โจรใต้เหี้ยมฆ่าตัดหัวชาวยะหริ่งก่อนจุดไฟเผาบ้าน

โจรใต้ โหดฆ่าตัดหัวชาวบ้าน ต.ตาแกะ อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี ก่อนหิ้วหัวทิ้งแล้วจุดไฟเผาบ้าน


วันที่ 9 สค. พ.ต.อ.มนัส ศิกษมัต ผกก.สภ.อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านชาวบ้านในพื้นที่ ม.1 บ้านเทียรยา ต.ตาแกะ ตรงข้ามโรงเรียนบ้านเทียรยา จึงรายงานให้ นายวินัย ครุวรรณพัฒน์ รอง ผวจ. พล.ต.ต.ก่อเกียรติ วงศ์วรชาติ ผบก. พ.ต.อ.กรีรินทร์ อินแก้ว รอง ผบก. และกำลังตำรวจ ทหาร รถดับเพลิงจำนวน 4 คันเข้าไปที่เกิดเหตุ ไปถึงพบเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านประชาชนจำนวน 2 หลังตั้งอยู่ใกล้กัน เจ้าหน้าที่จึงระดมกันฉีดน้ำสกัดเพลิง ต้องให้เวลา 30 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

จากนั้นจึงเข้าตรวจสอบจุดแรกบ้านเลขที่ 53/4

พบว่าภายในบ้านถูกเผาเสียหายและมีผู้เสียชีวิตสภาพศพถูกเผาไหม้เกรียม ส่วนศรีษะถูกคนร้ายตัดหายไป ทราบชื่อ นายจิตร เตชะวรรณโต อายุ 73 ปี เจ้าของบ้าน และอีก 1 จุดซึ่งอยู่ห่างประมาณ 50 เมตรเป็นบ้านเลขที่ 53/9 เพลิงได้เผาจนเสียหายทั้งหลัง และพบผู้เสียชีวิตถูกเพลิงเผาไหม้จนเกรียมไม่เหลือสภาพเค้าโครงมนุษย์ ทราบชื่อ นายเนย สร้างอำไพ อายุ 83 ปี เป็นเจ้าของบ้าน จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุผู้ตายทั้งสองนอนพักอยู่ภายในบ้านเพียงลำพัง

ปรากฏว่ามีคนร้ายไม่ทราบจำนวนได้งัดประตูหลังบ้านแล้วบุกเข้าไปฆ่า

โดยเฉพาะศพนายจิตร คนร้ายได้ตัดศรีษะไปด้วย จากนั้นคนร้ายได้ราดน้ำมันเบนซินจุดไฟเผาทั้งคนทั้งบ้าน ก่อนที่คนร้ายจะหลบหนีไป เจ้าหน้าที่เชื่อเป็นฝีมือโจรใต้กลุ่ม RKK ในพื้นที่สร้างสถานการณ์ ทั้งนี้เมื่อเวลา 04.00 น.วันนี้ ทหารชุดเฉพาะกิจที่ 15 สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อ.เมืองยะลา และฝ่ายปกครอง กว่า 150 คน เข้าตรวจค้นในพื้นที่ บ้านกำปั่น ม.6 ต.ท่าสาป อ.เมืองยะลา สามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ 5 คน ซึ่งบางคนเป็นระดับแกนนำในพื้นที่ ต.ท่าสาป พร้อมยึดของกลางหลายรายการ คือ ปืนลูกซอง 1 กระบอก กระสุนปืนลูกซอง 34 นัด ปืนพกสั้น ขนาด .38 จำนวน 2 กระบอก ปืนพกสั้น ขนาด .22 จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืน ขนาด.22 จำนวน 7 นัด เศษเหล็กเส้นตัดเป็นท่อน จำนวน 20 กก.เครื่องแบบทหารสีเขียว 1 ชุด แผ่นซีดีปลุกระดม เอกสารใบปลิวลงชื่อสำนักข่าวเหล่านักรบรัฐฟาตอนี และแผนที่แสดงจุดที่ตั้งบ้านพักของเจ้าหน้าที่รัฐในพื้นที่ ต.ท่าสาป ต.เปาะเส้ง รวมทั้งปุ๋ยยูเรีย โดยผู้ต้องสงสัยทั้ง 5 คน ถูกนำตัวไปซักถามที่ชุดเฉพาะกิจ 15

เบื้องต้นยังให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่เชื่อว่าบุคคลทั้ง 5 น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุความไม่สงบในพื้นที่ ต.ท่าสาป ต.เปาะเส้ง ต.ลิดล อ.เมืองยะลา.



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวคุณภาพดีจาก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์