โจรใต้ยิงดับครูซี7บุกฆ่าถึงห้องเรียน

โจรใต้บุกฆ่าครูอุกอาจถึงในโรงเรียน แฉ 4 คนร้ายแต่งชุดน.ศ.อาชีวะ ทำทีขอพบผอ. อ้างจะมาฝึกงาน

ถือแฟ้มซุกอาวุธปืนเข้าไปห้องเรียนชั้นป.4 จ่อยิงครูซี 7 รักษาการผอ. ขณะถือชอล์กเขียนกระดาน ดับคาที่ต่อหน้าต่อตาน.ร.กว่า 30 คน

เผยขณะเกิดเหตุสลดอยู่ในช่วง "จาตุรนต์" รมว.ศึกษาฯ เดินสายเยี่ยมปลอบขวัญครูที่นราธิวาส พอดี ที่ปัตตานีมีเหตุยิงดับคนงานก่อสร้าง ขณะที่ยะลาก็ป่วน 3 คนร้ายบุกร้านขายมือถือปล้นซิมการ์ด สงสัยเอาไปประกอบระเบิด ด้านรองนายกอบต.ดุซงญอ นราฯ โวยจนท.รัฐยิงหลานชายสติไม่สมประกอบ เจอเรียกค้นตกใจวิ่งหนีเลยโดนยิงปางตาย


เมื่อเวลา 10.10 น. วันที่ 24 ก.ค. ร.ต.ท.กูมะแอน สัญญา ร้อยเวร สภ.อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส

รับแจ้งเหตุครูถูกยิงเสียชีวิตภายในโรงเรียนบ้านบือแรง ตั้งอยู่ริมถนนสายรือเสาะ-นราธิวาส บ้านบือแรง หมู่ 1 ต.ลาโละ อ.รือเสาะ

หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.บันลือ ชูเวทย์ ผกก.สภ.อ.รือเสาะ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารรุดไปยังที่เกิดเหตุเป็นห้องเรียนชั้นป.4 พบศพนายประสาน มากชู อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 130/41 ซอยอัครมาศอุทิศ เขตเทศาลตำบลรือเสาะ เป็นอาจารย์ 2 ระดับ 7 โรงเรียนบ้านบือแรง และมีตำแหน่งเป็นรักษาการผอ.โรงเรียน ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .38 เข้าที่กลางหลัง 2 นัด และศีรษะ 1 นัด เสียชีวิตคาที่


จากการสอบสวนทราบว่า ขณะที่นายประสาน ยืนอยู่หน้าชั้นกำลังสอนวิชาภาษาไทยให้แก่นักเรียนชั้นป.4

มีคนร้าย 4 คน แต่งกายคล้ายนักศึกษาอาชีวะ สวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีขาว และนุ่งกางเกงขายาวสีดำ ใช้รถจักรยานยนต์แบบผู้หญิง 2 คันเป็นพาหนะ เข้ามาจอดที่ประตูหน้าโรงเรียน


เมื่อนายดือราแม ยูโซ๊ะ และนายอิสมะแอ มะแอ เจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน(ชรบ.) เดินเข้าไปสอบถามว่ามีธุระอะไร คนร้ายทั้ง 4 คน ตอบว่าต้องการพบผอ.โรงเรียน เพื่อมาติดต่อขอฝึกงานในโรงเรียน เจ้าหน้าที่ชรบ.จึงอนุญาตให้เข้า


จากนั้นคนร้าย 2 คน จึงขับขี่รถจักรยานยนต์จอดที่บริเวณเยื้องหน้าห้องโรงเรียนชั้นป.4 ส่วนอีก 2 คนนั่งคุมเชิงที่หน้าโรงเรียนเพื่อดูลาดเลา

ก่อนที่คนร้ายนั่งซ้อนท้ายเดินเข้าไปที่ประตูห้อง โดยในมือถือแฟ้มซุกซ่อนอาวุธปืน

เมื่อสบโอกาสชักอาวุธปืนที่เตรียมมาจ่อยิงใส่นายประสานจากด้านหลัง 2 นัดซ้อน นายประสานล้มฟุบกับพื้น ขณะที่ในมือขวายังถือชอล์กเขียนกระดานอยู่ คนร้ายจ่อยิงศีรษะซ้ำอีก 1 นัด ท่ามกลางเสียงกรีดร้องตกใจของนักเรียนในห้อง ซึ่งมีอยู่ทั้งหมด 34 คน หลังก่อเหตุคนร้ายขึ้นรถจักรยานยนต์ที่เพื่อนติดเครื่องรออยู่ที่หน้าห้องขับขี่หลบหนีไป



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนเกิดเหตุการณ์ยิงนายประสาน ครูโรงเรียนบ้านบือแรง นั้น นายจาตุรนต์

มีกำหนดการลงตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจครู จ.นราธิวาส โดยช่วงเช้าจะไปเยี่ยมครูที่ได้รับบาดเจ็บที่ ร.พ.สุไหงโก-ลก ร่วมประชุมกับผู้บริหารโรงเรียนของรัฐและเอกชน

