โจรใจบาป บุกงัดตึกฉกวัตถุโบราณล้ำค่า วางยาเบื่อหมา

"วางยาเบื่อหมายกวัด งัดตึกฉกของโบราณล้ำค่า"


วางยาเบื่อหมาตายยกวัด ก่อนงัดเข้าไปกวาดของโบราณที่ขึ้นทะเบียนกรมศิลป์ไปเกือบเกลี้ยง เจ้าอาวาสเผยซ้ำรอย 2 ปีก่อน วางยาหมาตาย 26 ตัว เข้ามาขโมยพระไป ถึงบัดนี้ยังจับไม่ได้

เบื่อหมาตายบุกวัดขโมยของโบราณรายนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ต.ท.สุขสันต์ ผาสุก สารวัตรเวร สภ.อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งเหตุจาก นายหมื่น จักรกลม มัคนายกวัดศาลาแดงเหนือ หมู่ 2 ต.เชียงรากน้อย อ.สามโคก ว่ามีคนร้ายขโมยวัตถุโบราณจากวัดไปจำนวนมาก จึงรุดไปตรวจสอบ

"2 ปีก่อนก็เกิดขึ้นยังจับคนร้ายไม่ได้"


พบสุนัขถูกวางยาเบื่อตายทั้งหมด 5 ตัว บริเวณประตูเหล็กชั้นล่างของอาคารเก็บวัตถุโบราณล้ำค่าสมัยก่อนรัตนโกสินทร์ ถูกคนร้ายงัดทำลายเข้าไปขโมยหลายชิ้น ประเมินค่าไม่ได้

พระครูปทุมธรรมาพิราช เจ้าอาวาส กล่าวว่า วัตถุโบราณเก่าแก่ทั้งหมดที่หายไป เป็นถ้วยชามสังคโลกและพระเก่าแก่ มีอายุกว่าร้อยปี กรมศิลปากรได้ขึ้นทะเบียนไว้แล้วตั้งแต่ปี 2543

นายอ๊อด ดอกพิกุล ผู้ก่อตั้งพิพิธภัณฑ์ กล่าวว่า วัดนี้เป็นวัดเก่าแก่ ก่อสร้างมาตั้งแต่สมัยอยุธยา และเมื่อ 2 ปีที่แล้วเคยมีคนร้ายวางยาเบื่อหมาตายไป 26 ตัวเข้าไปขโมยมาแล้ว จนถึงบัดนี้ยังจับตัวคนร้ายไม่ได้ กระทั่งมีการก่อเหตุซ้ำอีก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์