โจรใจกล้า โฉด! ปล้นโลตัส 2ล้าน

เมื่อเวลา 13.10 น. วันที่ 12 ก.ค. พ.ต.ท.สรรเพชญ กิตติธรรมโกศล สารวัตรเวร สภ.อ. เมืองสมุทรสาคร

รับแจ้งเหตุคนร้ายบุกจี้ชิงทรัพย์ห้างทองเพชรทองใบเยาวราช ตั้งอยู่ภายในห้างสรรพสินค้าเทสโก้ โลตัส สาขามหาชัย หมู่ 7 ต.ท่าทราย จึงรายงานให้ พ.ต.ท. ธีระเดช อธิภัคกุล รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.ประสพชัย มัตสยะวณิชกูล สว.สส. พ.ต.ท.อดุลย์ ชายภักตร์ รอง ผกก.หน.กลุ่มงานสืบสวน บก.ภ.จ.สมุทรสาคร นำกำลังตำรวจ พร้อมเจ้าหน้าที่วิทยาการ ไปตรวจสอบ

ร้านทองที่เกิดเหตุตั้งอยู่ใกล้ประตูทางเข้าออกของห้าง มีประชาชนที่เข้ามาจับจ่ายซื้อสินค้าพากันมายืนมุงดูจำนวนมาก ภายในร้านพบนายเอกรินทร์ คันธหัตถีวงศ์ อายุ 42 ปี ผู้จัดการร้านทอง พร้อมพนักงานหญิงอีก 3 คน อยู่ในอาการตื่นตระหนก สอบสวนนายเอกรินทร์ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุนั่งอยู่หลังร้าน ส่วนหน้าร้านมีพนักงานหญิง 3 คน รอให้บริการลูกค้าอยู่ มีคนร้ายเป็นชายวัยรุ่น 1 คน สวมเสื้อลายพรางแขนยาว สวมหมวกไหมพรมหลากสี เดินถือหมวกกันน็อกสีน้ำเงินเข้ามาในร้าน พร้อมชักปืน 9 มม. ออกมาข่มขู่ให้ทุกคนห้ามส่งเสียง ร้องและห้ามกดสัญญาณเตือนภัย ก่อนส่งกระเป๋าสะพายสีดำให้พนักงานหยิบสร้อยคอทองคำและสร้อยข้อมือทองคำขนาดต่างๆที่แขวนอยู่ในตู้โชว์ ทั้งหมดเกือบ 100 เส้น น้ำหนักรวมประมาณ 180 บาท มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท ใส่กระเป๋าเดินออกจากร้านหลบหนีไป ขณะเกิดเหตุเห็นเหตุการณ์ในกล้องทีวีวงจรปิดตลอดเวลา แต่ไม่กล้าออกมาหน้าร้าน เพราะกลัวและตกใจมาก

ด้าน น.ส.สุชาดา จันทร์ศรี อายุ 24 ปี พนักงานร้านทองให้การว่า


ขณะเกิดเหตุอยู่หน้าร้านกับเพื่อนพนักงานอีก 2 คน คือ น.ส.เกวรี พลวัฒน์ อายุ 20 ปี และ น.ส.วรรณา สว่างศรี อายุ 21 ปี มีคนร้ายถือหมวกกันน็อกเข้ามาในร้าน ชักปืนออกมาจี้บังคับให้เพื่อนทั้ง 2 คนนอนหมอบลงไปที่พื้น พร้อมสั่งว่าห้ามส่งเสียงร้อง หรือกดสัญญาณเตือนภัย ก่อนยื่นกระเป๋ามาให้ตนกวาดทอง รูปพรรณในตู้โชว์ใส่เข้าไปจนพอใจก็บอกให้ส่งกระเป๋าคืนแล้วรีบเดินออกจากร้านไปทันที เมื่อคนร้ายออกไปแล้วจึงกดสัญญาณเตือนภัยของห้างพร้อมกับแจ้งตำรวจทราบ ภายหลังได้มีนายบุญธรรม เพชรดำรงชัย อายุ 44 ปี เจ้าของร้านทอง อยู่บ้านเลขที่ 119 หมู่ 7 ต.ท่าทราย อ.เมืองสมุทรสาคร เดินทางมาดูที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า เปิดร้านที่ห้างดังกล่าวมานานเกือบ 4 ปี เพิ่งเจอเหตุร้ายเป็นครั้งแรก

ต่อมาตำรวจรับแจ้งจากนายเอนก ศรีจำปา อายุ 27 ปี


พนักงานบริษัทบีโอเทคที่มารับซ่อมรถเข็นของห้างโลตัสว่า เห็นคนร้ายปีนกำแพงหนีออกไปทางหลังห้าง พร้อมใช้ปืนยิงขึ้นฟ้า 1 นัด ข่มขู่ไม่ให้ใครติดตาม นอกจากนี้มีพยานเห็นว่าหลังจากคนร้ายปีนกำแพงออกมาแล้วได้วิ่งไปขึ้นรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า สีดำ ไม่ทราบรุ่น และหมายเลขทะเบียน ที่มีพรรคพวกจอดรออยู่บริเวณโรงเรียน อนุบาลศุภมาศพากันหลบหนีไป ตำรวจตรวจสอบบริเวณหลังห้างพบปลอกกระสุนปืน 9 มม. ตกอยู่ริมกำแพง 1 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

พ.ต.ท.ประสพชัย มัตสยะวณิชกูล สว.สส. สภ.อ. เมืองสมุทรสาคร พร้อมฝ่ายสืบสวนนำเทปวงจรปิดภายในร้านมาตรวจสอบพบว่า คนร้ายใช้เวลาปฏิบัติการเพียง 3 นาที โดยอาศัยจังหวะที่ไม่มีลูกค้าเข้ามาในร้านและผู้จัดการร้านอยู่หลังร้าน ลงมือบุกเดี่ยวจี้ชิงทอง คาดว่าเคยมาดูลาดเลา และวางแผนหาทางหนีทีไล่ไว้ล่วงหน้าแล้วจึงกล้าลงมืออย่างอุกอาจโดยไม่แคร์สายตาประชาชนจำนวนมากที่มาจับจ่ายซื้อของในห้าง เจ้าหน้าที่วิทยาการจึงเก็บลายนิ้วมือแฝงตามตู้โชว์ภายในร้านทองไว้ตรวจสอบตามล่าตัวโจรแสบรายนี้มาดำเนินคดีต่อไป

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์