ทางโรงพยาบาลปะนาเระ ต้องส่งตัวไปรักษาต่อโรงพยาบาลศูนย์ยะลา

"ยิงเข้าคอและลำตัว 3 นัด"


วันเดียวกัน เวลา 17.00 น. ร.ต.ท.ศรเพชร ตันติอมรชัยกุล ร้อยเวร สภ.อ.ระแงะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีคนถูกยิงเสียชีวิตบนถนนสายตันหยงมัส-ดุซงญอ บริเวณบ้านปูโง๊ะ หมู่ 1 ต.กาลีซา อ.ระแงะ รุดไปตรวจสอบพบศพนายซับรี อูมา อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 182 หมู่ 2 ต.จะแนะ อ.จะแนะ นอนจมกองเลือดอยู่ข้างรถจักรยานยนต์ฮอนด้า สีน้ำเงิน ทะเบียน กลพ 938 นราธิวาส สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .38 ที่คอและลำตัว รวม 3 นัด จึงนำศพส่งโรงพยาบาลระแงะ เพื่อชันสูตรพลิกศพอีกครั้ง ก่อนมอบให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนา

สอบสวนนายมาหามะ กือเด็ง อายุ 30 ปี เพื่อนมาด้วยกันทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายขี่รถจักรยานยนต์ โดยมีตนเองนั่งซ้อนท้ายมาจาก อ.จะแนะ มุ่งหน้าไปยังตลาดระแงะ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุมีคนร้าย 2 คนขี่รถจักรยานยนต์แซงปาดหน้าขึ้นมา ก่อนที่คนนั่งซ้อนท้ายจะชักอาวุธปืนพกสั้น ขนาด .38 แบบลูกโม่ยิงใส่ผู้ตาย 3 นัดซ้อน จนรถเสียหลักล้มลงข้างทาง เสียชีวิตคาที่ ส่วนตนเองได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากรถล้ม ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่สันนิษฐานเป็นการสร้างสถานการณ์ฆ่ารายวัน

"ยิงศีรษะ 1 นัด เลือดนองพื้น"


ต่อมาเวลา 18.00 น. ร.ต.ท.ประพันธ์ อินทรชัย ร้อยเวร สภ.อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงเสียชีวิตหน้าตลาดนัดบ้านเจาะเกาะ ม.1 ต.บูกิจ อ.เจาะไอร้อง จึงระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร เดินไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบศพนายฮาซานี สะนิ อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 163 ม.9 ต.มะรือโบออก อ.เจาะไอร้อง นอนจมกองเลือด มีบาดแผลถูกยิงด้วยปืนพกสั้นขนาด .38 ที่ศีรษะ 1 นัด เลือดไหลนองพื้น และยังมีชาวบ้านที่โดนลูกหลงได้รับบาดเจ็บอีก 1 คน ส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลเจาะไอร้อง ทราบชื่อคือนางนูรไอนี บากา อายุ 26 ปี ถูกกระสุนปืนชนิดเดียวกันที่หัวไหล่ด้านขวา 1 นัด อาการสาหัส ทางร.พ.เจาะไอร้อง จึงส่งตัวไปรักษาที่ร.พ.นราธิวาสราชนครินทร์ อ.เมืองนราธิวาส ในเวลาต่อมา

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายเดินซื้อของอยู่ที่หน้าตลาดนัดดังกล่าว มีคนร้าย 2 คนขี่รถจักรยานยนต์มาจอดด้านหลัง แล้วใช้อาวุธปืนจ่อยิงที่ศีรษะ 1 นัดจนล้มลงเสียชีวิตคาที่ และกระสุนยังพลาดไปถูกชาวบ้านบาดเจ็บอีก 1 ราย

"อาร์พีจียิงถล่มอนามัย"


