โจรเลว ! เผาได้แม้กระทั่งโรงเรียน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 31 มี.ค.


ร.ต.ต.วงศธร วสุพลนฤนาท ร้อยเวร สภ.อ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งจาก ว่าที่ร้อยตรีไมตรี สายโกสุม รอง ผอ.โรงเรียนผดุงราษฎร์ ว่ามีคนร้ายไม่ทราบจำนวนได้เข้ามาลอบเผาโรงครัวของโรงเรียน ถนนธรรมบูชา ต.ในเมือง อ.เมืองพิษณุโลก จึงพร้อม พ.ต.ท.สุชาติ โสรัจน์ รอง ผกก.ป. เจ้าหน้าที่วิทยาการเขต 33 พิษณุโลก รีบไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบเป็นโรงครัวสร้างด้วยปูนชั้นเดียวตั้งอยู่ใกล้กับอาคารเรียน


ตรวจสอบที่ บริเวณบานหน้าต่างไม้มีร่องรอยไฟไหม้จนดำเกรียม ใกล้กันพบถังแก๊สขนาดใหญ่สีเขียว ซึ่งภายในมี แก๊สบรรจุอยู่ จำนวน 2 ถัง มีสายยางที่ต่อจากวาล์วแก๊สกับถังถูกถอดออก และเศษผ้าถูกเผาจนไหม้เกรียม มีกลิ่นน้ำมันเบนซินคละคลุ้ง รวมถึงกล่องไม้ขีดไฟตกอยู่ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนว่าที่ร้อยตรีไมตรี ให้การว่า


ได้รับแจ้งจากนายเสมียน โถ้ด้วง รปภ. โรงเรียน ว่ามีคนร้ายไม่ทราบจำนวนได้เข้ามาลอบวางเพลิงเผาโรงครัวของโรงเรียน แต่สามารถดับเพลิงไว้ทันจึงไม่ได้รับความเสียหายมาก จึงไปตรวจสอบพบว่าบริเวณหน้าต่างของโรงครัวด้านนอกถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหายเพียงเล็กน้อย

ซึ่งเดิมนั้นโรงครัวดังกล่าวทางโรงเรียนใช้เป็นสถานที่ประกอบอาหารกลางวันให้กับนักเรียน แต่ในปัจจุบันได้เลิกใช้มาเป็นเวลานานแล้ว เนื่องจากโรงเรียนได้สร้างโรงครัวขึ้นใหม่และได้ล็อกกุญแจปิดไว้อย่างมิดชิดพร้อมทั้งได้ถอดสายยางที่ต่อถังแก๊สกับวาล์วปิดเปิดแก๊สออกแล้ว

ด้านนายเสมียน รปภ.โรงเรียน เปิดเผยว่า


ทำหน้าที่เข้าเวรดูแลความเรียบร้อยภายในโรงเรียน ซึ่งประจำอยู่ที่ตู้ยามบริเวณประตูทางเข้าโรงเรียน กระทั่งตกดึกของคืนวันที่ 30 มี.ค. จึงได้เดินตรวจตรา เมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุพบแสงไฟลุกโชนมาจากบริเวณโรงครัวจึงรีบวิ่งมาดูพบเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้ที่บริเวณด้านข้างของโรงครัว และที่บริเวณวาล์วปิดเปิดแก๊สมีเศษผ้าพันอยู่ นอกจากนี้ยังพบว่าถังแก๊สดังกล่าวได้เปิดแก๊สทิ้งไว้จึงได้เข้าไปปิดและดับเพลิงดังกล่าวไว้ได้ ก่อนจะแจ้งให้ผู้เกี่ยวข้องทราบดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่วิทยาการตรวจสอบ พบว่า


เหตุการณ์ดังกล่าวน่าจะเป็นการลอบวางเพลิงเผาโรงเรียน เนื่องจากในวันเกิดเหตุทางโรงเรียนได้ปิดภาคเรียน และโรงครัวดังกล่าวไม่ได้เปิดใช้งานมาเป็นเวลานานแล้ว นอกจากนี้ทางโรงเรียนยังได้ถอดสายยางจากถังแก๊สที่ต่อกับวาล์วปิดเปิดแก๊สเข้าไปภายในโรงครัวออก เพื่อป้องกันไฟไหม้ไว้แล้ว

โดยคาดว่าคนร้ายที่ก่อเหตุ


น่าจะแอบปีนกำแพงด้านหลังของโรงเรียนเข้ามา ก่อนนำผ้าชุบน้ำมันมาพันไว้ที่บริเวณวาล์วถังแก๊ส เพื่ออำพรางให้เข้าใจว่าเป็นอุบัติเหตุ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้นำลายมือแฝงในที่เกิดเหตุไปตรวจสอบเพื่อสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายต่อไป.


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์