โจรใต้เหี้ยมอาก้า-ระเบิดถล่มดับ1เจ็บอื้อ


         วันนี้ (12 พ.ย.) พ.ต.อ.กฤษฎา แก้วจันดี ผกก.สภ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี รับแจ้งเกิดเหตุยิง และระเบิดที่โรงสีข้าวไม่มีชื่อ เลขที่ 84 หมู่ 2 บ้านเคียน ต.โคกโพธิ์ จึงนำกำลัง และประสานชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบเสาของโรงสีขาดหักเสียหาย ห่างไปที่พื้นพบหลุมกว้าง 30 เซนติเมตร มีเศษชิ้นส่วนระเบิดกระจายเกลื่อน ใกล้กันพบศพ นางลำดวน รัตน์น้อย อายุ 58 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนอาก้าเข้าที่ศีรษะ และลำตัว กับ นายพิชัย รัตน์น้อย อายุ 67 ปี ข้าราชการบำนาญครู สามีผู้ตาย ถูกยิงเข้าลำตัว 2 นัด อาการสาหัส ต้องทำการปั๊มหัวใจ ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลา


        นอกจากนี้ ยังพบ นายสมพงษ์ กาลานุสงค์ นายจรูญ พรหมชัย นายวิรัช หีด นางกรรณิการณ์ อานิสงค์ และ นายเกรียงชัย อานิสงค์ ซึ่งทั้งหมดต่างถูกสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย จึงทยอยนำตัวส่งโรงพยาบาลโคกโพธิ์

        จากการสอบสวนทราบว่า ขณะที่ผู้ตายกำลังทำงานอยู่ในโรงสี มีคนร้าย 2 คน แบกกระสอบปุ๋ยเข้ามาทำทีติดต่อซื้อข้าว แต่เมื่อทั้งคู่เผลอกลับใช้อาวุธปืนอาก้ายิงใส่ทันที แล้วนำกล่องบรรจุระเบิดแสวงเครื่อง 2 ลูก วางไว้ที่โคนเสา และข้างกระสอบข้าว จากนั้นขี่ จยย.หลบหนีไป

        หลังเหตุการณ์ชาวบ้านต่างทยอยมามุงดู ระหว่างนั้นเกิดระเบิดจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว และก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเดินทางมาถึงได้เกิดระเบิดขึ้นอีกครั้ง แต่เคราะห์ดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บเพิ่มเติม เบื้องต้นคาดว่า ฝีมือของผู้ก่อความไม่สงบต้องการสร้างสถานการณ์


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์