ต่อมาเวลา 19.50 น. ร.ต.ท.กฤตินาถ เมืองลาย ร้อยเวร สภ.อ.แว้ง จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายไม่ทราบกลุ่ม และจำนวน ใช้เครื่องยิงระเบิดจรวจอาร์พีจี ยิงถล่มใส่สถานีอนามัยบ้านไม้ฝาด หมู่ 8 ต.กายูคละ อ.แว้ง แต่กระสุนพลาดเป้าไปตกที่บริเวณป่าสวนยางพาราด้านหลังสถานีอนามัย จึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ส่วนบนถนนสายสุไหงโกลก-แว้ง หมู่ 2 และหมู่ 8 พบคนร้ายได้โปรยตะปูเรือใบไว้บนถนนจำนวนมาก ส่งผลให้รถยนต์ของชาวบ้านถูกตะปูเรือใบได้รับความเสียหายหลายคัน

วันเดียวกัน เวลา 19.10 น. พ.ต.อ.สมจิต นาสมยนต์ ผกก.สภ.อ.เมืองปัตตานี รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงในบ้านเช่า ถนนยะรัง ซ.5 เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตทันที 1 ราย หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ-ทหาร รุดไปตรวจสอบทันที เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุบ้านเลขที่ 14/4 ม.7 ต.ตะลุโบ๊ะ อ.เมือง จ.ปัตตานี เป็นบ้านเช่าซึ่งเปิดเป็นร้านขายของชำ มีนางมาลี มูฮำหมัด อายุ 35 ปี ภรรยาของผู้ตายเป็นเจ้าของ ส่วนผู้ตายทราบชื่อนายเจะอาแซ สะมาแอ อายุ 44 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.ท่ากำชำ อ.หนองจิก โดยคนร้ายได้ก่อเหตุบุกยิงนายเจะอาแซ ขณะนั่งอยู่ที่โต๊ะทำงานภายในร้านจำนวนหลายนัด กระสุนเข้าศีรษะและลำตัวเสียชีวิตทันที จากนั้นได้หยิบอาวุธปืนพกสั้นขนาด .38 ของผู้ตายไปด้วย

"ยังสรุปเหตุไม่ได้"


นางมาลี ภรรยาผู้ตายกล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุตนไปที่บ้านแม่ ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 500 เมตร และฝากร้านให้สามีช่วยดูแลและช่วงเวลาดังกล่าวตนรีบกลับบ้าน เพราะสามีต้องออกไปทำละหมาดที่มัสยิดทุกคืน เมื่อมาถึงที่บ้านก็ต้องตกใจ เมื่อเห็นสามีกลายเป็นศพ นอนจมกองเลือดอยู่ที่พื้น โดยไม่มีใครอยู่ในที่เกิดเหตุ ตนจึงเรียกชาวบ้านมายกศพสามีไปวางบนแคร่ไม้ ทั้งนี้ ตนได้เช่าบ้านหลังนี้เพื่อเปิดเป็นร้านขายของชำมานาน 7 ปีแล้ว กระทั่งเมื่อปีที่แล้วได้แต่งงานกับนายเจะอาแซ หลังจากที่นายเจะอาแซได้เลิกกับภรรยาคนก่อนได้ระยะหนึ่ง

พล.ต.ต.ก่อเกียรติ วงศ์วรชาติ ผบก.ภ.จว.ปัตตานี ได้เดินทางมาที่เกิดเหตุพร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบภายในบ้านผู้ตาย เพื่อหาสาเหตุการถูกยิงในครั้งนี้ เนื่องจากผู้ตายเคยมีประวัติเกี่ยวกับยาเสพติด และที่ผ่านมาเคยถูกเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจค้นที่บ้านพักแล้วในพื้นที่อำเภอหนองจิก อย่างไรก็ตามหลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด ทำให้ยังไม่สามารถสรุปได้แน่ชัดว่าการสังหารครั้งนี้เกิดจากสาเหตุใด เบื้องต้นอาจเป็นเรื่องสถานการณ์ฆ่ารายวัน


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์