โจรใต้ลอบบึ้ม-ฆ่ารายวัน


โจรใต้เหี้ยมรายวันดักฆ่าชาวสวนปาล์มชิงรถ จยย.-ลวงบึ้มผู้ใหญ่บ้านเจ็บ


เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 23 ม.ค. พ.ต.ท.ดุลยมาน แยนา สวญ.สภ.โคกเคียน จ.นราธิวาส รับแจ้งมีผู้ยิงเสียชีวิตในสวนปาล์มพื้นที่บ้านฮูแตทูวอ หมู่ 4 ต.โคกเคียน อ.เมือง จึงรีบไปตรวจสอบพร้อมกำลังทหาร

ที่เกิดเหตุพบศพนายช่วย พรหมสอน อายุ 69 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 125/14 บ้านโคกบาคา หมู่ 9 ต.โคกเคียน อ.เมือง จ.นราธิวาส สภาพศพนอนหงาย มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่ศรีษะ 1 นัด ลำคอถูกปาดด้วยของมีคมหวิดขาด

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุประมาณ 05.00 น. วันเดียวกัน ผู้ตายได้ขี่รถ จยย.ฮอนด้า รุ่นเวฟ 100 สีน้ำเงิน ทะเบียน ขจก 551 นราธิวาส ออกจากบ้านพัก โดยบอกกับเพื่อนบ้านว่าจะไปดูแลสวนปาล์ม เพื่อพิ่มผลผลิต เพราะช่วงนี้ราคากำลังดี แต่ระหว่างทางกลับถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนที่ซุ่มอยู่ดักยิงใส่แล้วปาดคอซ้ำ จากนั้นขโมยรถ จยย. ของผู้ตายไป

เบื้องต้นคาดว่าคนร้ายต้องการนำรถของผู้ตายไปเป็นส่วนประกอบระเบิด เพื่อก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างหาเบาะแส เพื่อติดตามจับกุมต่อไป. 

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย.ร.15112 ฉก.นราธิวาส 31 กำลังปฎิบิตหน้าที่อยู่ประจำฐานได้รับแจ้งว่ามีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบนถนนปากทางเข้าบ้านตาโง๊ะ หมู่ 2 ต.มะรือโบออก อ.เจาะไอร้อง จึงไปตรวจสอบพบรถ จยย. ฮอนด้า รุ่นดรีม สีม่วง ทะเบียน ขงน 921 นราธิวาส ล้มอยู่ ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่พยายามเข้าไปตรวจสอบกลับถูกคนร้ายที่ซุ่มอยู่กดระเบิดที่ซุกอยู่ในรถ จยย. คันดังกล่าว จนทำให้นายนรูซีลัน อับดุลรอแม อายุ 48 ปี ผู้ใหญ่บ้านบูเก๊ะตาโมง หมู่ 7 ต.บูกิต และนายอนันต์ สาและ อายุ 42 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านบูเก๊ะกือจิ หมู่ 12 ต.บูกิต อ.เจาะไอร้อง ได้รับบาดเจ็บถูกสะเก็ดระเบิดเข้าบริเวณขา จึงถูกนำส่งโรพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์

จากการตรวจสอบพบว่าเป็นระเบิดแสวงเครื่องจุดชนวนระเบิดด้วยระบบโทรศัพท์มือถือ เพราะในที่เกิดเหตุพบแผ่นเหล็ก (ภาชนะบรรจุดระเบิด), ซิมการ์ด, ชิ้นส่วนโทรศัพท์มือถือยี่ห้อโนเกีย, เหล็กเส้นตัดเป็นท่อน, เศษกระป๋องพลาสติคสีขาว, ปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 7 ปลอก, คราบสีแดงคล้ายกับเลือด และจากการตรวจสอบทราบว่ารถคันดังกล่าวเป็นของนางวิมลรัตน์ แก้วสาระ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33/3 ซอยสาวสวย ถนนราชดำเนิน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งมีการแจ้งหายไว้ที่ สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 6 พ.ย.53 ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสืบสวน เพื่อติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์