โจรเหิม!ยิงส.อบต.ยะลาดับ-ลูกสาหัส

โจรเหิม!ยิงส.อบต.ยะลาดับ-ลูกสาหัส

เกิดเหตุคนร้ายประกบยิง ส.อบต.ตาเนาะปูเต๊ะ จ.ยะลา เสียชีวิต ขณะที่ลูกชายสาหัส เจ้าหน้าที่คาดปมขัดแย้งการเมืองท้องถิ่น สร้างสถานการณ์ในพื้นที่ ด้าน'จนท.จะแนะ'ตรวจสอบมือถือผู้ต้องส่งสัยปล้นปืนอส.จะแนะ พบเชื่อมโยงแกนนำอาร์เคเคหลายกลุ่มในพื้นที่

4 พ.ค.55 เจ้าหน้าที่ตำรวจจากศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ฉก. 15 อ.บันนังสตา จ.ยะลา เข้าตรวจสอบเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามไล่ยิงชาวบ้าน และมีผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บที่บ้าน ก.ม. 26 นอก หมู่ที่ 1 ต.ตาเนาะปูเต๊ะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา

 จากการตรวจสอบ รถกระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน บง 7998 ยะลา มีรอยกระจกด้านคนขับแตก มีรอยกระสุนปืนได้รับความเสียหาย ส่วนผู้เสียชีวิต คือ นายอาลี สุรพงษ์ อายุ 42 ปี เป็น ส.อบต.ตาเนาะปูเต๊ะ นอกจากนั้นทราบว่า ยังมีผู้บาดเจ็บอีกรายชื่อ ด.ช.อิมรอน สุรพงษ์ อายุ 7 ปี ถูกกระสุนบริเวณสีข้างด้านขวาบาดเจ็บสาหัส ถูกนำส่ง ร.พ.ยะลา

               อย่างไรก็ตาม ส่วนสาเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ตั้งประเด็นการสังหารไว้ คือ เรื่องการขัดแย้งการเมืองท้องถิ่น แต่ยังไม่ตัดประเด็นการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่

 

ตรวจสอบมือถือผู้ต้องส่งสัยปล้นปืนอส.จะแนะ พบเชื่อมโยงแกนนำอาร์เคเคหลายกลุ่มในพื้นที่


เจ้าหน้าที่นำโทรศัพท์ทำการตรวจสอบโทรศัพท์มือถือผู้ต้องสงสัย คดีปล้นอาวุธปืน อส.อ.จะแนะยิงเจ้า หน้าที่เสียชีวิต 2 นาย จำนวน 3 เครื่อง ตรวจสอบพบว่าเชื่องโยงกลุ่มแกนนำRKK หลายกลุ่ม ส่วนผลการติดตามคนร้ายมีความคืบหน้าไปมากแล้ว

จากเหตุการณ์คนร้ายบุกปล้นปืน อส.อ.จะแนะ ชุด รปภ.โรงเรียนบ้านริแง หมู่ 3 ต.ผดุงมาตร อ.จะแนะ เป็นเหตุให้ อส.เสียชีวิต2นาย คนร้ายยึดอาวุธปืนสงครามไป 3 กระบอก เหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม ที่ผ่านมาตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 46และตำรวจ สภ.จะแนะ ได้สนธิกำลังกันปิดล้อมตรวจค้นในพื้นที่เป้าหมายหลายจุด เพื่อติดตามจับกุมคนร้าย

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายมูฮำหมัดอามิง ยูโซ๊ะ อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 44/4 บ้านบือแจง หมู่ 4 ต.บองอ อ.ระแงะ พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือจำนวน 3 เครื่อง ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้นำโทรศัพท์ทั้ง3เครื่องไปตรวจสอบ พบว่าโทรศัพท์ของนายซอฟซูวัน ยูโซ๊ะ อายุ 23 ปี ซึ่งเป็นลูกชายของนายมูฮำหมัดอามิง ยูโซ๊ะ เชื่อมโยงกับกลุ่มแกนนำแนวร่วมในพื้นที่ บ้านบือแต อ.จะแนะ ซึ่งมีนายมะตอริ, นายอาซีซัน และนายอัมราม ซึ่งเป็นแกนนำระดับปฏิบัติการ

นอกจากนี้ ยังพบว่ามีการเชื่อมกับ นายบูรฮัน ฮำโม๊ะ กลุ่มแกนนำในพื้นที่ อ.บาเจาะ มีการโทรเข้าและโทรออกเป็นระยะทั้งก่อนเกิดเหตุและหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงได้เชิญตัว นายซอฟซูวัน มาสอบสวนขยายผลต่อไป  ซึ่งขณะนี้ผลการติดตามความคืบหน้าคดีของเจ้าหน้าที่มีความคืบหน้าไปมากแล้ว



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์