โจรใต้บึมชุดรปภ.ครู ทหารเจ็บ6นาย

โจรใต้ ป่วนบึมขบวนจักรยานยนต์ทหารชุดคุ้มครองครู ส่งผลให้มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 6 นาย ที่ จ.นราธิวาส ส่วนที่ยะลา ตำรวจถูกยิงดับอีก 1 นาย...

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 1 ก.ย. 53 ร.ต.ท.ธงชัย พุกกาพันธุ์ ร้อยเวร สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส

รับแจ้งเหตุคนร้ายจุดชนวนระเบิดดักสังหารเจ้าหน้าที่ทหารชุด รปภ.ครู สังกัดร้อย ร.1921 ฉก.นราธิวาส 36 ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 6 นาย เหตุเกิดริมถนนสายนราธิวาส-ตากใบ บ้านศาลาใหม่ หมู่ 3 ต.ศาลาใหม่ อ.ตากใบ จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.อดุลย์ ปีแนปาโง รอง ผกก.สส.สภ.ตากใบ พ.ต.ท.จันที แจ่มจันทร์ หน.กองพิสูจน์หลักฐาน ภ.จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบหลุมลึก 2 ฟุต กว้าง 4 ฟุต พร้อมด้วยเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องแบบเคโม ที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในกล่องเหล็ก หนัก 5 ก.ก. จุดชนวนด้วยโทรศัพท์มือถือ ตกกระจายเกลื่อนถนน มีทหารได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 6 นาย เพื่อนทหารได้ทำการปฐมพยาบาลในเบื้องต้น ก่อนที่จะส่งตัวรักษาไปทำแผลต่อที่ รพ.ตากใบ

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ จ.ส.อ.สุทธิ นามอ่อน หัวหน้าชุด ได้นำกำลัง รวม 6 นาย ขี่และซ้อนท้ายรถ จยย. 3 คัน

ลาดตระเวนเส้นทางเพื่อตรวจสอบความเรียบร้อยให้กับคณะครูในพื้นที่ ต.สาลาใหม่ เพื่อเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ ถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน แฝงตัวอยู่ได้ใช้โทรศัพท์มือถือจุดชนวนระเบิดที่นำไปวางไว้ริมถนน และเกิดระเบิดขึ้นขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารทั้ง 6 นาย ที่ขับขี่มาถึงที่เกิดเกิดเหตุ ทำให้ จ.ส.อ.สุทธิ หัวหน้าชุด ถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณหลังมือซ้ายได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และทหารอีก 5 นาย ถูกแรงอัดของระเบิด จนมีอาการแน่นหน้าอกและหูอื้อ

ขณะที่ เมื่อเวลา 12.45 น.วันที่ 1 ก.ย.ขณะที่ ร.ต.อ.กิตติภูมิ ตาบุตรวงศ์ รอง สวป.สภ.เมืองยะลา

นำกำลังออกปฏิบัติหน้าที่ได้รับวิทยุแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงเสียชีวิตที่หน้าโชว์รูมรถเชฟโรเล็ต ถนนสิโรรส ย่านตลาดเก่า เขตเทศบาลนครยะลา จึงรุดไปตรวจสอบ พบศพ จ.ส.อ.เมธา เพ็งโอ อายุ 40 ปี สังกัด ร.5 พัน 3 ค่ายสิรินธร ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ถูกยิงกับอาวุธปืนไม่ทราบขนาดที่กลางหลังและศีรษะ รวม 3 นัด นอนเสียชีวิตอยู่ใกล้รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้าเวฟสีเทาแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน อยู่ริมถนน

เบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ จ.ส.อ.เมธา ขับขี จยย.คันดังกล่าว ออกจากกค่ายเดินทางเข้าตัวเมืองยะลา

ขณะมาถึงหน้าโชว์รูมรถเชฟโรเล็ต คนร้าย 2 คนขับขี่ จยย.ไล่ติดตามประกบยิงขณะขับแซง เป็นเหตุให้ จ.ส.อ.เมธา ถูกกระสุนปืน จยย.ล้มลงและเสียชีวิตดังกล่าว ส่วนคนร้ายได้เร่งเครื่อง จยย.หลบหนีไปทาง หมู่ 3 ต.สะเตงนอก อย่างรวดเร็ว และคาดว่าเป็นพวกก่อเหตุรุนแรงที่ได้เฝ้าสังเกตดูพฤติการณ์คนของรัฐแล้วติดตาม จ.ส.อ.เมธา มาจากหน้าค่าย สบโอกาสประกบยิงจนเสียชีวิต

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์