โจรใจบาปงัดสนง.วัดกลางเมืองเชียงใหม่ ตร.เปิดวงจรปิดล่าตัว

โจรใจบาปงัดสนง.วัดกลางเมืองเชียงใหม่ ตร.เปิดวงจรปิดล่าตัว

30 ต.ค.56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น ร.ต.ท วิชเยนตร์ วงษ์เทพ

ได้รับแจ้งจาก พระครูปลัดสรุเดช สิริสุวัณโณ เจ้าอาวาสวัดยางกวง ต.หายยา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ว่า มีคนร้ายบุกงัดสำนักงานของวัดโดยคนร้ายได้ทรัพย์สินไปจำนวนหนึ่ง จึงเดินทางไปทำการตรวจสอบพร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนตรวจสถานที่เกิดเหตุเป็นสำนักงานของวัดที่ใช้ติดต่อประสานงานกับญาติโยมที่มาทำบุญ

จากการตรวจสอบภายในสำนักงานพบบานเกล็ดหน้าต่างถูกแกะออก และนำไปวางไว้ใกล้ๆ กับสำนักงาน

และมุ้งลวดก็ถูกงัดจนฉีกขาดเป็นรูขนาดใหญ่จนคนสามารถลอดผ่านได้
นอกจากนี้ ยังพบว่า คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คยี่ห้อ เอเซอร์ จำนวน 1 เครื่องที่วางไว้บนโต๊ะทำงานถูกขโมยไป แต่โชคดีที่ทางวัดยางกวงได้ติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้จึงสามารถจับภาพคนร้ายไว้ได้อย่างชัดเจน


หลังจากนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดเหตุเกิดช่วงประมาณตีสามของคืนที่ผ่านมาทราบว่า
 
คนร้ายเป็นชายวัยรุ่นสูงประมาณ 170 เซนติเมตร รูปร่างผอมไว้ผมสั้นเกรียน เดินป้วนเปี้ยน ดูลาดเลาจนปลอดคน แล้วแกะกระจกบานหน้าต่างออก ก่อนจะปีนเข้าไปขโมยทรัพย์สินดังกล่าว ซึ่งในตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บลายนิ้วมือทางแฝงของคนร้ายไว้ เพื่อจะได้แกะรอยติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีต่อไป

พระครูปลัดสุรเดชให้การว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา กำลังจะมาเปิดสำนักงานของวัดต้องตกใจ

เมื่อเห็นบริเวณหน้าต่างถูกงัดจึงรีบเข้าไปตรวจสอบภายในสำนักงานและก็พบว่าคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คถูกขโมยไปแล้ว จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ พระครูปลัดสุรเดช ยังให้การอีกว่า วัดยางกวง ถูกคนร้ายเข้ามาขโมยทรัพย์สินแล้วหลายครั้ง และเมื่อครั้งก่อน ก็ถูกเด็กวัยรุ่นขโมยตู้เงินรับบริจาคไป และมาถูกคนร้ายบุกงัดล่าสุดนี้ จนต้องมีการเสริมกล้องวงจรปิดเพิ่ม และขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจตราถี่ขึ้นอีก

 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์