โจรโจ๋ฝ่าพายุ-ปล้นร้านทองเชียงใหม่

โจรโจ๋ฝ่าพายุ-ปล้นร้านทองเชียงใหม่

ตร.ล่าโจรวัยโจ๋ บุกเดี่ยวปล้นร้านทองที่สันทราย เชียงใหม่

เผยใช้จังหวะฝนตกหนักบุกจู่โจมกะทันหัน ก่อนเชิดทองไปได้ 10 บาทหลบหนีลอยนวล เช็กกล้องวงจรปิดเห็นภาพว่าขี่จยย.มาจอดหลังร้าน แล้วเดินข้ามสะพานปล้นอย่างใจเย็น ก่อนย้อนกลับมาขี่จยย.หนีไป ตร.คาดเป็นวัยรุ่นติดการพนันในพื้นที่

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 14 พ.ค. พ.ต.ท.พงษ์ศักดิ์ เรือนแก้ว สวส.สภ.สันทราย จ.เชียงใหม่

รับแจ้งเหตุคนร้ายเข้าชิงทรัพย์ร้านทอง ที่ร้านทองเยาวราช สาขาสันทราย เลขที่ 228 ม.2 ถ.เชียงใหม่-ดอยสะเก็ด ต.สันพระเนตร ตรงข้ามตลาดแยกสันทราย จึงนำกำลังตรวจสอบพร้อมพ.ต.อ.บุญลือ เอี่ยมใหญ่ ผกก. พ.ต.ท.นฤบาล จิตทยานันท์ รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.วิฑูยร์ รัตนชัย สว.สส. และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน

ที่เกิดเหตุพบกระจกตู้โชว์ทองภายในร้านแตกเสียหาย น.ส.วิจิตรา ปัญโญแก้ว อายุ 24 ปี พนักงานร้าน ให้การว่า ขณะเกิดเหตุเป็นช่วงที่ฝนตกหนัก มีคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 17-20 ปี รูปร่างผอม ผิวขาว สูงประมาณ 170 ซ.ม. สวมเสื้อยืดสีดำ คลุมด้วยเสื้อแขนยาวสีดำ นุ่งกางเกงยีนส์ สวมหมวกกันน็อกสีขาว กระจกดำ สะพายกระเป๋าสีดำ สวมรองเท้าหนังสีดำ และถุงมือสีขาว สภาพตัวเปียกฝน เข้ามาภายในร้าน

น.ส.วิจิตรา ให้การอีกว่า จากนั้นคนร้ายตะโกนขู่เป็นภาษาภาคกลางว่า "เอาทองมา ไม่งั้นจะยิง"
 
เป็นเหตุให้พนักงานในร้านพากันวิ่งหนีด้วยความกลัวว่าคนร้ายจะมีปืน จากนั้นคนร้ายกระโดดข้ามตู้โชว์ทองด้านหน้า ตรงเข้าไปกระชากกระจกตู้โชว์ทองจนแตกกระจาย ก่อนคว้าสร้อยข้อมือแบบผู้หญิง ไป 5 เส้น น้ำหนักเส้นละ 2 บาท มูลค่า 211,000 บาท จากนั้นวิ่งหนีออกไปทางด้านหลังร้านหลบหนีไปโดยกล้องวงจรปิดภาย ในร้านจับภาพขณะเกิดเหตุได้อย่างชัดเจน

จากการสอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์ทราบว่า คนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่นเวฟ สีแดงดำ ไม่ทราบเลขทะเบียน จอดไว้ริมลำเหมือง หลังร้านทอง ก่อนจอดรถติดเครื่องไว้ แล้วเดินข้ามสะพานไปยังร้านทอง โดยขณะนั้นกำลังมีฝนตกอยู่

ต่อมาพยานได้ยินเสียงกระจกแตก ดังมาจากร้านทอง และคนร้ายวิ่งมาขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ทางซอยวัดแม่คาว

ทะลุไปยังมหาวิทยาลัยพายัพ โดยใช้เวลาลงมือเพียงนาทีเดียว นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ยังพบสร้อยข้อมือทองคำ ที่คนร้ายทำตกไว้ 1 เส้น จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า คนร้ายน่าจะเป็นวัยรุ่นที่ติดการพนัน และลงมือก่อเหตุเพียงลำพัง เบื้องต้นจะเร่งสืบสวน และตรวจสอบกล้องวงจรปิด ที่คาดว่าเป็นเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนี เพื่อติดตามจับกุมมาดำเนินคดีต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์