โจรใต้ล่อจนท.ตรวจบึม กดซ้ำหวังสังหาร เจ็บ4


โจรใต้ลอบวางระเบิดชาวสวนยาง จ.ยะลา หมารับเคราะห์แทน ยังไม่หนำใจ กดบึมซ้ำหวังสังหารเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ ส่งผลให้เจ้าหน้าที่เจ็บ 4 สาหัส 1 นาย...

เมื่อเวลา 09.10 น.วันที่ 6 ก.ย. ศูนย์วิทยุ สภ.จะกว๊ะ อ.รามัน จ.ยะลา รับแจ้งเหตุจากนายถาวร พุฒนิล เจ้าของสวนยางพารา ว่า เกิดเหตุระเบิดบริเวณสวนยางพารา หมู่ 5 บ.ไท ต.ตะโล๊ะหะลอ อ.รามัน จ.ยะลา ห่างจากบ้านพักประมาณ 100 เมตร จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสานหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดจากศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดน ภาคใต้ ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุบ้านเลขที่ 118/2 ม.2 ต.จะก๊วะ อ.รามัน ระหว่างการเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ทั้ง 8 นาย กำลังรถจากรถ  คนร้ายที่หลบอยู่ในบริเวณดังกล่าว ได้กดจุดชนวนระเบิดโดยใช้โทรศัพท์มือถือ เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บทันที 4 นาย ทราบชื่อ พลทหารสรศักดิ์ ลักษณะวงศ์ สังกัด หน่วย ฉก.ยะลา12 ส.ต.ท.ศรายุทธ ศุภกา ด.ต.ชวกานต์ สานสุวรรณ และ ส.ต.ท.พงษ์วิวัฒน์ เวรุวรรณ โดย ส.ต.ท.พงษ์วิวัฒน์ ได้รับบาดเจ็บสาหัส แพทย์ต้องนำตัวส่งไปรักษาตัวที่ รพ.สงขลานครินทร์ ทางเฮลิคอปเตอร์โดยด่วน

 ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบเศษกล่องเหล็ก เศษสะเก็ดระเบิดจำนวนมาก และแผงวงจรโทรศัพท์มือถือ จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนั้นยังพบหลักฐานชิ้นสำคัญ เป็นกระเป๋าใส่เอกสารและเงิน คาดว่าเป็นของคนร้ายที่ทำตกไว้ ภายในพบบัตรประจำตัวประชาชน ทราบชื่อ นายมะแอ มะสีละ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความปลอดภัย ม.5 ต.จะก๊วะ อ.รามัน จ.ยะลา และบัตรสมาชิก ชรบ. เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน เพื่อสืบสวนขยายผลติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่ของกลุ่มคนร้าย โดยการลอบวางระเบิดลูกแรกไว้ภายในสวนยางพารา หวังสังหารนายถาวร เจ้าของสวน แต่สุนัขมารับเคราะห์ตายแทน ส่วนการลอบวางระเบิดลูกที่สองหวังสังหารเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์