โจรใต้ซุกระเบิดใต้ท้องรถตร.หญิงหวังบึ้มศูนปฏิบัติการตำรวจ

"โจรใต้ซุกระเบิดใต้ท้องรถ ตร.หญิง รอดหวุดหวิด"



คนร้ายซุกระเบิดใต้ท้องรถ ตร.หญิง หวังฝากเข้าบึ้มภายใน ศปก.ตร.สน. แต่จุดชนวนก่อนรถเข้าภายในสำนักงาน ส่วนเจ้าตัวไม่ได้รับบาดเจ็บ เชื่อ บารมีหลวงปู่ทวดวัดช้างไห้คุ้มครอง

(3เม.ย.) เวลา 07.55 น.

ศูนย์รวมข่าวสภ.อ.เมืองยะลา ได้รับแจ้งเหตุระเบิดขึ้นที่บริเวณหน้าศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 9 ถนนสุขยางค์ อ.เมือง จ.ยะลา จึงได้แจ้งให้ พ.ต.อ.ภูมิเพ็ชร พิพัฒน์เพ็ชรภูมิ ผกก.สภ.อ.เมืองยะลา พร้อมประสานชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา และเจ้าหน้าที่จากกองวิทยาการเขต 45 ยะลา รุดไปตรวจสอบทันที

เมื่อถึงที่เกิดเหตุ

ซึ่งอยู่ห่างจากประตูทางเข้าศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 9 ประมาณ 50 เมตร พบรถยนต์กระบะโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน บร-6777 ยะลา ซึ่งเป็นของ จ.ส.ต.หญิง ปัญญาเพ็ญ เกตุแก้ว ผบ.หมู่ ภ.จว.สงขลา มาปฎิบัติหน้าที่ ศปก.ตร.สน.ยะลา

สภาพถูกแรงระเบิดที่บริเวณกระบะท้าย

ได้รับความเสียหาย นอกจากนั้นยังพบเศษชิ้นส่วนของรถยนต์กระบะคันดังกล่าวกระจายไปทั่ว โดยในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบเศษกล่องเหล็ก เทปพันสายไฟ และเศษเหล็กเส้นตัดขนาด 1 ซม.กระจายอยู่จำนวนมาก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า

จ.ส.ต.หญิง ปัญญาเพ็ญ เกตุแก้ว ซึ่งปฎิบัติหน้าที่อยู่ภายใน ศูนย์ปฎิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า จ.ยะลา ซึ่งตั้งอยู่ภายในศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 9 จ.ยะลา ขับรถยนต์กระบะคันดังกล่าว

เดินทางออกจากบ้าน

ที่ซอยเย็นอากาศ 2 อ.เมือง จ.ยะลา เพื่อมาทำงานที่ ศปก.ตร.สน.ยะลา ตามปกติทุกวัน เมื่อมาถึงจุดที่เกิดเหตุก็ได้เกิดระเบิดขึ้นทันที แต่โชคดีที่ จ.ส.ต.หญิ ง ปัญญาเพ็ญ ไม่ได้รับบาดเจ็บอย่างใด



เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า

คนร้ายน่าจะนำระเบิดชนิดแสวงเครื่อง บรรจุใส่ในกล่องเหล็กน้ำหนักประมาณ 3-5 กก. จุดชนวนด้วยการตั้งเวลา ซุกซ่อนไว้บนยางอะไหล่ เพื่ออำพรางในการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ด้านหน้าประตู เพื่อจะได้เกิดระเบิดภายในลานจอดรถของ ศปก.ตร.สน.

ซึ่งโดยปกติ จ.ส.ต.หญิง ปัญญาเพ็ญ

จะนำรถคันดังกล่าวเข้าไปภายในช่วงเวลา 07.30 น.ของทุกวัน แต่โชคดีในครั้งนี้ จ.ส.ต.หญิง ปัญญาเพ็ญ ได้เดินทางไปทำธุระในเขตเทศบาลนครยะลาก่อน จึงไม่ได้นำรถเข้าไปตามเวลาปกติ

จ.ส.ต.หญิง ปัญญาเพ็ญ เกตุแก้ว เปิดเผยว่า

ปกติรถคันนี้ตนจะนำไปฝากไว้กับบ้านของพี่ชาย ซึ่งอยู่ตรงข้ามบ้านของตนในซอยเย็นอากาศ 2 และเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมามารดาก็เดินมาบอกว่า ต้นกล้วยไม้ที่แขวนอยู่หน้าบ้านของพี่ชาย หายไป 1 ต้น ตนก็รู้สึกเอะใจ จึงได้เดินไปก้มมองดูที่ใต้ท้องรถ

แต่ก็ไม่พบวัตถุต้องสงสัยแต่อย่างใด

จากนั้นจึงได้ขับรถออกจากบ้านตามปกติเพื่อเดินทางไปทำงาน แต่ในวันนี้ก่อนจะไปที่ ศปก.ตร.สน. ก็ได้แวะซื้อกล้วยที่ตลาด ซึ่งหลังจากซื้อกล้วยเสร็จเรียบร้อย ก็ขับรถเพื่อจะเข้าไปภายในศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 9 แต่ในช่วงที่จะเดินทางถึงก็เกิดระเบิดขึ้นก่อน ซึ่งโชคดีที่ตนไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด มีเพียงอาการหูอื้อเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

ได้มีเพื่อนตำรวจจำนวนมากของ จ.ส.ต.หญิง ปัญญาเพ็ญ ที่เดินทางมาดูที่เกิดเหตุ ได้สอบถาม จ.ส.ต.หญิง ปัญญาเพ็ญ ว่า มีพระอะไรประจำตัวบ้าง ซึ่ง จ.ส.ต.หญิง ปัญญาเพ็ญ

ได้โชว์สร้อยคอที่มีพระหลวงพ่อทวด

เนื้อทองแดง พิมพ์เล็ก หลังตัวหนังสือ ของวัดช้างไห้ จ.ปัตตานี ให้กับบรรดาเพื่อตำรวจดู ส่วนเจ้าตัวระบุว่าไม่ทราบว่าเป็นรุ่นใด แต่ก็สวมพระองค์นี้มานานแล้ว



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์