โจรใต้ยิงแม่-ลูก มีหมายพรก.คาดฆ่าตัดตอน


โจรใต้ใช้เอ็ม16 ยิงถล่ม 2 แม่-ลูกเสียชีวิตอนาถกลางป่ายางบนเทือกเขากูจิงลือปะ นราธิวาส พบผู้ตายมีหมาย พรก.คาดเป็นการฆ่าตัดตอน หวั่นความลับรั่ว...

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 15 ก.พ.53 ร.ต.ท.เฮรามาน เจ๊ะดี ร้อยเวร สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงเสียชีวิต 2 ศพบริเวณป่าสวนยางพาราบนเทือกเขาลูโบะบาเดาะ ซึ่งตั้งอยู่หลังหมู่บ้านกูจิงลือปะ ม.4 ต.เฉลิม อ.ระแงะ จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.นิตินัย หลังยาหน่าย ผกก.สภ.ระแงะ พ.ต.ท.จันที แจ่มจันทร์ หน.กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยนรา 01 และกำลังตำรวจทหารฝ่ายแกครองจำนวนหนึ่งเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

โดยเจ้าหน้าที่นำกำลังเดินเท้าขึ้นไปบนเทือกเขาหลังโรงเรียนบ้านกูจิงลือปะ ประมาณ 2 กิโลเมตร พบศพ 2 แม่ลูกนอนจมกองเลือดใกล้กันใต้โคนต้นยางพารา โดยศพแรกคือ นางเจ๊ะแม๊ะ หะแย อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 55 ม.4 ต.เฉลิม อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นบุคคลต้องสงสัยตามหมาย พรก.ของเจ้าหน้าที่ โดยมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนเอ็ม.16 ที่บริเวณลำคอทะลุด้านหน้า แผ่นหลังและหน้าอก รวม 3 นัด ส่วนศพที่ 2. คือ น.ส.บาราตี ลาบอ อายุ 25 ปี ซึ่งเป็นลูกสาวของนางเจ๊ะแม๊ะ มีหมายแผลถูกกระสุนปืนชนิดและขนาดเดียวกันที่บริเวณ แผ่นหลังและหน้าอก รวม 2 นัด ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนเอ็ม.16 ตกอยู่จำนวน 6 ปลอก จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ก่อนที่จะมอบศพให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยนรา 01 ส่งโรงพยาบาลระแงะ เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนที่จะมอบให้ญาติรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนา

จากการสอบสวนนายมะยาเซะ ลาบอ ซึ่งเป็นสามีของผู้ตาย ทราบว่า ในระหว่างที่ภรรยาลูกและตน รวม 3 คน กำลังแยกย้ายกันกรีดยางพาราอยู่นั้น ได้มีคนร้าย จำนวน 1 คน แต่งกายชุดดำโดยในมือถืออาวุธปืนเอ็ม.16 เดินลงจากเทือกเขา และได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่ภรรยาและลูก จำนวน 5-6 นัดซ้อน จนภรรยาและลูกล้มทั้งยืน ตนเห็นดังนั้นจึงได้รีบวิ่งหลบหนีไป และได้เดินลัดเลาะแจ้งให้ชาวบ้านได้รับทราบเพื่อแจ้งเจ้าหน้าที่มาทำการตรวจสอบดังกล่าว ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่เชื่อว่า น่าเป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เพื่อฆ่าตัดตอน เกรงนางเจ๊ะแม๊ะ ซึ่งมีหมาย พรก.จะแพร่งพรายความลับให้เจ้าหน้าที่ได้รับทราบถึงเครือข่าย.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์