โจรใต้ลอบกัดซุกบึ้มถล่มรถบัสทหาร


โจรใต้ลอบกัดซุกบึ้มถล่มรถบัสทหาร ขณะสับเปลี่ยนกำลัง เดชะบุญพลาดเป้าทหารเจ็บเล็กน้อย 5 นาย


        วันนี้ (25 ธ.ค.) พ.ต.ท.เฉลิมชัย บุญศิริ พงส. สภ.บาเจาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งเหตุคนร้ายจุดชนวนระเบิดดักสังหารเจ้าหน้าที่ทหาร สังกัด ฉก.นราธิวาส 35 ขณะนั่งรถบัสเพื่อมาสับเปลี่ยนกำลัง เหตุเกิดบนถนนเพชรเกษมสายปัตตานี-นราธิวาส ช่วงบริเวณบ้านอีโย๊ะ หมู่ 5 ต.บาเร๊ะเหนือ อ.บาเจาะ ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บ และรถบัสเสียหาย ไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.ท.จันที แจ่มจันทร์ หน.กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส น.ท.นฤมิต ศุขสมิติ ผบ.ฉก.นราธิวาส 32 และเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารจำนวนหนึ่ง

        ที่เกิดเหตุพบรถยนต์บัส 10 ล้อ สแกนเนีย ทะเบียน 31-9693 กทม. จอดอยู่ริมถนน สภาพถูกสะเก็ดระเบิดได้รับความเสียหายที่บริเวณตัวถัง และกระจกหน้าต่างด้านคนขับ จนมีสภาพเป็นรูโหว่แตกละเอียด ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารซึ่งนั่งอยู่บริเวณดังกล่าวถูกสะเก็ดระเบิด และเศษกระจก ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 5 นาย ใกล้กันพบเสาไฟฟ้าส่องสว่างถูกอนุภาพของระเบิดจนโค่นล้มอยู่กลางถนน และมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในกล่องเหล็กหนัก 10 ก.ก. จุดชนวนด้วยโทรศัพท์มือถือ ตกกระจายเกลื่อนพื้นถนน เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

        สอบสวนทราบว่า ระหว่างที่ นายจำลอง รอดเขียว อายุ 47 ปี ขับรถบัสบรรทุกกำลังพลของทหารสังกัด ฉก.นราธิวาส 35 จำนวน 48 นาย ไปตามถนนเพชรเกษม และเมื่อเข้าเขตพื้นที่เทศบาลตำบลต้นไทร อ.บาเจาะ ได้สังเกตเห็นชายวัยรุ่นจำนวน 2 คน ขี่รถ จยย.ตามไล่หลังมาแบบมีพิรุธ แต่นายจำลอง ไม่ได้เอะใจ และเมื่อรถบัสแล่นเข้าใกล้จุดเกิดเหตุ ชายวันรุ่น 2 คน ได้ชะลอความเร็วของรถ จยย. ก่อนชายวัยรุ่นได้ใช้โทรศัพท์มือถือจุดชนวนระเบิดที่ลอบนำไปฝังไว้บริเวณตอหม้อของเสาไฟฟ้าส่องสว่าง จนเกิดระเบิดขึ้นขณะที่รถบัสขับผ่าน ทำให้ได้รับความเสียหาย และเจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 5 นาย ดังกล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์