โจรใต้ถล่ม2โรงพักยะลา-ปะทะเดือด

"ยิงเข้าศีรษะ 2 นัด"


เมื่อเวลา 08.10 น. วันที่ 25 ก.ย. พ.ต.อ.สมจิตร นาสมยนต์ ผกก.สภ.อ.เมือง จ.ปัตตานี รับแจ้งเหตุยิงกันที่ถนนสายปัตตานี-ยะลา ในท้องที่หมู่ 2 ต.บาราเฮาะ อ.เมืองปัตตานี จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารรุดไปยังที่เกิเหตุ พบรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ยี่ห้อฮอนด้า ทะเบียน กทธ 818 ปัตตานี ล้มอยู่ข้างถนน และพบศพนายอาหามะ แวโดยี อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 41 หมู่ 5 ต.ประจัน อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่ศีรษะ 2 นัด

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ตายมีอาชีพรับจ้างก่อสร้าง ก่อนเกิดเหตุขับรถไปส่งภรรยาที่โรงงาน ขากลับเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุมีคนร้าย 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สีดำ ไม่ติดป้ายทะเบียน ตามประกบชักอาวุธปืนยิง 4 นัด กระสุนเข้าศีรษะ 2 นัดเสียชีวิตคาที่ สันนิษฐานในเบื้องต้นคาดเป็นฝีมือกลุ่มแนวร่วมก่อความไม่สงบในพื้นที่ รวมทั้งปัญหาความขัดแย้งเรื่องส่วนตัว

"ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ"


เวลา 09.00 น. ร.ต.ท.พนอ กรอบรัมย์ รองสวป.สภ.อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รับแจ้งเหตุจากพนักงานสถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ ว่าพบกล่องต้องสงสัยวางไว้ที่ม้านั่งหินอ่อนข้างช่องจำหน่ายตั๋ว จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดรุดไปตรวจสอบ โดยใช้ปืนแรงดันน้ำสูงยิงใส่ลังกระดาษต้องสงสัย และตรวจสอบภายในมีหม้อหุงข้าวไฟฟ้า กระทะไฟฟ้า ถ้วยจาน ข้าวสาร และใบแจ้งหนี้ชำระค่าไฟฟ้า ระบุชื่อนายสะอาด นามผา อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 100 หมู่ 8 บ้านสวนป่า อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ ต่อมานายสะอาดมาแสดงตัวเป็นเจ้าของ เจ้าหน้าที่จึงมอบคืนให้

ต่อมาเวลา 16.00 น. ที่สภ.อ.หาดใหญ่ พล.ต.ต.ธานี ทวิชศรี รอง ผบช.ภาค 9 เรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดคลี่คลายคดีลอบวางระเบิดหาดใหญ่ โดยพล.ต.ต.ธานี เปิดเผยว่า ภายหลังใช้อำนาจตาม พ.ร.บ.บริหารราชการแผ่นดินในสถานการณ์ฉุกเฉิน ควบคุมตัวผู้ต้องหา 2 คน มาสอบปากคำ ปรากฏว่าผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ รวมทั้งวัยรุ่น 3 คน ที่เชิญตัวมาจาก อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา มาสอบปากคำก็ยังให้การปฏิเสธเช่นกัน

"อุกอาจอาวุธสงครามกระหน่ำยิง จนท."


เวลา 20.00 น. เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้อาวุธปืนสงครามกระหน่ำยิงเข้าใส่ สภ.อ.รามัน จ.ยะลา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ประจำการอยู่ภายในโรงพัก ใช้อาวุธปืนยิงตอบโต้กับกลุ่มคนร้ายนานประมาณ 10 นาที คนร้ายจึงล่าถอยหนี และจากการตรวจสอบเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายปลอดภัย และในเวลาไล่เลี่ยกันมีคนร้ายอีกกลุ่มใช้อาวุธปืนสงครามกระหน่ำยิง สภ.ต.ปะแต อ.ยะหา จ.ยะลา เจ้าหน้าที่ตำรวจยิงตอบโต้คนร้ายนานกว่า 20 นาที ภายหลังเสียงปืนสงบลง ตรวจสอบพบมีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 1 นาย

ต่อมา พ.ต.อ.นราศักดิ์ เชียงสุข พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชัยทัต อินทนูจิตร รองผบก.ยะลา และ พ.ต.อ.พิทักษ์ เอียดแก้ว ผกก.สส.ตำรวจภูธร จ.ยะลา นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ประสานกำลังกับเจ้าหน้าที่ทหาร นำรถยนต์หุ้มเกราะ วี 150 รถเก็บกวาดตะปูเรือใบ

"จนท.ใช้เฮลิคอปเตอร์ออกติดตาม"


รวมทั้งเจ้าหน้าที่ชุดจู่โจมเข้าเสริมกำลังในพื้นที่ สภ.ต.ปะแต นอกจากนี้ ยังประสานเฮลิคอปเตอร์ขึ้นปฏิบัติการสนับสนุนทางอากาศด้วย และพบว่าระหว่างเส้นทางหลบหนี คนร้ายตัดต้นไม้ขวางเส้นทาง เพื่อสกัดกั้นการติดตามจับกุมของเจ้าหน้าที่

เวลา 22.00 น.ภายหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบสภาพภายในเขต สภ.ต.ปะแต อีกครั้งพบว่า ภายในบ้านพักตำรวจซึ่งอยู่ภายใน สภ.ต.ปะแต พบผู้เสียชีวิต 1 รายทราบชื่อคือ นางสุภาภรณ์ กิจสำเร็จ อายุ 27 ปี ราษฎรจ.ลพบุรี เป็นภรรยาของ ส.ต.ต.นพดล สิงห์ตา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ต.ปะแต สภาพศพถูกยิงเข้าที่บริเวณศีรษะ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บทราบชื่อคือส.ต.ต.สรรพสิทธ์ หิมะคุณ อายุ 26 ปีเจ้าหน้าที่ตำรวจพลร่ม บาดเจ็บเล็กน้อย ถูกยิงในขณะเดินทางเข้าสนับสนุนกำลังในพื้นที่


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์