โจรใจบาปลักระฆังคู่วัดปทุมธานี อายุนับร้อยปี

เมื่อเวลา 09.00 น .ของวันที่  9 ธันวาคม 

พ.ต.ท.เสนาะ ทาบุญ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.สามโคก อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งเหตุจากเจ้าอาวาสวัดพลับสุทธาวาส ตั้งอยู่เลขที่ 79  ม.5 ต.เชียงรากน้อย อ.สามโคก  ว่ามีคนร้ายเข้ามาลักทรัพย์สินภายในวัดไปหลายรายการขอให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ หลังจากรับแจ้ง ได้เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.อนุสรณ์ วะยาคำ ผกก.สภ.สามโคก  และเจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการ ที่เกิดเหตุพบ ตู้บริจาคเงินดังกล่าวตกอยู่ที่บริเวณห้องเก็บถ้วยจานของวัดที่ชั้นล่าง และระฆังคู่กับวัด ที่มีอายุกว่า 100 ปี ของวัดที่หายไป จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการจึงได้ทำการตรวจสอบเก็บรอยนิ้วมือแฝงที่พบบนตู้บริจาคเงินของวัดเพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐาน


พระอธิการดาวเรือง ถาวโร อายุ 60 ปี เจ้าอาวาสวัด กล่าวว่า

เมื่อช่วงเช้า อาตมาพร้อมพระลูกวัดอีก 4 รูปได้รับกิจนิมนต์ไปฉันเช้านอกวัด โดยไม่มีใครอยู่เฝ้าวัด และพอเสร็จกิจเมื่อกลับมาถึงวัดกำลังจะเดินเข้าไปกราบพระประทานและกำลังจะเข้ากุฎิของตน จึงสังเกตเห็นว่าตู้บริจาคเงินของวัดหายไป หลังจากตรวบสอบถาม พระลูกวัด รายอื่นๆ ก็ไม่มีใครทราบ และได้พบว่าตู้บริจาคเงิน ถูกทุบนำมาทิ้งไว้ภายในห้องเก็บอุปกรณ์ของวัด จึงมั่นใจว่ามีคนร้ายเข้ามาขโมยลักทรัพย์สินภายในวัด การถูกโจรกรรมทรัพย์สินครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 10 แล้วที่ถูกขโมยขึ้นวัด ระฆังคู่วัดที่มีอายุกว่า 100 ปีก็ยังถูกคนร้ายขโมยไป


นางประเสริฐ แสงนาถ อายุ 52 ปี กรรมการวัด กล่าวว่า

ตนและชาวบ้านละแวกนี้ รู้สึกเอือมระอากับพวกโจรขโมยเหลือเกินเพราะว่าครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่วัดนี้ถูกขโมยขึ้นวัดมันหลายครั้งแล้วและไม่ใช่แต่เพียงวัดนี้วัดเดียววัดใกล้ๆในละแวกอีกเกือบ 10 วัด ซึ่งชาวบ้านก็ล้วนแต่ถูกขโมยขึ้นทั้งนั้น แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบแล้วก็ไม่เคยจับคนร้ายได้


ส่วนด้านพล.ต.ต.ประพันธ์ พานิคม ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี กล่าวว่า

ในเบื้องต้นได้เดินทางมาตรวจสอบจุดที่เกิดเหตุด้วยตนเองได้สั่งการให้ชุดสืบสวนจังหวัดทำงานร่วมกับชุดสืบสวนพื้นที่เพื่อช่วยกันสืบหาข้อมูลของกลุ่มคนร้ายและติดตามจับกุมมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็วที่สุด


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์