โจรเหิมยิงนร. ตาย1เจ็บ2 คุมเข้มจว.ใต้

รอง ผบก.ภจว.ยะลาสั่งคุมเข้มพื้นที่เขตเทศบาลนครยะลา หวั่นคนร้ายเตรียมก่อเหตุลอบวางระเบิดก่อนคณะนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ยะลา ขณะที่โจรใต้เหิมอีก ขี่ จยย.ลอบยิงนักเรียนเสียชีวิต 1 บาดเจ็บ 2 คาดสร้างสถานการ์รายวัน....

ความคืบหน้าสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ก็ยังคงเกิดขึ้นอยู่อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเหตุการณ์ลอบวางระเบิดที่หน้าตลาดสดบางนาค อ.เมือง จ.นราธิวาส ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บอีกกว่า 9 รายจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ พ.ต.อ.ภูมิเพชร พิพัฒน์เพชรภูมิ รองผบก.ภจว.ยะลา และรักษาการแทน ผกก.สภ.เมืองยะลา ได้สั่งกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ ดูแลความสงบเรียบร้อยภายในเขตเทศบาลนครยะลาให้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะบริเวณตลาดสดรถไฟยะลา และย่านชุมชน โดยห้ามรถยนต์และรถจักรยานยนต์ทุกชนิด ที่ไม่มีสติกเกอร์เข้าไปจอดภายในตลาดสดอย่างเด็ดขาด เนื่องจากกลุ่มก่อความรุนแรงจะพยายามสร้างสถานการณ์ให้มีความรุนแรงถี่ขึ้น ในช่วงก่อนที่นายกรัฐมนตรีของมาเลเซีย และนายกรัฐมนตรีของไทยที่จะลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ในวันพรุ่งนี้

ขณะเดียวกัน เมื่อเวลา 21.00 น. ของคืนวันที่ 7 ธ.ค. 52 ที่ผ่านมา พ.ต.อ.ทนงศักดิ์ วังสุภา ผกก.สภ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนพกสั้นยิงใส่กลุ่มเด็กนักเรียนทำให้มีผู้เสีย ชีวิต 1 ราย และได้รับบาดเจ็บ 2 ราย บริเวณศาลาที่พักริมทาง หน้าโรงเรียนบ้านมือบา หมู่ 4 ต.ปาเสมัส อ.สุไหงโก-ลก จึงระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารและฝ่ายปกครองเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบกองเลือดจำนวนหนึ่งตกอยู่ในศาลาที่พักริมทาง ส่วนผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บชาวบ้านได้นำตัวส่งรักษายังโรงพยาบาลสุไหงโก-ลก ไปก่อนหน้าแล้ว ทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ นายมูฮำมัดมูฮัม อารง อายุ 16 ปี ซึ่งเป็นนักเรียนโรงเรียนเอกชนสอนศาสนา ถูกกระสุนปืนไม่ทราบชนิดและขนาดเข้าที่กลางหลังทะลุหัวใจจำนวน 1 นัด เสียชีวิตคาที่ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 ราย ทราบชื่อคือ 1.นายสุไลมัน รอนิง อายุ 15 ปี ถูกกระสุนปืนชนิดและขนาดเดียวกันเข้าที่บริเวณหัวไหล่ขวาจำนวน 1 นัด และ 2.นายมูฮัมหมัดฮีลมีน ฮายีเจ๊ะอาแว อายุ 16 ปี ถูกกระสุนปืนชนิดและขนาดเดียวกันเข้าที่บริเวณขาขวาจำนวน 1 นัด

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายและผู้ได้รับบาดเจ็บ กำลังนั่งเล่นอยู่บนศาลาที่พักริมทางหน้าโรงเรียนบ้านมือบา ได้มีคนร้ายจำนวน 6 คน ใช้รถจักรยานยนต์จำนวน 3 คันเป็นพาหนะ ขี่ผ่านมา เมื่อสบโอกาสคนซ้อนท้ายได้ชักอาวุธปืนพกสั้นไม่ทราบขนาดยิงใส่กลุ่มนักเรียน ที่นั่งเล่นอยู่บนศาลาที่พักริมทางจำนวน 3 นัดซ้อน ทำให้กระสุนปืนถูกกลุ่มนักเรียนจนเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ส่วนสาเหตุอยู่ในระหว่างการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่ก็ไม่ตัดทิ้ง ประเด็นความมั่นคง.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์