โจรแสบบุกงัด โรงเรียนอนุบาลนครปฐม ค้นห้องกวาดเงินแสน ลอยนวล

โจรแสบบุกงัด โรงเรียนอนุบาลนครปฐม ค้นห้องกวาดเงินแสน ลอยนวล


โจรแสบบุกงัด โรงเรียนอนุบาลนครปฐม ค้นห้องกวาดเงินแสน ลอยนวล

วันที่ 14 ส.ค.57  ร.ต.ท.สัญญา  จันทร์ยิ้ม  ร้อยเวร สภ.เมืองนครปฐม รับแจ้งจากทางวิทยุ สภ.เมืองนครปฐมว่า มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนบุกเข้าห้องของนักเรียนอนุบาลและห้องรองผู้อำนวยการของโรงเรียนอนุบาลนครปฐม   รื้อค้นทรัพย์สินได้เงินสดไปจำนวนมาก  ขอให้ ตร.ไปตรวจสอบ  หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและเดินทางไปตรวจสอบพร้อมชุดสืบสวน  เจ้าหน้ากองพิสูจน์หลักฐานภาค 7  ในที่เกิดเหตุอยู่ที่สำนักงานอำนวยการ โรงเรียนอนุบาลนครปฐม ตั้งอยู่ริมถนนเทศา ตรงข้ามวิทยาลัยอาชีวนครปฐม  ที่กระจกประตูบานเลื่อนพบรอยถูกงัดพังเสียหาย

เมื่อตรวจสอบภายในที่โต๊ะทำงานของนางบุญทิพย์ สิทธิชัยรุ่งโรจน์  อายุ 50 ปี ตำแหน่งรอง ผอ.โรงเรียน แผนกการเงิน  ที่โต๊ะทำงานถูกคนร้ายรื้อค้นข้าวของกระจัดกระจาย  จากการตรวจสอบทรัพย์สินพบว่าเงินสดของโรงเรียนกว่า 8 หมื่นบาท  และเงินส่วนตัว 6 หมื่นบาท  ที่อยู่ในลิ้นชักถูกคนร้ายลักหายไป    นอกจากนี้ที่อาคาร 2 ภายในห้องเรียนอนุบาล 1/1 ถึง 1/4  จำนวน 4 ห้องติดกัน  มีรอยเท้าเปื้อนโคลนเดินย่ำเป็นทาง  ที่หน้าต่างห้องยังพบรอยเท้าอีก  คาดว่าเป็นของคนร้าย ตรวจสอบเงินสดในห้องของอนุบาลพบว่าเงินหายไปอีกกว่า 800 บาท ซึ่งเป็นเงินของครู  และเหรียญเงินสะสมของนักเรียนจำนวน 100 บาท

จากการสอบถามนางบุญทิพย์ ทราบว่า เพิ่งเบิกเงินสดมาจากธนาคารเพื่อเตรียมจ่ายค่าผ้าตัดชุดยูนิฟอร์มของครู  ส่วนเงินส่วนตัว 6 หมื่นบาทจะโอนไปให้ลูกที่เรียนอยู่ต่างจังหวัด   เงินนั้นไม่กล้านำกลับบ้านจึงเก็บไว้ที่โรงเรียน ทางด้าน แม่บ้าน เผยว่า ในตอนเช้าจะมาเปิดห้องเรียนทำความสะอาดห้องนักเรียนอนุบาลในช่วงเช้าของทุกวัน  แต่มาวันนี้เห็นห้องเรียนมีรอยเท้าเปื้อนโคลนเดินเต็มห้องไปหมด  จึงเอะใจ ไปดูห้องข้างเคียงพบว่าภายในเกะลิ้นชักถูกรื้อค้นกระจัดกระจาย  ทรัพย์สินหายไป  

เบื้องต้นทางตำรวจสันนิษฐานว่า  ขณะนี้ด้านหลังของโรงเรียนได้มีการก่อสร้างอาคารต่อเติม  ซึ่งเป็นไปได้ว่าคนร้ายอาจเป็นคนนอกแต่เดินเข้ามาทางด้านหลังแล้วปีนข้ามกำแพงสังกะสีเข้ามาก่อเหตุดังกล่าว  แต่ยังไม่รู่ว่าคนร้ายเป็นใคร  อย่างไรก็ตามทางโรงเรียนได้บันทึกภาพจากกล้องวงจรปิดในขณะที่คนร้ายกำลังเดินขึ้นบันไดและขณะรื้อค้นทรัพย์สินภายในห้องธุรการไว้ได้  โดยที่คนร้ายสวมเสื้อยืดแขนยาว  กางเกงลายพราง  สะพายกระเป๋าสายยาวคาดที่ตัว  ทางโรงเรียนได้มอบภาพวงจรปิดให้ ตร.ออกติดตามตัวดำเนินคดี พร้อมกับเรียกตัวครูเวร  นักการภารโรง และรปภ.  ที่เข้าเวรร่วมกันเมื่อคืนที่ผ่านมา มาสอบปากคำเพิ่มเติม

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์