โจรใช้เก๋งกระชากตู้ATMหวังปล้นเงิน

ภาพจาก โพสต์ทูเดย์ภาพจาก โพสต์ทูเดย์

3 คนร้ายใช้รถเก๋งผูกเชือกกับตู้เอทีเอ็ม ก่อนเร่งเครื่องกระชากจนล้มหวังปล้นเงิน แต่ไม่สามารถนำเงินกว่า 4 ล้านบาทไปได้

เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. ร.ต.อ.ชำนาญ  ก่อเกิด  ร้อยเวรสภ.แหลมฉบัง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า  มีกลุ่มชายฉกรรจ์ประมาณ  3 คน ใช้รถยนต์เก๋ง สีขาว เป็นยานพาหนะ เข้าโจรกรรมตู้เอทีเอ็ม ธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาแหลมฉบัง ซึ่งอยู่ติดถนนสุขุมวิทฝั่งขาเข้าเมืองพัทยา

หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รีบนำกำลังเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พบแต่เพียงตู้เอทีเอ็ม ธนาคารกรุงศรีฯ ล้มคว่ำอยู่บริเวณด้านหน้าธนาคาร โดยมีเชือกผ้าใบพร้อมตาขอ อย่างดีคล้องอยู่กับตู้เอทีเอ็ม อยู่บนถนนหน้าธนาคารดังกล่าว  ส่วนกลุ่มคนร้ายได้หลบหนีไปแล้ว

ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า  ช่วงประมาณตี4 กว่า ๆ ได้มีกลุ่มคนร้าย สวมชุดหมีปิดบังใบหน้า  2 คน ใช้เชือกผ้าใบพร้อมตาขอ มาคล้องตู้เอทีเอ็ม ส่วนตนร้ายอีก 1 คน อยู่ในรถยนต์ เพื่อเร่งเครื่องรถกระชากตู้เอทีเอ็ม เพื่อให้หลุดออกจากฐาน จนล้มคว่ำเสียงดังสนั่น ทำให้สุนัขที่อยู่บริเวณดังกล่าวส่งเสียงเห่า ทำให้ชาวบ้านตื่นขึ้นมาดู และร้องเอะอะโวยวาย จนคนร้ายต้องขึ้นรถหลบหนีไป

ด้าน ร.ต.อ.ชำนาญ   กล่าวว่า   ขณะนี้ได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2  เดินทางมาเก็บหลักฐานรอยนิ้วมือแฝงของกลุ่มคนร้ายที่ตู้เอทีเอ็ม  พร้อมอุปกรณ์ที่ใช้ในการก่อเหตุ คือ เชือกผ้าใบพร้อมตาขอ ที่ซื้อมาใหม่ เก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของธนาคารกรุงศรีฯ มาร่วมทำการตรวจสอบ เงินที่บรรจุอยู่ภายในตู้เอทีเอ็ม  คาดว่าประมาณ 4 ล้านบาท นำไปเก็บรักษาไว้ ที่สภ.แหลมฉบัง เพื่อตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

จากนั้นเจ้าหน้าที่ ได้ขอตรวจสอบ กล้องวงจรปิด ที่ติดอยู่บริเวณด้านหน้าธนาคาร ซึ่งกล้องสามารถจับภาพคนร้าย จำนวน  2 คนใส่ชุดหมี และปกปิดใบหน้า  โดยคนร้ายมีลักษณะสูงผอม  สูงประมาณ  170-180  ซ.ม.  ส่วนคนร้ายอีก 1 คน นั่งอยู่ภายในรถ เพื่อรอเร่งเครื่องยนต์กระชากตู้เอทีเอ็ม ให้หลุดออกจากฐาน เพื่องัดเอาเงินที่อยู่ภายในตู้ แต่ไม่สำเร็จ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำกุญแจมาเปิดตู้เซฟ เพื่อนำกล่องเงินไปตรวจสอบต่อไป

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะเร่งติดตามกลุ่มคนร้ายรายนี้ มาดำเนินคดีตามกฎหมายเป็นการด่วน เพราะในช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ที่สภ.บ่อวิน อ.ศรีราชา  เช่นกัน แต่ก็ไม่สามารถนำเงินออกไปได้


ขอบคุณ โพสต์ทูเดย์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์