โจรใต้ป่วน วางบึ้มทหาร เจ็บ9

ซุกบึ้มใต้ถนน ได้จังหวะจุดชนวน ชุดฉก.นราธิวาส เจ็บ 6 - ทหารพรานปัตตานี เจ็บ 3


วันนี้(24 ม.ค.) ร.ต.อ.ศรเพชร ตันติอมรชัยกุล ร้อยเวร สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส ได้รับแจ้ง

เกิดเหตุคนร้ายจุดชนวนระเบิดดักสังหารเจ้าหน้าที่ทหารชุด ฉก.นราธิวาส 38 บนถนนสายกูจิงลือปะ-ซีโปร์ ช่วงบริเวณ หมู่ 3 ต.เฉลิม จึงรีบนำกำลังเดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุ พบหลุมระเบิดลึก 2 ฟุต กว้าง 4 ฟุต และมีสายไฟฟ้ายาว 150 เมตร ลากยาวเข้าไปในป่ารกทึบริมทาง พร้อมทั้งมีเศษซากชิ้นส่วนระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิก หนัก 15 ก.ก. ตกกระจายเกลื่อนในที่เกิดเหตุ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังพบรถปิกอัพยี่ห้อฟอร์ด สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ของเจ้าหน้าที่ทหารชุด ฉก.นราธิวาส 38  อยู่ในสภาพถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณตัวถังด้านคนขับเป็นรูพรุน ส่วนผู้บาดเจ็บ จำนวน 6 นาย ซึ่งถูกอนุภาพของระเบิดมีอาการแน่นหน้าอกและหูอื้อ เพื่อนทหารได้นำตัวส่งรักษาโรงพยาบาลระแงะไปก่อนหน้าแล้ว
          
จากการสอบสวนทราบว่า

ก่อนเกิดเหตุทหารชุด ฉก.นราธิวาส 38 จำนวน 6 นาย กลับจากนำกำลังของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนคดีสำคัญ ศูนย์ปฏิบัติการณ์ตำรวจส่วนหน้า จ.ยะลา ภายใต้การนำของ พ.ต.ต.ดิเรก โฉมยงค์ สว.กลุ่มงานสืบสวนคดีสำคัญ ศปก.ตร.สน.เข้าทำการตรวจค้นหมู่บ้านกูจิงลือปะ กลับที่ตั้งฐาน ถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน แฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทาง ได้ใช้แบตเตอรี่จุดชนวนระเบิดที่ล้อมนำไปฝังไว้กลางถนน และได้เกิดระเบิดขึ้นขณะที่รถยนต์ของเจ้าหน้าที่ทหารชุด ฉก.นราธิวาส 38 แล่นผ่าน แต่โชคดีระเบิดทำงานไม่สมบูรณ์ จึงทำไม่มีผู้เสียชีวิต

ส่วนที่ จ.ปัตตานี พ.ต.ท.วีรชาติ  คูหามุข รอง ผกก.สส.สภ.หนองจิก ได้รับแจ้ง

คนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่บริเวณถนน ระหว่าง บ้านทุ่งนเรนท์-บ้านท่ายามู หมู่ 5 ต.บางเขา อ.หนองจิก จ.ปัตตานี จึงรีบนำกำลังเดินทางไปตรวจสอบพบหลุมระเบิด ขนาดกว้าง 2 เมตร ลึก 90 ซม. และพบสายไฟลากยาวเข้าไปในป่าประมาณ 60 เมตร ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 400 เมตร พบรถปิกอัพ ตอนครึ่ง ยี่ห้ออีซูซุ สีน้ำเงิน ทะเบียนตรา
โล่
ห์ สีดำ 7127 สภาพด้านซ้ายหน้าถูกแรงระเบิดพัง
แรงระเบิดทำให้ อส.ทพ.สมพงษ์ ปานเพชร, อส.ทพ.จอม เส็งทับ และ อส.ทพ.มานพ ชุมหล่อ ชุดหน่วยพัฒนาสันติ 43-4 ได้รับบาดเจ็บ

จากการสอบสวนทราบว่า

ก่อนเกิดเหตุ คนร้ายไม่ทราบจำนวนได้นำระเบิดหนักประมาณ 15 กก. ฝังไว้ได้ผิวถนน พร้อมทั้งลากสายไฟฟ้ายาวประมาณ 80 เมตร ต่อชนวนกับแบตเตอร์รี่ เข้าป่าละเมาะ เมื่อรถยนต์เจ้าหน้าที่วิ่งผ่านมาจึงจุดชนวนระเบิดทันทีทำให้มีผู้ได้รับเจ็บดังกล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์