โจรแสบ งัดพังยับ เอทีเอ็มฉก3ล้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 01.30 น. วานนี้ (23 ก.ย.)


พ.ต.ท.เอนก สิงหา สารวัตรเวร สภ.อ.เมืองชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายงัดตู้เอทีเอ็มธนาคารกสิกรไทย สาขาย่อยถนนอ้อมเมือง เลขที่ 61/3 หมู่ 1 ต.บ้านสวน จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.สิทธิโชติ ลือโลก สว.สส. พ.ต.ต.โสฬส เอี่ยมสอาด สวป. ร.ต.อ.อัษฎาวุธ ณรงค์ฤทธิ์ รอง สว.สส. และ ร.ต.อ.มนัส สกลศิลป์ศิริ รอง สวป. นำกำลังรุดไปสอบสวน

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น 3 คูหา


ตั้งอยู่ริมถนน ปีกซ้ายของตัวอาคารตั้งตู้เอทีเอ็มเรียงกัน 2 ตู้ กรอบอะลูมิเนียมที่ยึดตู้เอทีเอ็มตู้ซ้ายมือติดกับผนังกระจกหน้าธนาคาร ถูกงัดเสียหายเป็นช่องโหว่ ตู้เอทีเอ็มหลุดลงไปกองกับพื้น จอคอมพิวเตอร์ถูกถอดแยกส่วนออกจากกัน และมีกล้องทีวีวงจรปิดมีเทปกาวสีดำปิดหน้ากล้องตกอยู่ 1 ตัว ส่วนกล่องเหล็กบรรจุเงิน ถูกถอดหายไป


นอกจากนี้ ยังพบว่า


กล้องวงจรปิดที่อยู่เหนือตู้ เอทีเอ็มอีกตู้หนึ่ง มีเทปกาวสีดำปิดหน้ากล้องเช่นเดียวกัน และมีชะแลงเหล็กยาว 80 ซม. ด้านหนึ่งมีเทปพันสายไฟพันล้อมไว้เพื่อกันกระแสไฟฟ้า กับยางบังโคลนรถกระบะโตโยต้าไมตี้เอ็กซ์ 1 อัน ตกอยู่บนพื้น และมีรอยล้อรถปีนทางเท้าเข้าไปจอดหน้าตู้เอทีเอ็ม

หลังตรวจสอบที่เกิดเหตุ


เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ กระจายกำลังสกัดจับคนร้าย พบเศษสายไฟของตู้เอทีเอ็มถูกโยนทิ้งบนถนนหน้าสนามไดรฟ์กอล์ฟบ้านสวน และถนนเลียบรางรถไฟ หมู่ 1 ต.บ้านสวน ห่างจุดเกิดเหตุราว 1 กม. โดยมีพยานละแวกดังกล่าวเห็นรถคนร้ายมีชายนั่งอยู่กระบะท้าย 2 คน ขับเข้าไปทางป่าช้าแขก ซอย 11 ต.บ้านสวน ตำรวจได้ติดตามเข้าไปแต่ไม่พบวี่แววคนร้าย เนื่องจากซอยดังกล่าวสามารถออกไปถนนเศรษฐกิจ-บ้านบึง และถนนสุขุมวิทได้


พ.ต.อ.โชคชัย เหลืองอ่อน ผกก.สภ.อ.เมืองชลบุรี เปิดเผยว่า


จากการสอบสวนพยานละแวกที่เกิดเหตุ ทราบว่า ขณะเกิดเหตุมีฝนตกหนัก ได้ยินเสียงดังโครมคราม และมีเสียงคนพูดจาล้งเล้งเสียงดัง เมื่อชะโงกหน้าต่างบ้านออกไปดู เห็นชายฉกรรจ์ 3 คน สวมชุดลายพรางทหารกำลังงัดตู้เอทีเอ็ม โดยมีรถยนต์กระบะโตโยต้าแบบแค็บสีขาว หรือสีบรอนซ์ พาหนะคนร้าย ปีนทางเท้าเข้าไปจอดหน้าตู้เอทีเอ็ม จึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ธนาคารทราบ

ผกก.สภ.อ.เมืองชลบุรี กล่าวต่อว่า


คาดว่าคนร้ายแก๊งนี้มีไม่น้อยกว่า 3 คน และมีความชำนาญ เนื่องจากลงมืออย่างรวดเร็ว โดยหลังเกิดเหตุมีสัญญาณเตือนภัยดังขึ้นที่ห้องศูนย์วิทยุ 191 สภ.อ.เมืองชลบุรี และสายตรวจใช้เวลาเดินทางมาที่เกิดเหตุไม่ถึง 10 นาที ก็ไม่พบคนร้ายแล้ว และจากการตรวจสอบภาพกล้องทีวีวงจรปิดเห็นเพียงตากับหน้าผากคนร้าย ซึ่งคาดว่าเป็นชาวกัมพูชา


ส่วนกล่องบรรจุเงินที่คนร้ายได้ไปนั้น นายเกษม ศรชัย ผู้จัดการธนาคารที่เกิดเหตุ แจ้งว่า นำเงินใส่ไว้ 5 ล้านบาทเศษ ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ผ่านมา และมีลูกค้าเบิกเงินไปบ้างแล้ว เชื่อว่าคงมีเงินเหลืออยู่ในกล่องไม่น้อยกว่า 3 ล้านบาท ขณะนี้ พล.ต.ท.จงรัก จุฑานนท์ ผบช.ภ.2 และ พล.ต.ต.อนันต์ เจริญชาศรี ผบก.ภ.จ.ชลบุรี สั่งให้ประสานตำรวจทุกหน่วยเพื่อติดตามคนร้าย โดยเฉพาะ เส้นทางที่ไปชายแดนด้านอรัญประเทศ

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์