โจรเมืองช้างอาละวาดขโมยข้าวเปลือกอีก

โจรเมืองช้างอาละวาดขโมยข้าวเปลือกอีก


       เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 23 ก.พ. ตำรวจ สภ.ปราสาท จ.สุรินทร์ รับแจ้งจาก นางอำนวย เหมือนจิตเวทย์ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 188 บ้านเจ้าคุณ หมู่ 3 ต.โชคนาสาม อ.ปราสาท ว่า

        ได้ถูกคนร้ายลอบเข้าไปขโมยข้าวเปลือกในยุ้งฉางซึ่งตั้งอยู่ภายในสวนใกล้กับทุ่งนา จึงนำกำลังไปตรวจสอบ พบว่าคนร้ายได้เข้าไปงัดประตูยุ้งเก็บข้าวเปลือกหอมมะลิ กข 105 ก่อนจะขโมยข้าวไปกว่า 2 ตัน คิดเป็นมูลค่าประมาณ 60,000 บาท

นางอำนวย ให้การว่า เก็บข้าวไว้ในยุ้งประมาณ 5 ตัน โดยเมื่อคืนที่ผ่านมาช่วงประมาณ 20.00 น. ชาวบ้านที่อยู่ใกล้กับยุ้งข้าวตนบอกว่า เห็นไฟรถยนต์เข้ามาในยุ้งข้าว แต่ไม่คิดว่าเป็นโจรเข้ามาขโมยข้าว เลยไม่ได้แจ้งตนให้มาตรวจสอบ

ทั้งนี้ปกติแล้วที่สวนแห่งนี้สามีก็จะอยู่เฝ้าจนถึง 3 ทุ่มทุกวัน จากนั้นจึงจะกลับไปนอนที่บ้านในหมู่บ้าน แต่วันนี้สามีไม่อยู่ จึงเชื่อว่าคนร้ายต้องเฝ้าดูความเคลื่อนอยู่ตลอดก่อนที่จะลงมือ สำหรับข้าวที่หายไปส่วนหนึ่งเป็นข้าวเปลือกที่จะทำพันธุ์ในการปลูกข้าวในฤดูทำนาที่จะมาถึงนี้ ส่วนข้าวที่เหลืออีกจำนวน 3 ตัน ตนจะนำไปเข้าโครงการจำนำข้าวกับรัฐบาล เผื่อได้เงินมาใช้ในครอบครัว ซึ่งการจำนำข้าวในรอบแรก ตนได้จำนำข้าวจำนวน 6 ตัน เป็นเงิน 120,000 บาท และได้นำเงินไปใช้ในการลงทุนค้าขาย รวมถึงใช้จ่ายในบ้าน อย่างไรก็ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีโจรออกอาละวาดขโมยข้าวเปลือกในยุ้งข้าวชาวบ้าน ที่บ้านละเบิก ต.ตาเบา อ.ปราสาท ได้ข้าวไป 24 กระสอบป่าน หรือสองตันเศษ มูลค่ากว่า 60,000 บาท แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถจับตัวคนร้ายมาลงโทษได้.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์