โจรแสบพยายามลักทองแดงหม้อแปลง

โจรแสบพยายามลักทองแดงหม้อแปลง

โจรแสบ ปีนเสาถอดน๊อต ถีบหม้อแปลงขนาดใหญ่ ลงพื้น หมายเอาทองแดงจำนวนมากภายใน แต่อดเพราะดินอ่อนตัว ถอดไม่ได้ คาดเป็นคนในที่รู้เรื่องดี

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 14 มิ.ย. ร.ต.ท.แมน ศรีสวัสดิ์ พนักงานสอบสวน สภ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งจาก นายอุดมศักดิ์ ตะเพียนทอง อายุ 43 ปี พนักงานช่าง ระดับ 5 การไฟฟ้าภูมิภาคสองพี่น้อง ว่า กลางดึกที่ผ่านมา มีคนร้ายพยายามขโมยหม้อแปลงไฟฟ้าโครงการประตูน้ำบ้างรางอีไฟ หมู่ 1 ต.บางพลับ อ.สองพี่น้อง  จึงรุดไปสอบสวนที่เกิดเหตุ พบหม้อแปลงไฟฟ้าขนาด 1500 KVA รุ่น2-PEA-55-03800 หล่นอยู่ใต้โคนเสาไฟฟ้า ตรวจสอบพบว่า หม้อแปลงไฟฟ้าดังกล่าว ได้รับความเสียหาย อยู่ในสภาพจมดินและในที่เกิดเหตุพบร่องรอยคนร้าย เป็นรอยเท้าเปื้อน และนาข้าวเสียหาย จึงถ่ายรูปบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนนายอุดมศักดิ์ เปิดเผยว่า เป็นหม้อแปลงไฟฟ้าแรงสูง ขนาดแรงดัน 22 กิโลโวลต์ ลงเป็นแรงดัน 220 โวลต์ 3 เฟส

นำมาติดตั้งเพื่อใช้ผลักดันน้ำตามโครงการประตูน้ำบ้างรางอีไฟ ราคาประมาณ 3.5 แสนบาท น้ำหนัก 4.570 ตัน คาดว่ามีคนร้ายไม่ต่ำกว่า 3 คน ใช้เท้าถีบลงมา เพื่อต้องการแกะเอาลวดทองแดงในกล่องหม้อแปลง น้ำหนักกว่า 350 กิโลกรัมไปขาย

ส่วนด้าน ร.ต.ท.แมน สันนิษฐานว่า คนร้ายน่าจะเป็นผู้ที่มีความรู้ทางด้านไฟฟ้าแรงสูง หรืออาจเคยเป็นพนักงานลูกจ้างเก่าของกางไฟฟ้าฯ

แล้วออกมาตระเวนขโมยเอาลวดทองแดงภายในหม้อแปลงไฟฟ้าไป เนื่องจากคนร้ายรู้วิธีการถอดสายไฟฟ้า ระบบฟิวส์ ออกจากทางด้านสายส่งแรงสูงก่อนดันหม้อแปลง ซึ่งมีน้ำหนักมากถึง 5 ตัน ให้ร่วงลงมาจากเสา เพื่อที่จะแกะเอาเฉพาะชิ้นส่วนภายในที่มีค่ามาก ซึ่งเป็นขดลวดทองแดงขนาดใหญ่ไปขาย แต่เนื่องจากฝนตกจึงทำให้ดินอ่อนนุ่ม หม้อแปลงจมลึกลงดิน คนร้ายไม่สามารถนำไปได้  ซึ่งจะให้ชุดสืบสวนออกสืบสวนติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อ
ไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์