โจรแสบแฝงตัวฉกทองหนักกว่า 48 บาท กลางงานบวช

โจรแสบแฝงตัวฉกทองหนักกว่า 48 บาท กลางงานบวช

โจรใจบาป แฝงตัวร่วมงานบวชลูกชายเสี่ยเจ้าของธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ตีเนียนฉวยโอกาสญาติๆแบกนาคแตะขอบประตูอุโบสถ ฉกทองรูปพรรณพร้อมพระเครื่องที่แขกในงานสวมให้นาคหนักรวม 48 บาทหลบหนี ตำรวจเผยรู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้ว เตรียมขอหมายจับดำเนินคดี

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 23 ก.พ. พ.ต.ท.ครองชัย ตาลประดิษฐ์ พงส.สภ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา

รับแจ้งความจากนายสมภพ อสุวพงษ์พัฒนา อายุ 56 ปี เจ้าของธุรกิจรับเหมาก่อสร้างว่า มีเหตุคนร้ายแฝงตัวเข้าไปลักทรัพย์สร้อยทองรูปพรรณน้ำหนักรวม 48 บาทหลบหนีไป โดยนายสมภพให้การเพิ่มเติมว่า เมื่อวันที่ 22 ก.พ.ที่ผ่านมา ตนจัดพิธีอุปสมบทให้นายพงษ์รัตน์ อสุวพงษ์พัฒนา อายุ 21 ปี บุตรชาย ที่อุโบสถวัดกระทุ่มโพรง ต.หนองกราด มีพิธีแห่นาครอบอุโบสถโดยญาติสนิท มิตรสหาย ซึ่งมีความเชื่อว่าหากนำพระ และเครื่องลางของขลังใส่ในบาตรพระใหม่ที่เข้าพิธีอุปสมบทจะช่วยเพิ่มความ ศักดิ์สิทธิ์เข้มขลัง จึงพากันถอดสร้อยคอทองคำ และพระเครื่องสวมใส่ให้นาคไว้ โดยกำชับว่า หากเข้าพิธีอุปสมบทให้นำใส่บาตรเพื่อปลุกเสก เมื่อแห่นาครอบพระอุโบสถครบ 3 รอบ ก่อนจะก้าวขาเข้าโบสถ์ นาคจึงถอดสร้อยคอทองคำของมีค่าทั้งหมด ประกอบด้วยสร้อยคอทองคำหนัก 14 บาท หนัก 5 บาท หนัก 4บาท หนัก 3 บาท หนัก 2 บาท อย่างละ 1 เส้น พร้อมพระเลี่ยมทองหนักราว 25 บาท รวมน้ำหนักกว่า 48 บาท คิดเป็นมูลค่ากว่า 1.5 ล้านบาท ใส่ในบาตร โดยมีการถ่ายภาพนิ่งเก็บไว้เป็นที่ระลึก

เสี่ยเจ้าของธุรกิจ รับเหมาก่อสร้าง เปิดเผยต่อว่า ขณะที่ทุกคนกำลังช่วยกันอุ้มนาคแตะที่ขอบประตูอุโบสถ

คนร้ายเป็นหญิงสูงอายุ ใบหน้ากลมผิวคล้ำ ซึ่งไม่ใครรู้จัก และไม่คุ้นหน้าได้ฝ่าวงล้อมญาติมิตรเข้ามายืนข้างนายสมภพ โดยที่ไม่มีใครสงสัย กระทั่งนำนาคเข้าโบสถ์พบว่าสร้อยคอทองคำได้หายไปแล้วพร้อมหญิงคนดังกล่าว

หลัง รับแจ้ง พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ จันทรกานตานนท์ ผกก. ได้สั่งการให้ชุดสืบสวน เร่งไล่ล่าหาเบาะแสตัวผู้ต้องสงสัยมาสอบให้แน่ชัด

และทราบเบื้องต้นว่าหญิงต้องสงสัยรายดังกล่าวคือนางชม อายุ 48 ปี ชาว อ.โนนสุวรรณ จ.บุรีรัมย์ จากการตรวจสอบประวัติอาชญกรรมพบว่าเคยก่อเหตุล้วงกระเป๋าในเขตท้องที่อ.ด่าน ขุนทดมาแล้ว ทั้งนี้เชื่อว่าน่าจะเป็นผู้ก่อเหตุ ซึ่งพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขอหมายศาลเข้าจับกุมผู้ต้องหาอย่างเร่งด่วนต่อไป.


โจรแสบแฝงตัวฉกทองหนักกว่า 48 บาท กลางงานบวช


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์