โจรใต้ลอบบึ้มกลางเมืองยะลาอีกดับ1เจ็บ12


ป่วนอีกวางระเบิดใจกลางเมืองยะลา เบื้องต้น ดับ1 บาดเจ็บ 12 ราย จนท.เร่งตรวจสอบที่เกิดเหตุ

วันนี้ 22 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า   เมื่อเวลา 07.50 น. วันที่ 21 ก.พ.ที่ผ่านมา  ร.ต.ท.บุญศักดิ์ หนูหมาด พนักงานสอบสวน(สบ1) สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส รับแจ้งเกิดเหตุยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ที่ถนนสายศรีพงัน-เกาะสะท้อน หมู่ 1 บ้านปูยู ต.เกาะสะท้อน อ.ตากใบ จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วยร.ต.ท.นัฐวิทย์ วันเพ็ญศรี รอง สว.กองพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.นราธิวาส และกำลังตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่ง ที่เกิดเหตุพบรถจยย.ฮอนด้า สีดำ ทะเบียน ขคพ 325 นราธิวาส สภาพพลิกคว่ำอยู่ริมถนน ใกล้กันพบกองเลือดจำนวนมาก ส่วนผู้บาดเจ็บทราบชื่อ นายวิฑูรย์ สีดำ อายุ 33 ปี เจ้าของร้านขายของเบ็ดเตล็ด อยู่บ้านเลขที่ 75 หมู่ 4 ต.พร่อน อ.ตากใบ มีบาดแผลถูกยิงด้วยปืนเอ็ม.16 ที่บริเวณชายโครงขวาทะลุด้านซ้าย 1 นัด อาการสาหัส และทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา
       
อีกราย เวลา 09.00 น.

ร.ต.ต.นันทกร ดำพร พนักงานสอบสวน (สบ1) สภ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส รับแจ้งมีผู้ถูกยิงเสียชีวิตที่บริเวณบนทางเท้า ถนนจารุเสถียร บ้านบูเก๊ะตาโมง หมู่ 7 ต.บูกิต อ.เจาะไอร้อง จึงกำลังตำรวจ ทหารไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุ พบศพนายอาบูบักรี หรือเด๊ะแว เปาะนา อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 143/1 หมู่ 7 ต.บูกิต มีบาดแผลถูกด้วยยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .38 ที่ขมับขวา คางและแขนซ้าย รวม 4 นัด ส่วนที่พื้นถนนพบหัวกระสุนปืนพกสั้นขนาด .38 ตกอยู่ข้างศพ 1 หัว จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ส่วนเบื้องต้นเชื่อว่าเป็นฝีมือของแนวร่วมกลุ่มผู้ไม่หวังดีต้องการก่อความไม่สงบ
   
ต่อมาเวลา 09.30 น.

ร.ต.ต.นันทกร พร้อมด้วย ร.ต.ท.นัฐวิทย์ นำกำลังตำรวจ ทหาร ไปตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ ศาลาที่พักนักเรียน โรงเรียนสอนศาสนาเอกชนต้นแบบของ จ.นราธิวาส หมู่ 1 ต.มะรือโบตก อ.เจาะไอร้อง พบว่าศาลาที่พักสร้างด้วยไม้ชั้นเดียวยกพื้นสูง มุงหลังคาด้วยสังกะสี ปลูกสร้างติดกันอยู่ภายในรั้วโรงเรียน สภาพถูกเพลิงไหม้จนเหลือแต่เศษซาก ดำเป็นตอตะโก ได้รับความเสียหายรวม 3 หลัง เหตุเกิดเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา และจากการสอบสวนเบื้องต้นคาดว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากถูกลอบวางเพลิง เนื่องจากในช่วงหลายปีก่อน โรงเรียนแห่งนี้เคยถูกคนร้ายลอบวางเพลิงได้รับความเสียหายมาแล้ว อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง เพื่อไว้เป็นแนวทางดำเนินคดีต่อไป
   
ที่ ห้องประชุมยะลารวมใจ จ.ยะลา พล.ต.ท.ไพฑูรย์ ชูชัยยะ ผบช.ศชต. เป็นประธานในพิธีปฐมนิเทศข้าราชการตำรวจ ที่ได้รับการแต่งตั้งดำรงตำแหน่งใหม่ มาปฏิบัติงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตั้งแต่ระดับ รองผบก.-สว.จำนวน 125 นาย โดยพล.ต.ท.ไพฑูรย์ กล่าวว่า ขณะนี้กลับมาทวีความรุนแรงอีกครั้ง เนื่องจากเจ้าหน้าที่รัฐสามารถจับกุมฝ่ายตรงข้ามได้มากขึ้น จึงเป็นสาเหตุให้ฝ่ายตรงข้ามออกมาตอบโต้ เพื่อให้เข้าใจเหตุการณ์ยังคงมีความรุนแรง จึงได้กำชับ และเน้นย้ำให้แต่ละหน่วยเพิ่มความเข้มในการปฏิบัติมากยิ่งขึ้น
   
ขณะที่ เวลา 16.40 น.


ศูนย์รวมข่าว สภ.เมืองยะลา รับแจ้งว่าเกิดเหตุระเบิดที่บริเวณถนนระนอง เขตเทศบาลนครยะลา  มีผู้บาดเจ็บหลายราย จึงรายงานให้พ.ต.อ.กฤษฎา แก้วจันดี ผกก.สภ.เมืองยะลา ทราบพร้อมประสานเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา รถดับเพลิงเทศบาลนครยะลา ไปตรวจสอบ
         
ที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุคาร์บอมบ์ เมื่อวันที่ 13ก.พ.ที่ผ่านมา ประมาณ 100 เมตร พบเพลิงกำลังลุกไหม้รถยนต์ของตำรวจทางหลวง และรถจยย.ที่จอดอยู่ริมถนนได้รับความเสียหายหลายคัน จึงระดมฉีดน้ำสกัดเพลิง จากนั้นช่วยกันช่วยเหลือลำเลียงผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลา รวม 12 ราย นอกจากนี้พบศพหญิงยังไม่ทราบชื่อนอนเสียชีวิตอยู่ในที่เกิดเหตุอีก 1 ราย
         
จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงขับรถผ่านตรงจุดเกิดเหตุ โดยคนร้ายได้ลักลอบนำรถจยย.ซุกซ่อนระเบิดมาจอดที่ริมถนนตรงข้ามร้านข้าวต้มโอเค ถนนระนอง จากนั้นได้จุดชนวนระเบิด และแรงระเบิดทำให้เกิดไฟลุกไหม้รถยนต์ของตำรวจทางหลวงและรถจยย. ได้รับความเสียหาย และทำให้มีผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิต ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าคนร้ายต้องการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ เพื่อตอบโต้เจ้าหน้าที่รัฐอย่างต่อเนื่อง
          
ด้าน พล.ต.ต.โชติ ชวาลวิวัฒน์ ผบก.ภ.จว.ยะลา ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อใช้เป็นหลักฐานติดตามพฤติกรรมของคนร้ายทันที เพราะเชื่อว่าจะสามารถบันทึกภาพคนร้ายไว้ได้ เนื่องจากในบริเวณดังกล่าว มีกล้องวงจรปิดหลายตัว.
 
 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์