โจรใต้บุกเผาสำนักงาน อบต.บาเจาะ

ภาพจาก เดลินิวส์ภาพจาก เดลินิวส์


วันนี้ (20 ธ.ค.) ที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ อ.เมือง จ.ยะลา พล.ต.ท.ไพฑูรย์ ชูชัยยะ ผบช.ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาเกิดเหตุหลายเหตุการณ์ โดยเฉพาะพี่น้องครู ประชาชน ที่เป็นเป้าหมายที่อ่อนแอ เป็นส่วนใหญ่ โดยเฉพาะเหตุยิงประธานรมรมโต๊ะอีหม่ามเสียชีวิต ที่ประชาชนเข้าใจว่า


เป็นการกระทำของเจ้าหน้าที่ เชื่อว่าจะเป็นการสร้างเงื่อนไขสร้างความแตกแยกระหว่างภาครัฐกับประชาชน จึงเรียกประชุมผู้นำ 4 เสาหลักกับชาวบ้าน เพื่อทำความเข้าใจ พร้อมจัดกำลังคุ้มครองเต็มที่เพื่อป้องกันการตอบโต้อีก รวมถึงช่วงใกล้เทศกาลปีใหม่ การข่าว แจ้งเตือนต่างๆ เริ่มมีรายงานเข้ามา ทาง ศชต.เองได้มีการสั่งการให้เจ้าหน้าที่ห้ามหยุด ห้ามลา ห้ามพัก เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อยของพี่น้องประชาชน และเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันการเข้ามาสร้างสถานการณ์ของกลุ่มก่อความไม่สงบในช่วงเทศกาลปีใหม่


ต่อมาเวลา 12.05 น.วันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บาเจาะ พร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลบาเจาะ รุดตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ สำนักงาน อบต.บาเจาะ หลังรับแจ้งผู้ก่อความไม่สงบ 7 คน อาวุธครบมือ บุกราดน้ำมันจุดไฟเผาสำนักงาน โดยเจ้าหน้าที่ระดมกำลังฉีดน้ำดับเพลิงได้ ตรวจสอบพบจุดเพลิงไหม้ 2 จุด บริเวณห้องเก็บเอกสาร และผนังห้องโยธา อีกทั้งยังพบแกลลอนน้ำมัน 5 ลิตร ตกอยู่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 10 เก็บหลักฐานอย่างละเอียดอีกครั้ง


สอบสวนนายอับดุลวาหะ ดุลยพินิจ ปลัด อบต.บาเจาะ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนและเจ้าหน้าที่ รวม 13 คน กำลังรวมตัวเดินทางไปทานมื้อเที่ยง มีคนร้ายสวมเสื้อกันฝนอาวุธครบมือ 7 คน บุกเข้ามาในสำนักงาน ยิงปืนขึ้นฟ้า 1 นัด ก่อนสอบถามเป็นภาษายาวีว่า “ให้อยู่ในความสงบ ที่นี่มีคนไทยพุทธทำงานหรือไม่” จึงตอบไปว่าไม่มี คนร้ายไม่พอใจแล้วย้ำว่าอย่าโกหก จึงอธิบายว่า มีอยู่คนเดียวคือ น.ส.สุชานาฎ แซ่ลี้ นักพัฒนาชุมชน 3 แต่ลาหยุดงาน 1 วัน สร้างความไม่พอใจ กระทั่งคนร้าย 2 คน ถือแกลลอนน้ำมันเข้าไปราดแล้วจุดไฟเผา แล้วแยกย้ายกันหลบหนีไป ส่วนคนร้ายจำหน้าไม่ได้แน่ชัด แต่ไม่ใช่คนในพื้นที่  

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าคนร้ายมีข้อมูลแน่ชัดว่า น.ส.สุชานาฎ เป็นชาวไทยพุทธและตั้งใจมายิงแล้วราดน้ำมันจุดไฟเผาแต่โชคดี เจ้าตัวลางานเลยรอดหวุดหวิด ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเร่งติดตามตัวผู้ก่อความไม่สงบมาดำเนินคดีต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์