โจรใต้ซุ่มยิง ถล่มดับทหาร ฆ่าผัว-เมีย2ศพ ลูก-หลานสาหัส

ฆ่าทหาร - เจ้าหน้าที่ตรวจสภาพศพ ส.ท.สุชาติ เสือดำ ทหารร้อยทพ.4703
ถูกคนร้ายซุ่มยิงด้วยอาวุธสงครามเสียชีวิต ระหว่างขี่รถจักรยานยนต์ออกหาข่าว
ในพื้นที่หมู่ 5 ต.สะเอ๊ะ อ.กรงปินัง จ.ยะลา เมื่อ วันที่ 7 ส.ค.

โจรใต้ซุ่มยิงทหารพรานเสียชีวิต ฉวยโอกาสขณะขับขี่ รถจยย.เข้าไปหาข่าวในพื้นที่ กรงปินัง คนร้ายไม่น้อยกว่า 4 คน ดักซุ่มรออยู่ในพงหญ้าริมถนน ใช้อาวุธปืนนานาชนิดกระหน่ำยิงใส่จนเสียชีวิต ก่อนปลดอาวุธปืนเอชเคประจำกายหลบหนีไป อีกเหตุที่ปัตตานี บุกยิงเจ้าของร้านรับซ่อมรถจักรยานยนต์พร้อมเมียเสียชีวิตรวม 2 ศพ ส่วนลูกและหลานโดนปืนบาดเจ็บอีก 2

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 7 ส.ค. ศูนย์วิทยุสภ.กรงปินัง จ.ยะลา รับแจ้งจากหน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 4703 ว่า เกิดเหตุคนร้ายซุ่มยิงทหารพรานเสียชีวิต 1 นาย ที่บ่อทรายบ้านแปแจง หมู่ 5 ต.สะเอ๊ะ อ.กรงปินัง จึงรายงาน พ.ต.อ.จุมพล เปรมศิริ ผกก.สภ.กรงปินัง นำ กำลังตำรวจทหารพร้อมประสานหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา เจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ต้องกันประชา ชนออกห่าง เนื่องจากเกรงว่าคนร้ายอาจจะซุกวัตถุระเบิด และกดระเบิดเพื่อทำร้ายเจ้าหน้าที่ ภายหลังหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบโดยรอบ ไม่พบสิ่งผิดปกติ จึงเข้าตรวจสอบที่จุดเกิดเหตุ พบศพ ส.ท.สุชาติ เสือดำ อายุ 32 ปี ทหารสังกัดร้อยทพ. 4703 นอนเสียชีวิตอยู่ข้างรถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่นเวฟ สีน้ำเงิน ทะเบียน กษพ 712 ยะลา สภาพถูกยิงด้วยอาวุธปืนหลายชนิดเข้าที่ศีรษะและลำตัวหลายนัด ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนเอ็ม 16 อาก้า และลูกซอง ตกอยู่เกลื่อนถนน จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่าในขณะที่ ส.ท. สุชาติ ขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าว เดินทางไปสืบสวนหาข่าวในพื้นที่เพียงลำพัง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุคนร้ายไม่น้อยกว่า 4 คน

ที่ทราบความเคลื่อนไหว มาดักซุ่มอยู่ในพงหญ้าริมถนน ใช้อาวุธปืนนานาชนิดกระหน่ำยิงใส่ ส.ท.สุชาติ จนเสียชีวิต จากนั้นมาปลดอาวุธปืนเอชเค ประจำกายของผู้เสียชีวิตหลบหนีไปด้วย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นฝีมือของกลุ่มแนวร่วมในพื้นที่

หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.สายันต์ กระแสแสน ผบก.ภ.จว.ยะลา มีคำสั่งวิทยุด่วนถึงสถานีตำรวจ ภูธรทั้ง 8 แห่ง แจ้งว่าเนื่องจากผู้ก่อเหตุรุนแรง ยังปฏิบัติการซุ่มยิงเจ้าหน้าที่ ทั้งในช่วงเวลากลางวันและกลางคืน จึงขอเน้นย้ำเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจทุกหน่วย ให้ระมัดระวังในการปฏิบัติหน้าที่ทุกภารกิจและตรวจสอบพิสูจน์ทราบจุดล่อแหลมที่ต้องปฏิบัติเป็นประจำอย่าประมาทเป็นอันขาด

เมื่อเวลา 13.30 น. วันเดียวกัน พ.ต.อ. นฤชา สุวรรณลาภา ผกก.สภ.เมืองปัตตานี รับ แจ้งเหตุยิงกันที่ถนนแยกบายพาส ม.4 ต.รูสะมิแล มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ จึงพร้อมด้วยกำลังตำรวจทหาร รุดไปตรวจสอบ พบว่าที่เกิดเหตุพบว่าเป็นร้านรับซ่อมรถจักรยานยนต์ไม่มีชื่อ ภายในร้านมีผู้เสียชีวิต 2 รายนอนจมกองเลือด ทราบชื่อคือนายนิกร วาดใหญ่ อายุ 40 ปี ถูกยิงเข้าที่ศีรษะและลำตัว 3 นัด และนางเบญจนี ฝอยทอง อายุ 46 ปี ภรรยา ถูกยิงเข้าที่ศีรษะ 1 นัด

นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บ 2 รายมีผู้นำส่ง ร.พ. ปัตตานี ทราบชื่อคือนายคมสันต์ เกตุฤทธิ์ อายุ 16 ปี บุตรชายนายนิกร และด.ช.ตันติกร เพชร ศรี อายุ 4 ขวบหลานของผู้ตาย

สอบสวนทราบว่า ก่อนเหตุผู้ตายกำลังซ่อมรถจักรยานยนต์ภายในร้าน มีคนร้าย 2 คน ขับรถจักรยานยนต์มาจอดหน้าร้าน คนหนึ่งเดินเข้ามาขอซื้อน้ำมันเครื่อง ระหว่างที่นายนิกรหันหลังไปหยิบน้ำมัน คนร้ายก็ใช้อาวุธปืนขนาด 9 ม.ม.กระหน่ำยิงใส่ 3 นัด ล้มลงเสียชีวิตทันที จากนั้นก็ยิงใส่นางเบญจนี ที่ยืนตะลึงอยู่เสียชีวิตไปอีกคน ก่อนจะสาดกระสุนใส่นายคมสันต์ และด.ช.ตันติกร ก่อนจะหลบหนีไป

และเมื่อเวลา 17.30 น. วันเดียวกัน พ.ต.อ. สุชาติ อัศวจินดารัตน์ ผกก.สภ.ระแงะ นราธิ วาส รับแจ้งว่ามีเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงชาวบ้านเสียชีวิต 1 ราย บนถนนสายบ้านละไม-บ้านกะทอง ม.5 ต.บองอ อ.ระแงะ ที่เกิดเหตุพบศพนายซาการือมัน เจ๊ะเต๊ะ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 49 ม.1 ต.บองอ อ.ระแงะ มีบาด แผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนสงครามชนิดเอ็ม 16 เข้าที่ศีรษะ และลำตัวจำนวน 20 นัด พรุนทั้งร่างเสียชีวิตคาที่ ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนเอ็ม 16 กว่า 20 ปลอก

สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายกำลังขี่รถจยย.เพียงลำพัง กลับจากทำธุระในพื้นที่บ้าน บองอ อ.ระแงะ ระหว่างทางมีคนร้ายใช้รถยนต์กระบะตามประกบหลัง และเมื่อสบโอกาส คน ร้ายที่นั่งอยู่ท้ายกระบะใช้อาวุธปืนสงครามกราดยิงใส่กว่า 20 นัด กระสุนถูกผู้ตายล้มฟุบลง เสีย ชีวิตดังกล่าว ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่สันนิษฐานเป็นฝีมือกลุ่มก่อความไม่สงบ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์