โจรโจ๋14ลักจยย.8คันรวด

"ขโมยรถขับโชว์เพื่อน รวบตัวคาร้านเกมส์"


สลดโจรเด็กชายวัยแค่ 14 ตระเวนลักมอเตอร์ไซค์ทั่วเมืองพิษณุโลก แค่เดือนเดียวฉกมาแล้ว 8 คัน จากนั้นก็ขี่ตระเวนอวดเพื่อนจนน้ำมันหมดก็จอดทิ้ง แล้วไปขโมยคันใหม่เมื่อน้ำมันหมดก็จอดทิ้งอีก ตำรวจบุกรวบตัวได้คาร้านเกมส์ สอบสวนสารภาพจบชั้นม.1 แล้วไม่ได้เรียนต่อ อาศัยอยู่กับเพื่อนในห้องเช่า ทุกวันจะออกสังเกตการณ์ถ้าพบมอเตอร์ไซค์คันใดเจ้าของเสียบกุญแจคาไว้ก็จะลงมือขับขโมยหนีทันที

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 30 ส.ค. พ.ต.ท.กิตติพงษ์ นิภาพร สว.สส. ร.ต.ท.สุเมธ สุขนะ รอง สวป.สภ.อ.เมืองพิษณุโลก ร่วมกับจับกุม ด.ช.บอย อายุ 14 ปี (นามสมมติ) อยู่ต.เนินมะปราง อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก หลังก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ในพื้นที่อ.เมืองพิษณุโลกไปจำนวน 8 คัน


"แค่อยากโชว์เพื่อน เลือกคันที่ลืมเสียบกุญแจทิ้งไว้"


จากการสืบสวนสอบสวนทราบว่า ด.ช.บอย มีพฤติกรรมลักรถจักรยานยนต์มาแล้วหลายครั้ง จึงได้ติดตามจับกุมตัวได้ในร้านเกมส์ ใกล้กับร้านคลังยา หลังวัดใหญ่ ต.ในเมือง จึงนำตัวไปสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เรียนหนังสือจบแค่ชั้นม.1 เท่านั้น และไม่ได้เรียนต่อ จึงได้ไปพักอาศัยอยู่กับเพื่อนที่ห้องเช่าแห่งหนึ่ง ทุกวันจะออกเดินสังเกตรถจักรยานยนต์ ที่เจ้าของนำไปจอดเอาไว้ตามสถานที่ต่างๆ โดยจะเลือกขโมยเฉพาะรถที่เจ้าของลืมกุญแจคาไว้เท่านั้น หลังจากขโมยไปแล้วก็จะขี่เอาไปอวดเพื่อนจนน้ำมันในถังหมดจะจอดรถทิ้งเอาไว้

ด.ช.บอยให้การต่อว่า ภายใน 1 เดือน ตนขโมยรถจักรยานยนต์ไปแล้วจำนวน 8 คัน เพื่อต้องการเอาไปขี่โชว์เพื่อนเท่านั้น ไม่ได้นำไปขายถอดชิ้นส่วนแต่อย่างใด


"ติดตามคืนได้แล้ว 1คัน หาข้อมูล และส่งตัวเด็กสอบสวนต่อไป"


แต่หลังจากขับขี่จนน้ำมันหมดจะจอดทิ้งไว้ตามจุดต่างๆ ไม่ทราบว่ายังอยู่ที่เดิมหรือเปล่า เพราะไม่ได้กลับไปเอามาขี่อีก

จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปสอบสวนเพื่อหารายละเอียดอย่างอีกครั้ง เพื่อติดตามรถจักรยานยนต์ของกลางที่ขโมยไปจอดทิ้งเอาไว้สามารถติดตามมาได้แล้วจำนวน 1 คัน ซึ่งเป็นรถที่ขี่มาจอดไว้หน้าร้านเกมส์ หลังจากนี้ พนักงานสอบสวนก็จะดำเนินการสอบสวนต่อหน้าอัยการ นักสังคมสงเคราะห์และนักจิตวิทยา ก่อนส่งตัวไปยังสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนต่อไป


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์