โจรใต้ลอบวางเพลิง สนง.อบต.ระแว้ง- จยย.บอมบ์ ทหารเจ็บ 2 นาย

โจรใต้ลอบวางเพลิง สนง.อบต.ระแว้ง- จยย.บอมบ์ ทหารเจ็บ 2 นาย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จังหวัดปัตตานี เมื่อกลางดึกวันที่ 12 มีนาคม เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบวางเพลิงสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลระแว้ง อ.ยะรัง ตั้งอยู่ริมถนนสาย อ.ยะรัง-อ.มายอ หมู่ 4 บ้านจาแบปะ ต.ระแว้ง อ.ยะรัง

โดยมีประชาชนช่วยกันเอาถังน้ำราดดับไฟอยู่ และประสานรถดับเพลิงของเทศบาลตำบลยะรังทำการสกัดเพลิง ประมาณครึ่งชั่วโมงสามารถควบคุมเพลิงได้ ปรากฏว่า อาคาร อบต. ซึ่งเป็นตัวอาคารชั้นเดียว ห้องนายก อบต.และผู้บริหาร ห้องฝ่ายกองต่างๆ รวมทั้งอุปกรณ์เอกสารถูกเพลิงไหม้เสียหายเกือบทั้งหมด ค่าเสียหาย 1 ล้านกว่าบาท ในขณะเกิดเหตุไม่มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายใดเข้าตรวจสอบในที่เกิด ต้องรอให้เช้าก่อน เนื่องจากไม่มั่นใจในความปลอดภัย

วันเดียวกัน เวลา 08.10 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารนาวิกโยธิน หมวด 1 ร้อยปืนเล็กที่ 3 หน่วยเฉพาะกิจปัตตานี 26 กำลัง 8 นาย ใช้รถจักรยานยนต์จำนวน 4 คัน ลาดตระเวนเส้นทางรักษาความปลอดภัยครู บนถนนสาย 42 สายเก่า เส้นเจาะกือแย-สายบุรี ถึงบริเวณหมู่ 3 บ.เจาะกือแย ต.ตะบิ้ง อ.สายบุรี ได้เกิดเหตุระเบิดรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน แรงระเบิดทำให้รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวแตกละเอียดทั้งคัน ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารนาวิกโยธินถูกสะเก็ดระเบิดบริเวณใบหน้า ได้รับบาดเจ็บรวม 2 นาย คือ พลทหารมะยากี ยูโซ๊ะ อายุ 25 ปี และพลทหารีรพงษ์ อัสโร อายุ 22 ปี ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลพระยุพราชอำเภอสายบุรี

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ คนร้ายได้ประกอบวัตถุระเบิดใส่ในกล่องเหล็กน้ำหนักประมาณ 3 กิโลกรัม ใส่ไว้ใต้เบาะรถจักรยานยนต์ และจุดชนวนด้วยระบบรีโมตคอนโทรลวิทยุสื่อสาร ในขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารที่ขับรถจักรยานยนต์วิ่งผ่าน ส่วนสาเหตุคาดว่าเป็นการกระทบของกลุ่มแนวร่วมในพื้นที่เพื่อสร้างสถานการณ์ ส่วนรถจักรยานยนต์คันเกิดเหตุ เป็นรถจักรยานยนต์ของ ด.ต.สถาพร คงพุทธ ผบ.หมู่ สภ.สายบุรี ที่ถูกกราดยิงเสียชีวิตพร้อม ด.ช.วัชรพล คงพุทธ บุตรชาย ขณะเตรียมส่งบุตรชายไปเรียนหนังสือที่บริเวณเขตเทศบาลตำบลตะลุบัน อ.สายบุรี จ.ปัตตานี เมื่อวันที่ 17 มกราคมที่ผ่านมา


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์