โจรใต้คาร์บอมบ์ทหารดับ5เจ็บ1

โจรใต้คาร์บอมบ์ทหารดับ5เจ็บ1


โจรใต้คาร์บอมบ์ทหารดับ5เจ็บ1

โจรใต้คาร์บอมบ์ทหาร อ.รามัญ โหดยิงซ้ำทหารดับ 5 เจ็บ 1 เชื่อเป็นฝีมือ กลุ่ม "อุสตาซ รอฮิง อาซ่อง" กับพวกลงมือ

วันที่ 10 ก.พ.56 เมื่อเวลา 07.05 น. ศูนย์วิทยุ สภ.ท่าธง อ.รามัน จ.ยะลา ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุระเบิดขึ้นที่บนถนนสายวังพญา-ท่าธง หมู่ 1 ต.ท่าธง อ.รามัน จ.ยะลา มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต จึงได้แจ้ง พ.ต.ท.ต่อพันธ์ ปุสันเที๊ยะ สารวัตร หัวหน้า สภ.ท่าธง พร้อมประสานกำลังเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา เจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบรถยนต์กระบะจอดอยู่ในร่องน้ำริมถนน สภาพเพลิงกำลังลุกไหม้ ห่างออกไปประมาณ 10 เมตรฝั่งตรงข้าม มีรถยนต์ 6 ล้อ ของเจ้าหน้าที่ทหารพลิกคว่ำ ในลักษณะถูกแรงระเบิดพังยับเยิน โดยบริเวณใกล้ๆ ตัวรถยังพบศพของทหารนอนเสียชีวิตอยู่ในร่องน้ำริมถนนดังกล่าวรวม 5 นาย ทราบชื่อคือ สิบเอกธีรยุทธ บุญเตะระ พลทหารอิสหะ บาโง๊ย พลทหารพงษ์เทพ ผัดหมัก พลทหารทรงชัย สุวรรณมณี และพลทหารนุลดี รีเส็น นอกจากนั้นยังพบทหารบาดเจ็บ 1 นาย คือ จ.ส.ต.ชาตรี อุทาหรณ์ จึงรีบกันนำตัวส่งโรงพยาบาลยะลา ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบเศษสะเก็ดระเบิด เป็นเหล็กเส้นตัดขนาด 1 ซม. กระจายไปทั่ว เศษวงจรอีเลคทรอนิค สายไฟ รวมทั้งเศษถังแก๊ส จึงรวบรวมทั้งหมดเป็นหลักฐาน เบื้องต้นเชื่อเป็นระเบิดชนิดแสวงเครื่องน้ำหนักประมาณ 50 กก. จุดชนวนด้วยระบบรีโมทคอนโทรล ที่คนร้ายนำมาติดตั้งอยู่ในรถยนต์กระบะคันดังกล่าว

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าในขณะที่ เจ้าหน้าที่ทหารทั้งหมดซึ่งสังกัด ร้อย ร 15233 ฉก.ยะลา 12 จำนวน 6 นาย เดินทางด้วยรถยนต์ 6 ล้อ เพื่อไปรับคนงานของฟาร์มตัวอย่าง เพื่อไปส่งที่ ฟาร์มตัวอย่าง หมู่ 4 บ้านอูเป๊าะ ต.วังพญา อ.รามัน ในขณะที่รถยนต์มาถึงจุดเกิดเหตุ คนร้ายซึ่งได้นำรถยนต์กระบะยี่ห้อมาสด้า สีเทา ติดแผ่นป้าย บฉ 6896 ปัตตานี ซึ่งเป็นทะเบียนปลอม จอดอยู่ริมถนน คนร้ายซึ่งเชื่อว่าซุ่มอยู่ข้างทางได้จุดชนวนระเบิดขึ้นทันที ทำให้รถยนต์ 6 ล้อ ของทหารโดนแรงระเบิดพลิกคว่ำ

จากนั้นมีคนร้ายไม่ต่ำกว่า 6 คน แต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ทหารพราน ขับรถยนต์กระบะอีซูซูสีเขียว รุ่นดราก้อนอาย มาจอดที่จุดเหตุ แล้วลงจากรถเข้าไปยิงเจ้าหน้าที่ทหารทั้ง 5 นาย จนเสียชีวิต ก่อนที่จะหยิบอาวุธปืนประจำกายของทหารทั้ง 5 นาย รวม 5 กระบอก หลบหนีไป เบื้องต้นเชื่อเป็นฝีมือของกลุ่มนายอับดุลรอฮิง ดาอีซอ หรือ อุสตาซ รอฮิง อาซ่อง และนายมะดารี ตาเยะ พร้อมพวก แกนนำก่อเหตุรุนแรงที่เคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่

สำหรับรถยนต์กระบะมาสด้า ที่คนร้ายนำมาบรรจุระเบิดในเบื้องต้นเชื่อว่าเป็นรถยนต์กระบะมาสด้า สีเทา หมายเลข บจ 2182 ยะลา ของนายสมศักดิ์ ขวัญมา ครูโรงเรียนบ้านบาโง ต.ปานัน อ.มายอ จ.ปัตตานี ที่ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิต แล้วนำรถหลบหนีไป เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2555 ที่ผ่านมา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์