โจรใจบาปขโมย พระประธาน

ภาพจาก เดลินิวส์


คนร้ายชาย 2 คน ขับรถแท็กซี่มาฉกพระประธานไป กล้องวงจรปิดจับภาพได้


เมื่อเวลา 07.40 น. วันที่ 25 ก.ค.  ร.ต.อ.พากษกรณ์ เจนใจ ร้อยเวร สน.บางเขน ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีคนร้ายขโมยพระประธานไปจากชุมชนวัดไตรรัตนาราม ซอยรามอินทรา 8 แยก 22 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน จึงรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นเป็นซุ้มพระประธาน ตั้งอยู่บริเวณหน้าลานกีฬาชุมชนวัดไตรรัตนาราม สภาพรั้วเหล็กดัดของซุ้มมีร่องรอยถูกงัดแงะ เหล็กดัดถูกตัดขาด

ตรวจสอบปรากฏว่า หลวงพ่อวิมล บุญฤทธิ์ หรือ “หลวงพ่อหลอม” องค์พระประธานประจำชุมชน ปางมารวิชัย ปี ขนาดหน้าตักกว้างประมาณ 24 นิ้ว สูงประมาณ 40 นิ้ว ที่ชาวบ้านอัญเชิญมาจากวัดลาดปลาเค้า อยู่คู่กับชุมชนมาประมาณ 15 ปี ได้หายไป


สอบสวนนายธวัชชัย แก้วบุญมี อายุ 28 ปี ให้การว่า บ้านของตนอยู่ติดกับซุ้มพระประธาน เมื่อคืนวันที่ 24 ก.ค.ที่ผ่านมา ทุกอย่างยังเป็นปกติดี จนกระทั่งช่วงเช้าวันนี้พบว่าผิดปกติ คือ กรงรั้วเหล็กด้านหน้าหายไป โดยถูกนำไปตั้งเอาไว้ที่พื้นอีกด้านของซุ้ม เมื่อมองเข้าไปในซุ้มพบว่าประธานองค์ดังกล่าวหายไป


จากการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด พบว่า คนร้ายเป็นชาย 2 คน ขับรถแท็กซี่สีฟ้า ไม่ทราบทะเบียน สวมเสื้อแบบฟอร์มแท็กซี่สีฟ้าแขนสั้น กางเกงยีนส์ขายาว สูงประมาณ 170 ซม.ได้เข้ามาดูลาดเลาที่เกิดเหตุในเวลา 23.00 น. จากนั้นได้ลงมือก่อเหตุในเวลา 00.25 น.


เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า คนร้ายวางแผนเอาไว้อย่างดี เนื่องจากใช้เวลาในการก่อเหตุเพียง 5 นาที

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้เก็บหลักฐานลายนิ้วมือและภาพกล้องวงจรปิดเอาไว้ แล้ว โดยจะประสานให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สืบหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์