รวมทั้งผู้บริหารโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม ในช่วงบ่ายจะเดินทางไปเยี่ยมโรงเรียน 3 แห่ง ใน อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นพื้นที่ที่เกิดเหตุคนร้ายบุกเข้ายิงนายประสาน เสียชีวิตในห้องเรียน และภายหลังทราบเหตุ นายจาตุรนต์ ปรับเปลี่ยนกำหนดการ และเข้าตรวจเยี่ยมโรงเรียนบ้านบือแรงทันที




ต่อมาเวลา 12.00 น. ร.ต.ต.เพื่อน พรมดี ร้อยเวร สภ.อ.หนองจิก จ.ปัตตานี รับแจ้งเหตุมีผู้เถูกยิงที่บ้านท่าด่าน

หมู่ 7 ต.ดอนรัก อ.หนองจิก รุดไปที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นดรีม สีดำ ทะเบียน กกง 117 ปัตตานี และศพนายสงวน ใจคำหวัง อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 36/3 หมู่ 4 ต.รูสะมิแล อ.เมืองปัตตานี


เป็นพนักงานขับรถบริษัท ปัตตานีคอนกรีต จำกัด เป็นบริษัทขายวัสดุก่อสร้าง ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .38 เข้าที่ลำตัว 3 นัดเสียชีวิตคาที่ สอบสวนทราบว่า ขณะที่นายสงวนขับขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบริษัทเพื่อกลับบ้าน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุมีคนร้าย 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ประกบยิง สันนิษฐานในเบื้องต้นคาดเป็นฝีมือกลุ่มแนวร่วมก่อความไม่สงบในพื้นที่


เวลา 13.35 น. ร.ต.ท.สมศักดิ์ แสงสีน ร้อยเวร สภ.อ.เมือง จ.ยะลา รับแจ้งเหตุปล้นทรัพย์ที่ร้านบีบี โมบาย

ตั้งอยู่เลขที่ 522 ถนนผังเมือง 4 อ.เมืองยะลา รุดไปที่เกิดเหตุเป็นร้านจำหน่ายโทรศัพท์มือถือ ซิมการ์ด และบัตรเติมเงิน เป็นของ ส.ต.ต.สุพัฒน์ เหล่ากาวี ผบ.หมู่หน่วยปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธร จ.ยะลา ตรวจสอบทรัพย์สินที่หายไป ประกอบด้วยซิมการ์ดวันทูคอลของเครือข่ายเอไอเอส จำนวน 20 อัน และซิมการ์ดสวัสดีของเครื่องข่ายดีแทค จำนวน 10 อัน รวมทั้งหมด 30 อัน


เจ้าหน้าที่สันนิษฐานในเบื้องต้นคาดเป็นฝีมือกลุ่มแนวร่วมก่อความไม่สงบในพื้นที่ ต้องการปล้นซิมการ์ดโทรศัพท์

ไปใช้ประกอบวัตถุระเบิด และเชื่อว่าเป็นกลุ่มเดียวกับที่ปล้นร้านจำหน่ายโทรศัพท์มือถือที่ปากวอยคูหามุข เขตเทศบาลนครยะลา เมื่อวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากรูปพรรณคนร้ายคล้ายคลึงกัน แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังสงสัยอยู่ว่า คนร้ายต้องการอะไรกันแน่ เพราะซิมการ์ดทุกอันที่ถูกขโมยไป จะถูกอายัดการใช้งานทันที


วันเดียวกัน ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.อ.ชิดชัย วรรณสถิตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ยุติธรรม ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ถึงเหตุการณ์คนร้ายบุกยิงครูเสียชีวิตถึงในโรงเรียนว่า เน้นย้ำเจ้าหน้าที่ให้ระมัดระวังตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว ยอมรับว่าเหตุการณ์อุกอาจมากขึ้นเรื่อยๆ จึงเน้นย้ำเจ้าหน้าที่ให้ระมัดระวัง โดยเฉพาะชุดคุ้มครองครู

ผู้สื่อข่าวถามว่าทำไมการข่าวพอรู้ล่วงหน้า แต่การป้องกันทำไม่ได้ผล รองนายกฯ และรมว.ยุติธรรม



กล่าวว่า 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มีพื้นที่กว้าง จึงเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ตื่นตัวสม่ำเสมอ เมื่อถามว่าจำเป็นต้องเพิ่มกำลังลงไปในพื้นที่หรือไม่ พล.ต.อ.ชิดชัย กล่าวว่า พยายามใช้กองกำลังเจ้าหน้าที่ชรบ.ในพื้นที่


"การรบกันไม่ว่าที่ไหนในโลก มียุทธวิธีที่เปลี่ยนไป ไม่ใช่ว่าวันนี้เหมือนพรุ่งนี้ วานนี้ มะรืนนี้อย่างนั้นคงไม่ใช่ แต่วิธีการ หรือยุทธวิธีต้องเปลี่ยนไปทุกวัน ดังนั้น เมื่อฝ่ายตรงข้ามใช้ยุทธวิธีที่เปลี่ยนไป เราก็ต้องไปแก้ตามเขา ตราบใดที่เรารู้ล่วงหน้าเราก็สามารถดักทางได้ อันนี้เป็นการรบทั่วไปทั้งโลก" ผบ.ทบ.กล่าว



แหล่งที่มา : หนังสือพิมพ์ข่าวสด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์